HLV Koeman tiết lộ bất ngờ với Messi về Suarez

Mùa hè vừa qua, CLB Barceloa đối mặt với rất nhiều vấn đề nội bộ, trong đó nổi bật là chuyện đi ở của hai siêu sao Lionel Messi và Luis Suarez. Cuối cùng Messi ở lại Barca thêm ít nhất 1 mùa còn Suarez phải rời CLB “không kèn không trống” sau 6 năm gắn bó.

Messi và Suarez là đôi bạn cùng tiến ở Barcelona. ẢNH: GETTY IMAGES

Điều này khiến Messi cực kỳ thất vọng bởi Messi không hề muốn người bạn thân Suarez phải rời Barca. Messi không ngần ngại tố cáo lãnh đạo Barca đã tuyệt tình với người đóng góp lớn cho đội bóng như Suarez và đẩy anh đi không thương tiếc. Đáng nói hơn, Suarez vừa gia nhập Atletico Madrid đã tỏa sáng bằng hai bàn thắng ngay trận ra mắt.

Truyền thông quốc tế thông tin, tân HLV Ronald Koeman có vai trò lớn trong việc Suarez ra đi. Họ cho rằng Suarez không nằm trong kế hoạch của đội bóng nên bị đẩy đi. Tuy nhiên, Koeman vừa lên tiếng phủ nhận điều đó.

Quả thật Suarez không còn quá quan trọng trong kế hoạch của Koeman. Tuy nhiên, Koeman cũng nói rõ ông sẵn sàng để Suarez ở lại nhằm giúp Suarez chứng minh ông sai.

Vào sân từ ghế dự bị, Suarez lập tức lập "cú đúp" trong trận ra mắt Atletico Madrid. ẢNH: GETTY IMAGES

Koeman nói với tờ NOS, “Với trường hợp của Suarez, việc cậu ấy bắt đầu cùng Barca sẽ trở nên khó khăn hơn. Tôi đã nói cho Suarez rõ điều đó. Cậu ấy cảm thấy mọi thứ khó khăn nhưng tôi chưa bao giờ gặp vấn đề với Suarez cả.

Suarez vẫn tập luyện bình thường và tập rất tốt. Cuối cùng Suarez đưa ra quyết định chia tay và tôi nói, “Nếu cậu không rời đi vì bất cứ lý do gì, thì cậu vẫn chỉ là một cầu thủ bình thường trong đội. Sau đó, cậu có thể chứng minh rằng tôi đã sai. Vâng, Suarez đã có cơ hội ở lại”.

Trong 6 năm ở Barca, Suarez, 33 tuổi đã giành 1 Champions League, 4 danh hiệu La Liga và 198 bàn thắng cho CLB. HLV Koeman cũng tiết lộ Suarez phải chia tay sân Nou Camp vì CLB muốn trẻ hóa lực lượng. Tiền lương cũng là vấn đề khiến Barca đau đầu bởi họ gần như đã hết tiền do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Minh chứng là ban tổ chức giải La Liga đã từ chối “cấp phép” vụ chuyển nhượng Memphis Depay từ Lyon sang Barca trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. BTC La Liga khẳng định Barca đã thâm hụt quỹ lương của CLB nếu vụ chuyển nhượng xảy ra.

Koeman muốn Suarez ở lại Barca để chứng tỏ năng lực. ẢNH: REUTERS

“Tôi tốt với Suarez nhưng CLB cảm thấy cần phải trẻ hóa lực lượng. Bạn có thể thấy điều đó ngay từ bây giờ”, Koeman tiếp tục, “Ansu Fati mới 17 tuổi. Chúng tôi cũng có Pedri 17 tuổi, Ronald Araujo 21 tuổi, Trincao 20 tuổi, Sergino Dest 19 tuổi. Đó đều là những cầu thủ của tương lai”.

Koeman cũng tiết lộ ông đã thảo luận với đội trưởng Lionel Messi về chuyện đi ở của Suarez. Chiến lược gia người Hà Lan nói ví von, “Nếu bạn vẫn còn ở trong phòng thay đồ (ở đội bóng) mà “vợ hay con bạn” lại chơi bóng đá ở bên ngoài (đến CLB khác) thì phản ứng như vậy là hợp lý. Tôi cũng đã nói điều đó với Messi, “Tôi hiểu rằng cậu thất vọng và nghĩ rằng thật xấu hổ khi Suarez ra đi nhưng đây là lựa chọn của CLB””.

Dưới thời Koeman, Barcelona khởi đầu mùa giải La Liga khá tốt với 2 thắng 1 hòa sau 3 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm