Hàng công MU chỉ xuất sắc thứ 4 Premier League

Trong nỗ lực nâng cấp đội hình phục vụ cho mục tiêu vô địch ở mùa giải tới, Manchester United đã ký hợp đồng thành công với tiền vệ cánh phải 21 tuổi người Anh Jadon Sancho với giá 73 triệu bảng Anh từ Borussia Dortmund.

Ngay cả khi Sancho gia nhập vào đội ngũ toàn siêu sao với những Edinson Cavani, Marcus Rashford và Anthony Martial, chuyên gia bóng đá và là cựu cầu thủ Tottenham Jamie O'Hara cũng không đánh giá cao hàng tiền đạo của MU.

Ở mùa giải trước, MU là đội ghi nhiều bàn thắng thứ hai Premier League, chỉ sau nhà vô địch Manchester City. Tuy nhiên, Jamie O'Hara vẫn không ngại xếp hàng tiền đạo của đội chủ sân Old Trafford ở “chiếu dưới” so với các đối thủ khác.

Jamie O'Hara không đánh giá cao hàng tiền đạo MU. ẢNH: MIRROR

Khi được nhà đài TalkSport đề nghị xếp hạng hàng công của các đội ở Premier League, O’Hara cho rằng hàng tiền đạo của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer chỉ đứng thứ 4 sau Man City, Liverpool và Tottenham.

Jamie O'Hara chia sẻ trên TalkSport, “Liverpool là đội có bộ ba tiền đạo xuất sắc nhất Premier League với Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah. Đối với tôi, họ tốt hơn Man United. Nhận định của tôi không dựa trên thành tích mùa giải trước, tôi chỉ dựa trên tài năng của cầu thủ và những gì họ có thể tạo ra khi ở phong độ tốt nhất”.

O’Hara sau đó tiếp tục ca ngợi hàng công của Man City, “Tôi cũng đánh giá cao hàng công của Man City với Phil Foden, Riyad Mahrez và với số 9 ảo Kevin De Bruyne. Họ vẫn tốt hơn Manchester United”.

Tuy nhiên, O’Hara cũng chỉ ra vấn đề mà hàng công Man City cần cải thiện. Đó là việc O’Hara khẳng định Cavani mạnh hơn tiền đạo cắm hay nhất của Pep Guardiola sau sự ra đi của Sergio Aguero.

MU vừa ký hợp đồng với Sancho nhưng O’Hara vẫn không đánh giá cao hàng công của "quỷ đỏ". ẢNH: MIRROR

O’Hara tiếp tục, “Man City cần ký hợp đòng với một tiền đạo mới. Nhưng Kevin De Bruyne đã rất xuất sắc khi chơi ở vị trí đó (tiền đạo ảo). Nếu để lựa chọn giữa Gabriel Jesus và Cavani, tôi phải chọn Cavani. Nhưng nếu giữa Foden và Rashford, tôi chọn Foden”.

Về CLB cũ Tottenham, O’Hara nêu nhận định, “Theo ý kiến của tôi, tôi nghĩ sơ đồ ba tiền đạo của Spurs vẫn tốt hơn so với sơ đồ của MU”.

Người dẫn chương trình Andy Goldstein sửng sốt hỏi lại O’Hara, “Vậy Son Heung-min, Kane và Moura hay hơn Rashford, Cavani và Sancho hay sao?”.

O’Hara, 34 tuổi không ngại khẳng định, “Đúng vậy, Son giỏi hơn Rashford, Kane tốt hơn Cavani và OK, Moura thì không hay bằng Sancho. Nhưng Moura đã có một kết thúc tuyệt vời ở mùa giải trước và anh chơi ở đẳng cấp cao nhất”.

Manchester United sẽ khởi đầu chiến dịch Premier League bằng cuộc tiếp đón Leeds United trên sân nhà Old Trafford vào ngày 14-8 (giờ Anh). Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer hiện vắng hầu hết các ngôi sao hay nhất vì họ còn trong kỳ nghỉ.

O’Hara bình luận trên TalkSport. ẢNH: MIRROR

Đội chủ sân Old Trafford tập trung chuẩn bị cho mùa giải tới với đội hình gồm hầu hết các cầu thủ trẻ. Thầy trò Solsa đá 2 trận giao hữu gặp hai CLB thuộc giải Championship. Ở trận đầu tiên, Manchester United thắng Derby County của Wayne Rooney 2-1 nhưng sau đó “quỷ đỏ” thua sốc Queens Park Rangers 2-4.

Đối thủ tiếp theo của Manchester United vào thứ tư tới là đội mới thăng hạng Premier League Brentford. Đây là trận đấu mà một số lượng CĐV sẽ được phép vào sân Old Trafford xem đội nhà thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm