Hàng loạt đại gia châu Âu trải thảm mời sao Bayern Munich

Hậu vệ David Alaba của tuyển Áo vừa đưa ra đề nghị khó cho Bayern Munich. Theo đó anh phải được “hùm xám” ký hợp đồng mới 5 năm, còn không anh sẽ sang Liverpool, Man. City, Real Madrid, Juventus hoặc Inter Milan.

Trước đây, LĐBĐ Philippines từng sang Áo thương lượng để David Alaba về khoác áo tuyển Philippines đá AFF Cup 2010 vì mẹ anh là người Philippines, nhưng Alaba suy nghĩ… rồi từ chối.

12 năm phục vụ Bayern, Alaba có hàng núi danh hiệu cùng hai cú ăn ba lịch sử năm 2013 và 2020.  Ảnh: Getty.

Nay anh là sao hạng 1 của Bayern lẫn tuyển Áo. Ở tuổi hiện nay 28, Alaba sẽ hết hợp đồng với “hùm xám” vào năm 2021. Alaba đề nghị Bayern ký hợp đồng mới 5 năm, còn không anh sẽ nhận lời mời hàng loạt đại gia châu Âu đã nêu trên.

Tuy nhiên Chủ tịch Herbert Hainer của Bayern từ chối ký bản hợp đồng mới 5 năm với hậu vệ mang hai dòng máu này.

Trước thông tin như vậy Alaba đã đưa ra đề nghị rằng, Bayern hãy kết thúc sớm hợp đồng với anh vào tháng 1-2021 để anh kịp đến CLB khác ở kỳ chuyển nhượng mùa đông thay vì mãi đến hè sang năm.

Điều đáng nói là Liverpool và Man. City đều ao ước có hậu vệ này vì họ xem Alaba là hậu vệ thuộc hàng hay nhất thế giới hiện nay như kiểu Van Dijk, Ramos… Các đội khác như Real Madrid, Inter, Juventus…cũng đang dòm ngó Alaba.

Về khoác áo Bayern từ năm 2008 đến nay, Alaba có hai danh hiệu Champions League, 9 danh hiệu Bundesliga và sáu Cúp Đức, trong đó nổi tiếng hai cú ăn ba vào năm 2013 và 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm