Guardiola ngạc nhiên vì sự chậm chạp của MU

Ngày 7-1-2021, Manchester City sẽ đối đầu với Manchester United trên sân Old Trafford trong khuôn khổ bán kết League Cup (Carabao Cup hay EFL Cup). Ở bán kết năm ngoái, Man City đã đánh bại chính MU để vào chung kết.

Trước cuộc đối đầu này, HLV Pep Guardiola của Manchester City đã chia sẻ về MU ở… Premier League. Pep Guardiola ngạc nhiên khi MU mất thời gian quá lâu cho sự trở lại cuộc đua vô địch Premier League, cũng như việc đội chủ sân Old Trafford đã 4 năm qua không giành bất cứ danh hiệu nào.

MU đang đạt phong độ cao ở Premier League với 10 trận bất bại. ẢNH: GETTY

Hiện MU đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League có cùng số điểm 33 với Liverpool sau 16 trận đã đấu. Liverpool đứng đầu bảng nhờ hơn MU hiệu số bàn thắng bại.

Pep Guardiola nói, “Kể từ khi tôi đến đây, tôi đã mong MU luôn có mặt ở đó. Đôi khi điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra, đặc biệt là ở Premier League. Nhưng nếu họ ở vị trí đó là vì họ xứng đáng”.

Ở bán kết năm ngoái, mỗi đội đều thắng 1 trận trên sân khách nhưng Man City đi tiếp khi hạ MU tổng tỉ số 3-2 để rồi sau đó “Man xanh” tiến thẳng đến chức vô địch Carabao Cup lần thứ ba liên tiếp.

Manchester City đã 3 lần liên tiếp vô địch Carabao Cup. ẢNH: GETTY

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục, “Tôi chắc chắn rằng Ole hạnh phúc hơn tôi. Tôi không quan tâm nhiều đến MU. Tôi rất bận rộn với những gì Man City phải làm từng ngày, với những cầu thủ mà chúng tôi đang có”.

Man City đang hướng đến mục tiêu san bằng kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch League Cup của Liverpool. Guardiola nói thêm, “Man City sẽ không bao giờ từ bỏ dù đối thủ là bất kỳ CLB nào”.

Man City đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League với 26 điểm, nhưng nếu “Man xanh” thắng 2 trận đấu bù họ chỉ còn kém ngôi đầu của Liverpool và MU đúng 1 điểm.

Chelsea và Man City sẽ đối đầu với nhau đêm nay. ẢNH: NMC POOL

Manchester City đang bị dịch COVID-19 hoành hành với rất nhiều ngôi sao đội 1 bị nhiễm bệnh, trong đó tiêu biểu là Jesus và Walker.

Vào lúc 23h30 đêm nay (3-1), Man City sẽ có trận đấu vòng 17 Premier League cực kỳ khó khăn gặp Chelsea trên sân khách Stamford Bridge.

Guadiola đưa ra cảnh báo với các học trò, “Lời khuyên tốt nhất tôi đưa ra là các cầu thủ cần tập trung vào trận đấu tiếp theo. Nếu Man City cứ nghĩ về những điều chưa xảy ra trong tháng giêng và tháng hai với hai trận đấu bù, chúng tôi có thể thua trận”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm