Hé lộ thu nhập khổng lồ của giới HLV trên mạng xã hội

Theo số liệu từ công ty tư vấn Comunicar Es Ganar, HLV trưởng của Real Madrid, Zinedine Zidane có thể kiếm được số tiền khổng lồ 200.000 euro (tương đương 5,5 tỉ đồng) cho mỗi bài đăng trên trang mạng xã hội Instagram.

Điều này không có gì ngạc nhiên khi Zidane tự hào có gần 28 triệu fan hâm mộ theo dõi trên Instagram, nhiều nhất trong giới HLV.

Trong khi đó, tân HLV trưởng người Argentina của PSG, Mauricio Pochettino chỉ kiếm được 15.000 euro cho mỗi bài đăng trên Instagram.

Mourinho có những bài đăng thú vị về cuộc sống hàng ngày trên Instagram. ẢNH: INSTAGRAM MOURINHO

Một số HLV nổi tiếng đã tích cực tham gia mạng xã hội Instagram trong thời gian gần đây để chia sẻ những hình ảnh về các buổi tập của CLB hay cuộc sống thường ngày của họ. Đây là xu hướng đang tiếp tục phát triển.

Một HLV nổi tiếng khác là Jose Mourinho của Tottenham thu hút sự chú ý của dư luận với những bài đăng nhẹ nhàng, hóm hỉnh trên Instagram. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng không ngần ngại dùng mạng xã hội để “bật” lại các học trò, nổi bật nhất gần đây là bài đăng phản pháo Gareth Bale của Mourinho.

Một nghiên cứu của Comunicar Es Ganar cho thấy xu hướng “làm” Instagram đang ngày càng gia tăng trong giới HLV, đặc biệt là các HLV đang dẫn dắt CLB tham dự Champions League.

HLV trưởng của Juventus, Andrea Pirlo là người có số lượng theo dõi trên Instagram đứng thứ hai sau Zidane với 8,4 triệu lượt ấn nút Follow.

Pep Guardiola là chiến lược gia hàng đầu thế giới nên thu hút sự chú ý lớn từ fan hâm mộ. ẢNH: REUTERS

Trong Top 6 HLV được Follow nhiều nhất còn có HLV Diego Simeone của Atletico Madrid (1,7 triệu), Pep Guardiola của Manchester City (1,2 triệu), Ronald Koeman của Barcelona (769.000) và Pochettino của PSG (297.000).

Người sáng lập công ty Comunicar Es Ganar, Yuri Morejon giải thích rằng việc tham gia Instagram mang lại lợi ích tài chính cho các nhà quản lý. Ông nói, “Công thức kiếm tiền từ hoạt động trên mạng xã hội của HLV là tạo ra và nuôi dưỡng một cộng đồng có sự kết nối với những người của công chúng.

Dữ liệu hiện tại cho thấy, một thương hiệu thương mại như Pochettino sẽ được trả 15.000 euro cho mỗi bài đăng trên Instagram, còn một bài đăng của Zidane được trả 200.000 euro”.

HLV trưởng PSG, Pochettino có thể kiếm 15.000 euro mỗi bài đăng trên mạng xã hội. ẢNH: GETTY

Để đưa ra con số chuẩn xác, người ta dựa vào nhiều dữ liệu khác nhau như số lượng người theo dõi, tác động trong mỗi bài đăng của họ, tỉ lệ tương tác trong mỗi bài đăng, sự ổn định trong công việc,…

Trong giới cầu thủ, Cristiano Ronaldo, Neymar, Lionel Messi, David Beckham và Zlatan Ibrahimovic là 5 người có thu nhập cao nhất từ mạng xã hội. 5 siêu sao này có tổng cộng khoảng 700 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm