HLV Jurgen Klopp lo sợ bị Liverpool sa thải

Chia sẻ trên chương trình Football Show hôm qua (22-4), HLV Klopp cho biết ông sợ bị Liverpool sa thải trong thời gian đầu dẫn dắt đội bóng này.

Theo kế hoạch của Klopp, ông sẽ dành những năm đầu tiên xây dựng lại Liverpool nhằm giúp họ có thể cạnh tranh danh hiệu vô địch. Klopp nói rằng ông phải thuyết phục chủ sở hữu CLB Liverpool - Tập đoàn Fenway Sports Group rằng ông cần thời gian để xây dựng lối chơi cho Liverpool.

Klopp đang có vị thế vững chắc tại Liverpool.

“Rõ ràng Liverpool không thể thay đổi mọi thứ chỉ sau một đêm” - Klopp nói - “Mọi người đều muốn điều đó nhưng tôi thì không thể có nhiều thời gian”.

“Trong sự nghiệp của tôi, tôi chưa bao giờ bị sa thải nên tôi không có kinh nghiệm về điều đó. Nhưng tôi biết khi dẫn dắt một CLB lớn, nếu tôi không nhanh chóng có thành tích thì tôi sẽ nhận “trát” sa thải” - Klopp tâm sự.

Klopp tiếp quản Liverpool từ người tiền nhiệm Brendan Rodgers vào năm 2015. Ông đã giúp Liverpool tham dự ba trận chung kết trong ba năm bao gồm Europa League và League Cup 2016, Champions League 2016. Tuy nhiên, Liverpool đều bại trận trong cả ba trận chung kết đó.

Liverpool vẫn đặt niềm tin vào ông và thành quả đạt được là Liverpool đăng quang Champions League năm ngoái.

“Chúng tôi có thêm thời gian và điều tuyệt vời là sau 7-8 trận đấu, các cầu thủ đã thích nghi rất tốt, BLĐ Liverpool nhận ra chúng tôi đã đi đúng hướng. Từ đó không còn ai nghi ngờ chúng tôi cả” - chiến lược gia người Đức nói.

“Họ tràn đầy niềm tin và sự tin tưởng. Họ nói rằng con đường chúng tôi đang đi là đúng hướng. Khi chúng tôi thua ba trận chung kết trước Sevilla, Man. City và Real Madrid, các chuyên gia nói nếu tôi không thắng giải đấu nào thì Liverpool sẽ tìm HLV khác. Nhưng nội bộ Liverpool không ai nghĩ về điều đó cả” - Klopp nói thêm.

Mùa giải trước, Liverpool kết thúc Premier League ở vị trí thứ hai sau Man. City. Ở mùa giải này, Liverpool chỉ cần thêm 6 điểm trong chín trận còn lại là chính thức lần đầu tiên giành chức vô địch nước Anh trong kỷ nguyên Premier League. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 đang khiến các giải bóng đá bị hoãn vô thời hạn và Liverpool phải tiếp tục chờ đợi.

Liverpool từng nhiều lần giành chức vô địch quốc gia Anh nhưng trong kỷ nguyên Premier League họ chưa một lần đăng quang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm