HLV Jose Mourinho nói về ngày tạm biệt của MU

Trận chung kết FA Cup giữa MU và Chelsea sẽ diễn ra trên sân vận động Wembley lúc 23 giờ 15 đêm nay (19-5).

Dù trận đấu còn chưa diễn ra nhưng HLV Jose Mourinho vẫn thoải mái chia sẻ về ngày chia tay mùa giải của các cầu thủ MU.

“Ngày mai, sau trận đấu, chúng tôi sẽ phải tạm biệt nhau. Chúng tôi sẽ không gặp nhau trong khoảng hai tháng. Đó là một kỳ nghỉ cho một số cầu thủ, số khác sẽ thực hiện ước mơ tại World Cup 2018. Mọi người đều rất bình tĩnh và thoải mái. Chúng tôi thích được ở cùng nhau và như tôi nói, sau ngày mai chúng tôi sẽ chia tay” - Mourinho cho biết.

Mourinho có thành tích rất ấn tượng trong những trận chung kết đấu cúp. Ông đã giành chiến thắng 12 trong tổng số 14 trận chung kết qua các CLB: Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và chính MU. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định ông không gặp bất kỳ sức ép nào khi đối đầu với đội bóng cũ Chelsea và HLV Conte.

HLV Jose Mourinho trong cuộc họp báo trước trận chung kết FA Cup của Man Utd.

“Tôi nghĩ rằng tâm lý chiến thắng không phải là những con số thống kê hay lịch sử đối đầu trong các trận chung kết của tôi. Thành thật mà nói, tôi không nghĩ những gì chúng tôi làm được trong quá khứ có liên quan gì đến ngày mai và những con số thống kê lịch sử. Những gì diễn ra vào ngày mai là cuộc đối đầu giữa 11 cầu thủ với nhau và mọi người phải cố gắng hết sức” - Mourinho chia sẻ.

Khi được PV hỏi rằng Mourinho có mong đợi đây là một trận đấu mở đầy tính “giải trí” hay không, Mourinho trả lời: “Tôi vẫn không hiểu “giải trí” ở đây là gì? Bạn nghĩ rằng tỉ số 6-0 là mang tính “giải trí”? Tôi không nghĩ vậy. Tôi nghĩ rằng giải trí là cảm xúc cho đến khi kết thúc trận đấu, một kết quả mở cho đến khi kết thúc, tất cả mọi người đều “dính chặt trên ghế” cho đến khi trận đấu kết thúc, cả hai đội đều cống hiến một trận đấu căng thẳng, kết quả không thể đoán trước được. Điều đó với tôi như bao người yêu bóng đá khác, đó mới là giải trí”.

HLV Jose Mourinho có thể nghỉ ngơi một thời gian sau một mùa giải căng thẳng cùng Man United.

Sau trận chung kết, vợ cựu cầu thủ của cả MU lẫn Chelsea - Ray Wilkins, người vừa qua đời ở tuổi 61 vào tháng trước, sẽ trao chiếc cúp FA cho nhà vô địch.

HLV Mourinho nói: “Tôi nghĩ rằng đây sẽ là một khoảnh khắc đầy cảm xúc đối với bà Wilkins, cho gia đình và cho con trai của bà. Nó sẽ rất xúc động và tôi tin rằng Ray sẽ cùng tận hưởng cảm xúc này”.

“Tôi biết ông ấy được yêu mến ở Chelsea bao nhiêu, ông ấy được yêu mến ở Manchester United đến thế nào. Tôi nghĩ có một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi hai đội vào chơi trận chung kết FA Cup. Nhưng đó sẽ là một khoảnh khắc đẹp mà mọi người hâm mộ của cả hai sắc áo đều đoàn kết trên sân vận động” -Mourinho nói thêm.

Ở mùa giải này, MU đang lâm cảnh trắng tay khi chỉ về đích thứ hai tại Premier League sau Man. City của Pep Guardiola, trong khi tại Champions League thì MU bị Sevilla loại ở ngay vòng knock out đầu tiên.

Chelsea cũng rơi vào tình cảnh tương tự MU. Và FA Cup là cứu cánh cuối cùng cho MU và cả Chelsea thoát khỏi cảnh trắng tay mùa này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm