HLV Luis Enrique đưa thủ môn David de Gea 'lên mây'

Rạng sáng nay (4-9), tuyển Tây Ban Nha đã có trận hòa 1-1 trước chủ nhà Đức ở trận đấu khai mạc giải Nations League A. Tuyển Đức mở tỉ số trước do công của Timor Werner nhưng đúng phút bù giờ cuối cùng 90+6, Tây Ban Nha có bàn gỡ hòa nhờ công của Jose Gaya.

De Gea có màn trình diễn xuất thần trong trận gặp Đức. ẢNH: EPA

Đây là trận đấu thủ thành của Manchester United, David de Gea đã chơi cực kỳ xuất sắc cứu nhiều bàn thua cho tuyển Tây Ban Nha, đặc biệt là trong hiệp 1. Ở hiệp 1, De Gea có đến 3 lần cứu thua xuất thần trong đó có 2 pha dứt điểm cận thành và một pha tung người đẩy bóng tuyệt đẹp từ cú sút xa của Sane.

Ở hiệp 2, De Gea một lần nữa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi tung người đẩy bóng qua xà từ cú đánh đầu của hậu vệ Sule bên phía tuyển Đức.

Sau trận đấu, HLV Luis Enrique của tuyển Tây Ban Nha đã không tiếc lời ca ngợi David de Gea. Luis Enrique nói David de Gea xứng đáng với những lời khen ngợi nhiều hơn nữa, trong khi thủ môn Kepa Arrizabalaga của Chelsea cũng đang trong tình huống tương tự De Gea và cần phải vượt qua.

HLV Enrique dành nhiều lời khen ngợi cho De Gea. ẢNH: PA

Luis Enrique nói với tờ Marca (Tây Ban Nha), “De Gea đã thi đấu rất nhiều trận như thế này tại Anh. Chúng tôi đã theo dõi chặt chẽ cậu ấy. Cậu ấy cùng với Kepa sẽ tự tin hơn sau những lần mắc sai lầm. Họ đã quen với áp lực. Về màn trình diễn của De Gea trong trận đấu gặp Đức, chúng tôi chỉ có thể nói rằng chúng tôi đang sở hữu một thủ môn tuyệt vời như thế nào”.

“Tôi động viên họ đừng dễ dàng gục ngã. Thủ môn là vị trí mà tôi yêu cầu rất cao”, Luis Enrique tiếp tục, “Cả hai đều biết rằng những sai lầm họ mắc phải sẽ gây sự chú ý hơn những cầu thủ khác, nhưng họ đã quen với điều đó”.

De Gea cùng với Kepa là hai thủ môn của đội tuyển Tây Ban Nha. Họ có màn trình diễn đáng quên trong màu áo MU và Chelsea ở mùa giải qua và chịu rất nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, HLV Luis Enrique cũng nói thêm rằng những lời chỉ trích nhắm vào De Gea là không có cơ sở.

De Gea cần trở lại với đẳng cấp vốn có. ẢNH: REUTERS

Hiện De Gea đang đối mặt với cuộc cạnh tranh gay gắt cho vị trí số 1 trong khung gỗ MU ở mùa giải tới. MU vừa gia hạn hợp đồng với thủ môn tuyển Anh, Dean Henderson và gọi anh về cạnh tranh với De Gea ở mùa giải tới. Hai mùa giải qua, MU đã cho Dean Henderson “thử lửa” ở Sheffield United dưới dạng cho mượn và màn trình diễn của thủ môn 23 tuổi này là rất xuất sắc.

Chia sẻ trên Sky Sports (Anh), huyền thoại của MU, cựu hậu vệ Gary Neville tin rằng De Gea sẽ bắt đầu mùa giải mới ở MU với vị trí số 1 sau khi chứng kiến phong độ như "lên đồng" của thủ môn 29 tuổi người Tây Ban Nha trong trận gặp Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm