Hé lộ cuộc đàm phán ‘điên rồ’ của MU về tân binh Traore

Manchester United đã ký hợp đồng với Amad Diallo Traore từ Atalanta trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng hè này, sau khi “quỷ đỏ” không thể hoàn tất thương vụ Jadon Sancho từ Borrusia Dortmund.

Hôm nay (13-10), chủ tịch Atalanta, Antonio Percassi đã hé lộ những góc khuất thú vị trong vụ chuyển nhượng sao trẻ mới 18 tuổi trị giá 36 triệu bảng Anh này. Ông Antonio Percassi gọi đó là “một cuộc đàm phán điên rồ”.

Chủ tịch Atalanta, Antonio Percassi gọi vụ chuyển nhượng Traore là "điên rồ" ẢNH: GETY IMAGES

Hai bên đã nhiều lần tiến hành đàm phán về trường hợp của cầu thủ 18 tuổi người Bờ Biển Ngà trong suốt 1 năm qua. Cuối cùng, MU cũng mua được Traore nhưng Traore sẽ ở lại Atalanta thi đấu đến đầu năm sau mới chính thức gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

Trong cuộc phỏng vấn với L`Eco di Bergamo (Ý), chủ tịch Atalanta, Antonio Percassi chia sẻ về vụ chuyển nhượng Traore, “Cuộc đàm phán với Manchester United đã kéo dài gần một năm. Các chi tiết và kịch bản của thương vụ này thật điên rồ.

Chúng tôi đã gặp nhau rồi lại gặp nhau. Chúng tôi đã học được những điều ngoài sức tưởng tượng. Điều này giúp CLB phát triển hơn và làm phong phú thêm kinh nghiệm trong công việc của tất cả mọi người từ tổng giám đốc Umberto Marino đến toàn bộ nhân viên”.

Phó chủ tịch MU, Ed Woodward đàm phán mua Traore trong suốt một năm. ẢNH: PA

Ông Percassi cũng làm sáng tỏ về thời điểm lần đầu tiên Manchester United tiếp cận mục tiêu Traore. Điều thú vị là “quỷ đỏ” nhắm đến Traore chỉ vài ngày sau khi xem trận đấu giữa hai đội trẻ Atalanta và… Manchester City, đội bóng kình địch cùng thành phố của MU.

“Một vài ngày sau khi trận đấu với Manchester City ở giải Youth League, một Manchester khác đã liên hệ với chúng tôi. Họ đã theo dõi Traore và cuộc đàm phán thật sự bắt đầu. Chúng tôi đã đến Anh hai lần. Bản hợp đồng cuối cùng đúng là một… kiệt tác”, Percassi nói.

Traore gia nhập MU cùng 3 cầu thủ khác gia nhập MU trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020. ẢNH: GETTY IMAGES

“Các chuyên gia tham gia vụ chuyển nhượng này đều là người có trình độ rất cao. Về quá trình đàm phán, chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều điều. Và trên hết là nhờ Luca (con trai Percassi và là CEO Atalanta) đã làm việc mà chúng tôi đã đi đến những con số cuối cùng”, Percassi nói thêm.

Traore không phải là bản hợp đồng duy nhất của Manchester United trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng (5-10). Ngoài Traore, đội chủ sân Old Trafford còn đem về cầu thủ trẻ người Uruguay, Facundo Pellistri từ Penarol (9 triệu bảng Anh), tiền đạo Edinson Cavani (miễn phí) và Alex Telles từ Porto (15 triệu bảng Anh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm