HLV Klopp: ‘Nếu ai đó đáng trách, người đó là tôi’

Rạng sáng nay (30-8), ĐKVĐ Premier League Liverpool đã có khởi đầu không suôn sẻ khi nhận thất bại trước Arsenal trong trận tranh siêu cúp nước Anh. Hai đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức và Liverpool thua 4-5 trên loạt sút luân lưu.

Aubameyang mở tỉ số cho Arsenal đầu hiệp 1, nửa cuối hiệp hai, tiền đạo người Nhật Bản Minamino ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool buộc hai đội phân định thắng thua trên chấm 11m. Tại đây, Rhian Brewster là cầu thủ duy nhất sút hỏng sau 5 loạt sút penalty.

Brewster sút hỏng 11m. ẢNH: GETTY IMAGES

Điều đáng nói, phút 90, HLV Klopp tung Rhian Brewster vào sân thay Gini Wijnaldum chỉ để sút loạt luân lưu. Nhưng pha “tấu hài” đi từng bước từng bước chậm rồi mới thực hiện pha dứt điểm của Rhian Brewster lại đưa bóng đi trúng xà ngang.

Klopp tin rằng kinh nghiệm sút phạt đền hỏng lần này sẽ giúp cho Rhian Brewster trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai. Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp cũng nhận hết trách nhiệm về trận thua của Liverpool.  

Chiến lược gia người Đức, Klopp nói, “Điều này sẽ không làm tổn hại Rhian. Nếu ai đó đáng trách, thì người đó chính là tôi. Tôi muốn cậu ấy (Rhian Brewster) sút penalty bởi vì cậu ấy thực hiện nó rất tốt. Nhưng hôm nay thì không. Những thứ như vậy luôn xảy ra trong cuộc sống và trong bóng đá”.

“Tất cả chúng tôi đều phải học hỏi và chứng minh rằng chúng tôi có thể đứng lên sau thất bại”, Klopp tiếp tục, “Nếu Brewster ghi bàn, còn người khác sút hỏng thì vấn đề cũng tương tự. Tôi chưa từng thấy cậu ấy bỏ lỡ quả 11m nào nhưng bây giờ nó đã xảy ra”.

Klopp an ủi Brewster. ẢNH: GETTY IMAGES

Đây là trận đấu mà bộ ba được kỳ vọng nhất của Liverpool Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah đã chơi dưới sức và bị hàng thủ Arsenal vô hiệu hóa.

Klopp nói với BT Sport, “Hôm nay tôi rất buồn. Với đội hình này, nó đã xảy ra nhiều lần với chúng tôi, không chỉ khi chúng tôi bị dẫn 0-1, ngày cả khi tỉ số là 0-0 thì rất nhiều đội đã chơi theo cách hôm nay để đối phó với chúng tôi. Chúng tôi cần phải gây sức ép ở 1/3 cuối sân thì mọi chuyện mới sáng hơn”.

“Liverpool đã chơi ép sân, tạo ra nhiều quả phạt góc, nhiều quả tạt bóng và nhiều đường chuyền. Nhịp độ này có giảm đi đôi chút”, Klopp nói, “Chúng tôi không tạo ra nhiều cơ hội mà chúng tôi mong muốn. Nhưng chúng tôi đã bỏ qua 2 cơ hội và đến cơ hội thứ ba chúng tôi đã ghi bàn. Khi đối đầu với một CLB như Arsenal, bạn phải đủ tốt. Khi bạn tận dụng tốt cơ hội, thế là đủ. Nhưng ngược lại thì đội đã chơi không đủ tốt. Hôm nay chúng tôi đã dứt điểm không tốt”.

Arsenal vô địch Community Shield 2020. ẢNH: GETTY IMAGES

Klopp cảm thấy kết quả trên là bất công với Liverpool. Ông khẳng định Arsenal có ít cơ hội còn Liverpool thì có nhiều tình huống áp sát khung thành của Arsenal hơn.

“Sau đường chuyền dài chéo sân, chúng tôi để Neco có khoảng trống còn Aubameyang ở vào thế có thể dứt điểm. Ở nhiều khoảnh khắc khác, thủ môn Alisson đã có thể cản phá cú sút của Aubameyang”, Kloop nói, “Cuối cùng, chúng tôi đã tạo ra đủ cơ hội nhưng lẽ ra nó phải nhiều hơn. Sadio Mane đã có cơ hội, chắc chắn chúng tôi xứng đáng với bàn gỡ hòa và sau đó có thể ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nữa”.

“Chúng tôi đã không tận dụng hết cơ hội và phải nhận thất bại. Sút Penalty luôn là trò chơi xổ số. Chúng tôi đã thiếu may mắn trong loạt sút 11m. Xin chúc mừng Arsenal”, Klopp nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm