HLV Klopp bật cười vì Pep Guardiola bị Liverpool ám ảnh

Vào lúc 23h30 đêm mai (8-11), Manchester City sẽ đối đầu với Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League trên sân nhà Etihad.

Cách đây 4 tháng, Manchester City đã “vùi dập” Liverpool đến 4-0 trên sân nhà Etihad. Tuy nhiên, về thành tích tổng thể thì Man City lại kém hơn Liverpool.

Cụ thể chỉ tính riêng ở Premier League, Man City thắng 10, thua 20 và hòa 16 sau 46 trận đối đầu với Liverpool. Tuy nhiên, chiến thắng 4-1 vào năm 2010 là lần gần nhất Liverpool hạ Man City trên sân Etihad trong khuôn khổ Premier League.

Trong 6 trận gần đây nhất đối đầu ở Premier League, Man City thắng cả ba trận trước Liverpool trên sân nhà, ba trận sân khách còn lại, Man City thua 2 và hòa 1.

Klopp rất ngưỡng mộ Pep. ẢNH: GETTY IMAGES

Điều ngạc nhiên là trong cuộc họp báo trước trận đấu, một phóng viên đã hỏi Klopp nhận định gì khi Pep Guardiola dường như bị ám ảnh bởi Liverpool.

“Ông ấy bị ám ảnh ư??? Tôi không xem lại phim tư liệu nên không biết bạn đang nói gì. Nhưng trong trường hợp này, Man City làm những gì họ luôn làm. Vì nếu điều đó không tốt cho họ, họ sẽ thay đổi nó theo thời gian”, Klopp cười thích thú nói.

Nếu nhận định Pep bị Liverpool ám ảnh thì theo cách nào đó, chính Klopp cũng bị ám ảnh bởi Man City. Đó là bởi Klopp rất ngưỡng mộ niềm tin của Pep Guardiola vào triết lý của riêng mình. Pep luôn cam kết chơi thứ bóng đá ông ấy muốn, nó đã trở thành thương hiệu của Pep.

Klopp cực kỳ thích thú khi được đối đầu với Man City, một phần vì đó là cuộc gặp gỡ với một HLV mà ông coi là giỏi nhất trong thế giới bóng đá.

Pep Guardiola cùng Klopp là hai HLV xuất sắc nhất Premier League hiện tại. ẢNH: REUTERS

“Chúng tôi gặp thử thách với Man City bởi vì họ luôn có cách sắp xếp hợp lý với những cầu thủ họ đang có. Vì vậy, điều đó thật sự rất khó khăn. Man City có một kế hoạch tốt, một kế hoạch rõ ràng ở mỗi vị trí và mỗi cầu thủ. Cầu thủ Man City có thể chất và kỹ thuật để tạo ra sự khác biệt.

Họ chơi theo một cách cụ thể, họ khá lấn lướt nhưng nếu phải phản công, họ cũng rất mạnh mẽ. Họ có tốc độ và sáng tạo, điều đó là tin chẳng hay ho gì với các đối thủ của họ. Điều đó khiến chúng tôi gặp thách thức trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu. Nhưng nó cũng rất thú vị vì bạn không chơi nhiều trận đấu đối đầu với họ”, Klopp hết lời khen ngợi Pep và Man City.

Diogo Jota đã thay thế Roberto Firmino rất tốt trong trận Liverpool thắng Atalanta 5-0 ở Champions League vừa qua. Trận đấu này, Jota lập hat-trick. Điều này làm dấy lên thông tin Firmino sẽ đánh mất vị trí chính thức vào tay Jota, nhất là khi Firmino không phải là cầu thủ giỏi ghi bàn như Jota.

Hai chiến lược gia hay nhất Premier League đều giành sự tôn trọng tối đa cho nhau. ẢNH: REUTERS

HLV Klopp đã chỉ trích nhận định trên. Chiến lược gia người Đức nói, “Đối với những người ở cùng chúng tôi, tôi không cần phải giải thích bất cứ điều gì về Firmino và rằng anh ấy quan trọng như thế nào với Liverpool. Tôi không lãng phí thời gian vào việc đó.

Ai không ở Liverpool, tôi không quan tâm họ như thế nào. Firmino là cầu thủ tạo ra sự khác biệt trong rất nhiều trận đấu. Vì vậy, tôi cảm thấy thật sự xấu hổ nếu bây giờ tôi đề cập đến những phẩm chất của Firmino.

Xin lỗi, tôi không thể giúp những người đặt câu hỏi như vậy. Nếu họ không nhìn thấy điều đó, tôi không thể giúp họ”.

Được nghỉ ngơi trong trận đấu với Atalanta vừa qua, Firmino gần như chắc chắn trở lại trong đội hình xuất phát của Liverpool gặp Man City. Bên cạnh đó, Joel Matip cũng có thể ra sân ngay từ đầu, trong khi James Milner có thể là sự bất ngờ trong trận đối đầu với CLB cũ của anh.

Pep Guardiola coi thường MU
Pep Guardiola coi thường MU
(PLO)- HLV Pep Guardiola của Manchester City đã bỏ qua Manchester United khi ông dự đoán về cuộc đua vô địch Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm