HLV Nhật Bản: ‘Dẫn Bỉ 2-0, chúng tôi muốn ghi thêm bàn thắng’

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Akira Nishino tỏ ra rất thất vọng về trận thua ngược của Nhật Bản, “Bốn năm trước ở Brazil, chúng tôi không có mặt ở vòng 16 đội, bóng đá Nhật luôn nhớ đến trận thua Colombia (1-4) ở lượt cuối vòng bảng năm đó. Trong 4 năm qua, Nhật Bản đã tập luyện chăm chỉ và chúng tôi lại đối mặt với Colombia trong trận đấu đầu tiên, tất cả chúng tôi đều rất quyết tâm “đòi nợ””.

HLV Akira Nishino đã không thể giúp Nhật Bản lần đầu tiên lọt vào tứ kết một kỳ World Cup.

Chia sẻ về cách chơi không tử thủ của Nhật sau khi dẫn 2-0, HLV Nishino cho biết: “Đó là quyết định, là chiến thuật của tôi trên tư cách HLV. Và chúng tôi đã không theo kịp người Bỉ khi họ gia tăng sức ép lên chúng tôi. Đây là một bi kịch nhưng tôi phải chấp nhận thực tế thất bại này.

Lực lượng của Nhật Bản không đủ mạnh để chống lại Bỉ. Chúng tôi có những kế hoạch khác nhau để đối phó với Bỉ, tất nhiên, chúng tôi có khởi đầu rất tốt nhưng kết thúc lại không như mong đợi.

Khi chúng tôi dẫn 2-0, chúng tôi không thay người. Tôi thật sự muốn ghi một bàn thắng khác và chúng tôi đã có cơ hội. Chúng tôi, ở một chừng mực nào đó vẫn kiểm soát bóng, kiểm soát trận đấu nhưng tại thời điểm đó, Bỉ lại gia tăng sức ép trong thời điểm họ buộc phải làm vậy”.

HLV Nishino trao đổi với HLV Martinez của Bỉ sau trận đấu.

Nói về tình huống dẫn đến bàn thua định mệnh phút bù giờ, HLV Nishino chia sẻ: “Vào thời điểm đó, khi cú đá phạt (Honda) và quả phạt góc được thực hiện, chúng tôi muốn giải quyết trận đấu. Tất nhiên, tôi nghĩ thời điểm đó chúng tôi cũng đã nghĩ đến tình huống phải thi đấu thêm hiệp phụ nhưng tôi không ngờ rằng chỉ trong vài giây tuyển Bỉ đã quyết định trận đấu.

8 năm trước, ở vòng 16 đội, chúng tôi phải đá thêm hiệp phụ và chúng tôi đã thua (thua Paraguay trên chấm luân lưu 5-3). Vì vậy, chúng tôi quyết tâm thay đổi nó. Tôi muốn các cầu thủ Nhật Bản tiếp cận trận đấu với một tinh thần khác với quá khứ và tôi tin rằng chúng tôi sẽ thành công. Nhưng có lẽ vẫn còn một cái gì đó khiến chúng tôi không thể làm được”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm