HLV Deschamps cay đắng thừa nhận tuyển Pháp quá yếu kém

Sau Hà Lan, đến lượt Pháp tạo cú sốc tại Euro 2020 khi bị loại ngay vòng 1/8. Hòa Thụy Sĩ với tỷ số 3-3 sau 120 phút, tuyển Pháp chính thức chia tay giải đấu trên loạt sút luân lưu khi Mbappe sút hỏng quả phạt đền thứ năm, giúp Thụy Sĩ giành vé vào tứ kết khi đánh bại Pháp 5-4 trên chấm 11 mét.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng của tuyển Pháp ông Didier Deschamps đã đứng ra nhận trách nhiệm về trận thua của nhà vô địch thế giới tại Euro 2020 và ông cũng cho rằng tuyển Pháp cần thời gian để hồi phục sau trận thua. HLV Deschamps cho biết: “Tôi có trách nhiệm, khi mọi thứ trở nên tồi tệ tôi luôn ở bên họ và các cầu thủ luôn ở bên tôi”.

HLV tuyển Pháp khẳng định tuyển Pháp bị loại là do các cầu thủ quá yếu đuối. Ảnh: Getty Images. 

Về tình huống sút hỏng phạt đền của Mbappe ở loạt trận cuối, HLV Deschamps cho rằng toàn đội Pháp sẽ không ai trách móc gì tiền đạo đang khoác áo PSG. Deschamps khẳng định: “Có một sự đoàn kết trong đội bóng này, chúng tôi sẽ cần thời gian để kiểm soát chúng. Không một ai khó chịu với Mbappe, anh ấy rõ ràng đang chịu nhiều ảnh hưởng bới nó (pha sút hỏng phạt đền)”. 

Trước thất bại của tuyển Pháp, HLV Deschamps đã khẳng định sự yếu kém của “Gà Trống Gaulois” trước Thụy Sĩ. Nhận định về lối chơi của tuyển Pháp trong trận đấu này, Deschamps chia sẻ: “Đó luôn là vấn đề phức tạp để giải thích. Chúng tôi thua họ trong hiệp một, chúng tôi đã làm những gì chúng tôi cần để xoay chuyển tình thế trong hiệp hai”. 

HLV Deschamps và thủ môn Lloris khẳng định không ai trong tuyển Pháp khó chịu với Mbappe. Ảnh: AP. 

HLV Didier Deschamps cho biết thêm: “Thường thì sức mạnh của chúng tôi đến từ sự chắc chắn, chúng tôi đã thể hiện sự yếu kém để Thụy Sĩ lội ngược dòng. Điều này thật khó khăn và đau đớn, chúng tôi đã làm mọi thứ để kết thúc trận đấu theo cách khác. Đó là bóng đá, hôm nay chiến dịch (Euro 2020) đã chấm dứt với chúng tôi”. 

Đồng quan điểm với Deschamps, đội trưởng tuyển Pháp Hugo Lloris cho biết: “Chúng tôi thắng cùng nhau và cùng nhau thua, tất cả chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm cho việc bị loại ở vòng này của giải đấu. Chúng tôi mắc phải chấn thương, nhưng chúng tôi không có quyền bào chữa”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm