Henderson bị Solskjaer đổ lỗi, cựu sao MU đồng loạt an ủi

Rạng sáng nay (12-3), Manchester United đã bị AC Milan cầm chân với tỉ số 1-1 trên sân nhà ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League. Đội chủ sân Old Trafford có bàn mở tỉ số trước đầu hiệp hai nhờ pha lập công của tân binh Amad Diallo sau đường kiến tạo tuyệt đẹp của Bruno Fernandes.

Tuy nhiên, ở phút bù giờ, Simon Kjaer đánh đầu tung lưới Dean Henderson từ quả đá phạt góc để ấn định kết quả 1-1.

Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho rằng lẽ ra Dean Henderson cần làm tốt hơn ở tình huống MU bị thủng lưới. Dù pha đánh đầu của Simon Kjaer là rất căng và ở cự ly gần nhưng Solsa cho rằng Henderson hoàn toàn có thể phản xạ đẩy bóng ra.

Cận cảnh tình huống Man United để thủng lưới phút bù giờ. ẢNH: DAILY MAIL, AP

HLV Solskjaer của MU nói với BT Sport sau trận đấu, “Đó là cú đánh đầu ở cự ly 6m. Tất nhiên, Henderson có thể cứu thua được, tôi từng thấy cậu ấy làm điều đó. Nhưng về tổng thể MU đã đánh mất nó. Chúng tôi chơi lùi sâu và bị ngăn chặn còn Kjaer có pha chạy chỗ rất tốt. Lẽ ra MU nên chơi tấn công với những cầu thủ mà tôi đang có trong đội hình”.

Dean Henderson có phong độ rất tốt kể từ khi thủ môn số 1 MU, David De Gea được nghỉ phép 1 tháng về Tây Ban Nha đón đứa con đầu lòng. Thủ môn 23 tuổi người Anh có cơ hội soán vị trí số 1 của De Gea nhưng anh vừa mất điểm trong mắt ông thầy người Na Uy. Henderson còn vài trận đấu nữa để chứng tỏ mình trước khi De Gea trở lại.

Solsa không hài lòng về Dean. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, các cựu cầu thủ MU đều đồng loạt lên tiếng động viên Henderson. Henderson đã có 2 trận giữ sạch lưới cho MU và chỉ còn cách trận thứ ba vài chục giây thì bị Kjaer chục thủng lưới.

Cựu cầu thủ MU, Owen Hargreaves nói trên BT Sport, “Mọi thủ môn đều có lúc mắc sai lầm. Đối với Dean, bạn chỉ thực sự biết tới cậu ấy cho đến khi họ mắc sai lầm. Dean sẽ nhận ra sai lầm vì anh ấy tự tin và thông minh. Đó là pha cứu thua mà anh ấy cần thực hiện cho MU.

Cho đến thời điểm này, Dean là thủ môn hoàn hảo. Đó là sai lầm đầu tiên cậu ấy mắc phải. Điều đó đã xảy ra, ở vị trí đó là sai lầm không thể tha thứ. Tôi không nghĩ điều này sẽ làm tổn thương Dean. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ trở lại”.

McTominay và Dean Henderson là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo trẻ MU. ẢNH: GETTY

Owen Hargreaves so sánh ví von, “David De Gea đã làm điều đó trong thời gian dài ở MU. Đối với Dean, cậu ấy không có “tài khoản trong ngân hàng. Điều đó chỉ đến khi bạn có kinh nghiệm. Đó là con đường dài để học tập”.

Cựu huyền thoại MU, Paul Scholes chia sẻ rằng sai lầm của Henderson là cơ hội cho David De Gea. Paul Scholes cho biết, “Đây là trận thứ hai, thứ ba của Dean sau khi De Gea trở lại Tây Ban Nha. Mọi thứ còn quá sớm nhưng Dean Henderson phải đáp ứng yêu cầu tại MU.

Dean có cơ hội tuyệt vời để chơi cho MU 4 hoặc 5 tuần và khiến HLV phải loại De Gea. Nhưng bây giờ điều đó (sai lầm của Dean) đã cho De Gea cơ hội”.

Scholes và Hargreaves bình luận trận đấu trên BT Sport. ẢNH: BT SPORT

Scholes cũng nêu ra cách giúp Henderson vượt qua sóng gió và ổn định tâm lý. Scholes nói thêm, “Điều đó phụ thuộc vào kinh nghiệm của từng thủ môn. Nếu đó là De Gea, bạn hãy để cậu ấy một mình và tiếp tục chiêm nghiệm nó.

Với Dean hơi khác một chút, hãy nói với cậu ấy rằng đừng lo lắng về điều đó, hãy động viên cậu ấy. Tôi nghĩ Dean rất đau lòng về điều này. Đó không phải là sai lầm rõ ràng”.

Trước trận đấu với AC Milan, Scholes cho rằng Dean Henderson có cơ hội lớn để “truất ngôi” của David De Gea tại đội chủ sân Old Trafford.

Khi được hỏi liệu Henderson có thể trở thành thủ môn số 1 của MU hay không, Scholes nói với BT Sport, “Điều đó phụ thuộc vào những gì Dean Henderson có thể làm lúc này. Đây là cơ hội lớn để cậu ấy củng cố vị trí của mình tại MU.

Tôi yêu David De Gea, cậu ấy là thủ môn xuất sắc của MU trong nhiều năm nhưng cậu ấy đã thủng lưới vài bàn không nên ở trận đấu với Everton. Tôi nghĩ đã đến lúc Ole phải thay đổi nhưng Ole vẫn tin De Gea”.

Scholes cho rằng Solskjaer vẫn tin vào De Gea hơn. ẢNH: EPA

Scholes cũng tin rằng màn trình diễn của Dean Henderson sắp tới sẽ quyết định đến vị trí chính thức của Dean tại đội tuyển Anh ở VCK Euro 2020 sắp tới.

Scholes nói thêm, “Trận đấu hôm chủ nhật (MU thắng Man City 2-0), tôi cảm thấy có sự an toàn khi Dean góp mặt. Dean cảm thấy rất thoải mái. Cậu ấy là thủ môn điềm đạm và đây là một cơ hội lớn cho cậu ấy. Không chỉ tại MU, nếu Dean thi đấu tốt trong vài trận tiếp theo, cậu ấy sẽ là số 1 ở đội tuyển Anh.

Vài tuần tới là thời điểm quan trọng quyết định tương lai của David de Gea. Tôi không nghĩ David muốn ngồi không ở vị trí số 2, cả hai thủ  môn này đều không thể chấp nhận nó (ở vị trí số 2). Đó là lí do tại sao Dean phải nắm lấy cơ hội của mình và làm những gì có thể để ở lại Manchester United”.

David De Gea và... ẢNH: AP

... Dean Henderson cạnh tranh gắt gao cho vị trí số 1 trong khung gỗ ở Man Utd. ẢNH: GETTY

Dean Henderson sẽ có cơ hội chuộc lại lỗi lầm và chứng tỏ bản lĩnh vượt qua thử thách của mình khi Manchester United sẽ gặp đội bóng rất khó chịu West Ham United vào cuối tuần này tại Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm