Haaland định đoạt tương lai của Lionel Messi

Đó là nhận định của cựu tiền vệ Bayern Munich, Manchester United và Manchester City là Owen Hargreaves.

Erling Haaland chắc chắn là cái tên nóng nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. “Tài sản” 20 tuổi người Na Uy của CLB Borussia Dortmund được định giá lên đến 150 triệu bảng Anh và được hàng loạt CLB bóng đá lớn ở châu Âu như MU, Man City, Chelsea, Barcelona, Real Madrid hay Liverpool theo đuổi.

BLĐ Borussia Dortmund mới đây lên tiếng khẳng định Haaland không phải để bán, ít nhất là ở mùa hè năm nay. Bất chấp điều đó, mọi thông tin về thị trường chuyển nhượng lúc này đều đổ dồn về 1 cái tên, đó là Erling Haaland. Haaland cũng được cho là tìm kiếm mức lương lên đến 600.000 bảng Anh/tuần.

Haaland là tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới hiện tại. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, Owen Hargreaves khẳng định rằng, tiền không phải là nhân tố quyết định đến việc Haaland chọn CLB. Haaland muốn tìm một CLB nào đủ khả năng giúp anh tỏa sáng và giành nhiều danh hiệu. Cựu tiền vệ của MU này còn cho rằng, nếu mua được Haaland, Barcelona có thể giữ chân được Lionel Messi.

Hargreaves nói trên BT Sport, “Chà, Erling Haaland đã ở một CLB tuyệt vời rồi. Nhưng vấn đề là cậu ấy chơi tốt như thế nào và cậu ấy xứng đáng đến một CLB lớn hơn. Cho dù đó là Barcelona, Real Madrid, Man City hay Chelsea, tôi nghĩ tất cả mọi CLB đều muốn có cậu ấy.

Câu hỏi đặt ra là ai đủ khả năng tài chính sở hữu Haaland. Đối với những CLB có tiềm năng đó, nếu bạn là Barca, bạn sẽ không muốn thấy Haaland đến Real Madrid.

Erling là cầu thủ của cả thế hệ, vì vậy bạn không bao giờ muốn đánh mất cậu ấy. Với Erling đến với CLB khác, CLB đó sẽ nhận được sự phục vụ tốt hơn với rất nhiều bàn thắng từ cậu ấy”.

Owen Hargreaves bình luận trên BT Sport. ẢNH: BT SPORT

Hargreaves nói thêm, “Tôi nghĩ đối với cậu ấy bây giờ, cậu ấy sẽ rất may mắn nếu chọn được đúng nơi đến. Đây không phải là vấn đề tiền bạc mà là mục tiêu của cậu ấy. Cậu ấy đến Molde vì họ có học viện đào tạo tốt nhất. Cậu ấy đến Salzburg để thực hiện bước phát triển tiếp theo và bây giờ là Borussia Dortmund”.

Hargreaves cũng đưa ra nhận định rất thú vị khi anh tin rằng Lionel Messi sẽ ký hợp đồng mới với Barcelona nếu đội chủ sân Nou Camp có được Haaland. Messi sẽ hết hợp đồng với Barca vào mùa hè năm nay và siêu sao người Argentina vẫn chưa quyết định tương lai.

Hargreaves chia sẻ, “Haaland không chọn CLB vì tiền mà muốn thực hiện bước đi tốt nhất trong quá trình phát triển của mình. Tôi nghĩ nếu Haaland đến Barcelona, Messi sẽ ở lại CLB”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm