HLV Enrique: 'Giữ bóng là chìa khóa chiến thắng'

Thuyền trưởng Tây Ban Nha Enrique  tuyên bố trận bán kết thứ nhất Euro 2020 giữa Tây Ban Nha và Ý, đội nào cầm bóng tốt, đội đó sẽ nắm giữ chìa khóa vào chung kết.

Liệu đây có phải là lời khoe khoang, hay “tung đòn gió” của HLV trưởng Tây Ban Nha. Tuyển Tây Ban Nha là vua cầm bóng, đội này luôn có thời lượng cầm bóng tốt nhất thế giới hiện nay. Trận hòa 0-0 với Thụy Điển ở vòng bảng, Tây Ban Nha phá kỷ lục thời lượng cầm bóng.

HLV Enrique cho rằng đá ở Wembley Ý thích ứng tốt hơn Tây Ban Nha.  Ảnh: EPA- EPEE

Tuy nhiên HLV Enrique cũng cảnh báo học trò, đá ở Wembley coi như sân trung lập và mặt sân rất rộng, lối chơi của tuyển Ý sẽ thích ứng tốt hơn Tây Ban Nha, vì Ý cũng có thể chơi bóng dài, nhanh ít chạm đầy hiệu quả, thậm chí phần thắng có thể nghiêng về họ giữa lúc thời lượng cầm bóng của họ ít hơn.

Nhưng HLV Enrique nói rằng, Tây Ban Nha là thế, phải cầm bóng vượt trội, đó mới là Tây Ban Nha, đó là thứ bóng đá sảng khoái, cống hiến. Nhà cầm quân Tây Ban Nha quả quyết, điều tiên quyết là Tây Ban Nha phải cầm bóng nhiều hơn mới có thể giải quyết trận đấu và chinh phục tỉ số, nếu không áp đảo thời lượng cầm bóng trước đối thủ thì Tây Ban Nha không giải quyết được vấn đề.

Về bản thân mình, HLV Enrique chia sẻ thời cầu thủ những cuộc chạm trán giữa đội của ông và tuyển Ý luôn kịch tính, căng thẳng và thách thức. Enrique kể về trận tứ kết World Cup 1994 ở Mỹ giữa Ý và Tây Ban Nha, ông bị Tassotti giật cùi chỏ đến sụp mũi, chảy máu...Rồi Tassotti bị treo trò đến tám trận. Kể xong tai nạn này, HLV Enrique lại cười trong phòng họp báo.

Enrique dự đoán người thay thế hậu vệ Leonardo Spinazzola bị chấn thương nặng ở trận Ý thắng Bỉ có thể là Emerson.

Con số fan của Ý và Tây Ban Nha đến Wembley cổ vũ cho đội nhà là không cao do những chuẩn mực cách ly và phòng dịch COVID-19 của Anh khắt khe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm