Hạ nhà vô địch Premier League, Arteta đòi Arsenal ‘chơi lớn'

Rạng sáng nay (16-7), Arsenal đã ngược dòng đánh bại Liverpool 2-1 ở vòng 36 Premier League. Hai bàn thắng của Arsenal xuất phát từ hai sai lầm để mất bóng của Van Dijk và Alisson bên phía Liverpool. Đây là chiến thắng thứ 5 trong 7 trận đấu gần đây của Arsenal.

Klopp và Arteta đã có một cuộc đối đầu thú vị. ẢNH: EPA

Điều này mang lại sự phấn khích cho HLV Arteta và ông không ngại yêu cầu BLĐ Arsenal “chơi lớn” để cải thiện đội hình của “Pháo thủ” trong mùa giải tới. Hiện Arsenal có 53 điểm và đang cạnh tranh cho một suất dự vòng loại Europa League mùa sau.

“Pháo thủ” đang ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Liverpool đến 40 điểm. Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha rất muốn chỉ ra điều này, đồng thời ông “phản ánh” sự may mắn của Arsenal trong chiến thắng trước Liverpool.

HLV Arteta nói với Sky Sports, “Để đánh bại Liverpool, bạn cần phải nắm bắt từng khoảnh khắc trong trận đấu, Arsenal phải phòng ngự tập trung trong từng đường bóng và phải cần thêm chút may mắn. Và hôm nay chúng tôi có tất cả những điều đó”.

Khi được hỏi ông hài lòng điều gì nhất về Arsenal trong trận đấu, Arteta chia sẻ, “Niềm tin. Tôi đã lo lắng về cách chúng tôi phản ứng sau khi bị dẫn 0-1. Bởi Liverpool là đội bóng xuất sắc, cách họ triển khai thế trận có thể vô hiệu hóa đối phương trong nhiều thời điểm. Chúng tôi cần có những khoảnh khắc để làm nên chuyện và chúng tôi luôn tin vào điều đó”.

Arteta đang dẫn dắt Arsenal rất thành công. ẢNH: REUTERS

“Trước khi tôi đến Arsenal, CLB đang có phong độ đi xuống nhưng hôm nay họ đã thi đấu tốt. Chúng tôi cần phải làm điều đó thường xuyên. Chúng tôi biết đây là trận đấu quan trọng như thế nào. Và đây chính là phần thưởng…”, Arteta tiếp tục.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận dù Arsenal thắng Liverpool nhưng khoảng cách trình độ giữa hai đội vẫn còn rất lớn.

“Khoảng cách giữa hai đội hôm nay là rất lớn. Chúng tôi không thể cải thiện điều đó trong hai tháng. Chúng tôi cần thời gian. Tuy nhiên, sự tập trung, trách nhiệm của cầu thủ trong cụ thể một trận đấu là ngang nhau. Tôi rất tự hào về các học trò” Arteta tiếp tục.

Thắng Liverpool, Arsenal tạo ra "cú hích" trước trận bán kết FA Cup. ẢNH: 2020 Pool

Khi được PV tham dự họp báo hỏi liệu Arsenal có cần xây dựng lại lực lượng để thách thức Liverpool. HLV Arteta đã nắm bắt cơ hội "bóng gió" kêu gọi BLĐ Arsenal chi tiền nâng cấp lực lượng, “Đó là mối quan tâm lớn, bạn cần những cầu thủ có chất lượng và một đội hình lớn để cạnh tranh trong các giải đấu. Đó là một thách thức”.

Arsenal sẽ đối mặt với Man City tại bán kết FA Cup vào cuối tuần này. Arteta cho rằng chiến thắng trước Liverpool sẽ tạo động lực thúc đẩy đội bóng tiến lên, “Chúng tôi đang rất hạnh phúc. Đó là liều thuốc tốt trước trận bán kết FA Cup”, Arteta nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm