Hành động của Klopp và Solskjaer là đáng xấu hổ

Premier League mới trải qua 2 vòng đấu nhưng những tranh cãi dữ dội về các quyết định của trọng tài đã nổ ra.

Việc Manchester United và Liverpool gặp bất lợi bởi các phán quyết của trọng tài khiến HLV Jurgen Klopp và Ole Gunnar Solskjaer bất bình và có những phát ngôn gây bão. Klopp và Solskjaer đã ví bóng đá như môn đấu vật và bóng bầu dục khiến họ gặp chỉ trích.

Trận đấu giữa Liverpool và Burnley. ẢNH: MIRROR

Chiến lược gia người Đức không hài lòng về việc trọng tài không bảo vệ các cầu thủ Liverpool trước các pha phạm lỗi của đối thủ trong chiến thắng 2-0 trước Burnley ở vòng 2 Premier League.

Klopp nói với BT Sport: “Thông điệp bây giờ là hãy làm sao cho trận đấu diễn ra trôi chảy nhưng không ai biết chính xác điều đó có ý nghĩa như thế nào. Tôi thích những quyết định có lợi cho đội bóng đang tấn công, điều đó không sao cả. Nhưng chúng ta phải bảo vệ các cầu thủ. Chúng ta không thể phủ nhận điều đó. Nếu bạn thích làm như vậy, hãy xem môn đấu vật”.

Klopp lo ngại vì trọng tài không bảo vệ các cầu thủ trước các pha phạm lỗi. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer bất bình vì Jack Stephens phạm lỗi với Bruno Fernandes nhưng bị trọng tài bỏ qua. Điều đó gián tiếp dẫn đến việc MU bị thủng lưới trong trận hòa Southampton 1-1 cũng ở vòng 2 Premier League.

Solskjaer chia sẻ với Sky Sports: “Đó là một pha phạm lỗi. Stephens lao thẳng vào Bruno, tác động lên phần hông và cánh tay của Bruno. Tôi không lo ngại khi bóng đá chuyển từ thái cực này sang thái cực khác.

Nhưng chúng ta không thể đi từ bóng rổ như mùa trước thành bóng bầu dục như bây giờ. Tôi thích cách diễn giải đơn giản và khoan dung hơn, rằng đó là bóng đá nam. Nhưng tình huống đó là một pha phạm lỗi rõ ràng”.

Solskjaer khẳng định bàn thắng mở tỉ số của Southampton là không hợp lệ. ẢNH: GETTY

Klopp và Solskjaer lo ngại những quy định mới dành cho trọng tài của LĐBĐ Anh (FA) sẽ tạo nên những tình huống tranh cãi, cổ súy cho cầu thủ phạm lỗi nhiều hơn. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Arsenal và tuyển Anh Paul Merson đã coi những lời phàn nàn đó là “lắt léo” và “đáng xấu hổ”.

Merson ví von trên Sky Sports: “Tôi muốn kết thúc “chuyên mục này”, về điều được mô tả là sự bối rối với môn bóng bầu dục và các cầu thủ bóng bầu dục trên toàn thế giới.

Khi các HLV ở Premier League nói rằng bóng đá bây giờ giống như bóng bầu dục, tôi đã suýt ngã khỏi ghế và co rúm người lại. Đó là một sự xấu hổ. Trong môn bầu dục, các VĐV luôn đặt cơ thể mình ở “trên dây” vì sự khốc liệt của nó. 

Paul Merson. ẢNH: GETTY

Hãy đi xem trực tiếp một trận đấu bóng bầu dục, hãy nhìn những “cú đánh”, những pha va chạm. Sau đó bạn có quay lại và nói rằng bóng đá đang xuống dốc và đi theo con đường của môn bóng bầu dục. Làm thế quái nào bóng đá lại biến thành bóng bầu dục cơ chứ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm