Hành động hời hợt của Ronaldo là không thể tha thứ

Rạng sáng nay (10-3), Juventus đã thắng Porto 3-2 sau 120 phút thi đấu ở vòng 1/8 Champions League. Với tổng tỉ số 4-4 sau 2 lượt trận, Juventus bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Juventus mua Ronaldo từ Real Madrid vào năm 2018 với tham vọng vô địch Champions League khi mà “lão bà” đã no nê danh hiệu trong nước. Tuy nhiên, ba mùa giải qua, Ronaldo không thể giúp Juventus vô địch. Juventus toàn bị loại bởi những đội bóng dưới tầm như Ajax, Lyon và bây giờ là Porto ở vòng knock-out.

Đáng nói hơn, khi tỉ số trận đấu đang là 2-1 và bước sang những phút cuối hiệp phụ thứ hai, Ronaldo và các đồng đội đã mắc sai lầm nghiêm trọng không thể tha thứ. Phút 115, Porto được hưởng quả đá phạt trực tiếp.

Các cầu thủ Juventus nhảy lên và quay lưng lại khi Oliveira tung cú sút chìm. ẢNH: BT SPORT

Trong thời điểm rất quan trọng, các cầu thủ Juventus lại thiếu tập trung lập hàng rào một cách hời hợt. Cuối cùng, Sergio Oliveira tận dụng điều đó khi sút phạt đầy ma mãnh đưa bóng đi dưới hai chân Ronaldo chui tọt vào lưới.

Có đến 3,4 cầu thủ Juventus lập hàng rào cẩu thả ở pha bóng này và Ronaldo là một trong số đó. Chính Ronaldo đã bị Sergio Oliveira “xỏ chân” trong tình huống sút phạt đó.

Juventus chơi hơn người từ phút 54 sau khi Mehdi Taremi nhận 2 thẻ vàng liên tiếp chỉ trong vòng 3 phút nhưng cuối cùng đội bóng thành Turin rời giải trong cay đắng.

Chứng kiến đội bóng cũ thua đau, cựu HLV Juventus, Fabio Capello đã lên tiếng chỉ trích Ronaldo. Chiến lược gia người Ý cho rằng hành động đứng hàng rào hời hợt của Ronaldo là không thể tha thứ.

Capello chỉ trích các cầu thủ Juventus lập hàng rào hời hợt. ẢNH: GETTY

Capello phê bình gay gắt cách Juventus lập hàng rào trên Sky Sport Italia, “Đó là một lỗi không thể tha thứ. Vào thời của tôi, tôi chọn những cầu thủ có thể giữ bóng và họ không bao giờ sợ bóng. Họ đã sợ hãi và quay lưng lại nhảy tránh quả bóng. Điều đó không thể tha thứ được”.

Trong khi đó, cựu đồng đội của Ronaldo tại MU cũng đổ lỗi cho cách lập hàng rào của Juventus khi chia sẻ trên BT Sport, “Cả ba người họ đều có lỗi, họ đã quay lưng lại và nhảy tránh đường đi của quả bóng”

Cựu cầu thủ Savage thì không thể tin được những gì anh chứng kiến về biểu tượng của Manchester United và Real Madrid, “Hãy xem bức tường (hàng rào) cua họ, quả bóng đi qua hai chân Ronaldo và họ quay lưng lại”.

Ronaldo ngồi sụp xuống khi Juventus bị loại. ẢNH: REUTERS

Phát biểu trong phần bình luận trực tiếp của mình trên TalkSport, cựu tiền vệ của Tottenham, Jamie O’Hara cho biết, “Pirlo thì bẽ bàng còn Ronaldo quay lưng lại hoàn toàn. Quả bóng đi qua hai chân Ronaldo và khiến thủ môn Szczesny không có cơ hội cản phá.

Bạn không muốn thấy điều đó từ một cầu thủ hàng đầu của mình, không phải trong khoảnh khắc đó. Bạn đang dựa hoàn toàn vào bức tường của mình để làm công việc ngăn cản bóng đi vào lưới”.

Trong khi đó, HLV Pirlo của Juventus lại bối rối trước pha bóng lập hàng rào cẩu thả của các cầu thủ Juventus khi tuyên bố rằng có lẽ các cầu thủ của ông nghĩ pha bóng đó… không nguy hiểm.

Pirlo cho rằng các cầu thủ Juve không cảm nhận được sự nguy hiểm. ẢNH: REUTERS

Pirlo nói, “Chúng tôi chọn những cầu thủ lập hàng rào. Trước đây, họ chưa bao giờ quay lưng lại khi làm hàng rào. Có lẽ họ thấy quả bóng quá xa khung thành nên họ không cảm nhận được sự nguy hiểm. Đó là một sai lầm, nó thường không xảy ra. Các cầu thủ không cảm nhận được đó là tình huống nguy hiểm và đã để thủng lưới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm