Guardiola ca ngợi siêu sao ghi bàn sau hơn 1 năm

Rạng sáng nay (14-3), Manchester City đã đánh bại Fulham 3-0 trên sân khách Craven Cottage ở Premier League. Ba bàn thắng của Man City đều được ghi trong hiệp hai do công của John Stones, Gabriel Jesus và Sergio Aguero (penalty).

Với chiến thắng này, Manchester City vững vàng trên ngôi đầu bảng Premier League với khoảng cách lên đến 17 điểm so với đội xếp sau Manchester United. Tuy nhiên, thầy trò Pep Guardiola thi đấu nhiều hơn MU 2 trận.

Ở trận đấu này, tiền đạo 32 tuổi người Argentina, Aguero lần đầu tiên thi đấu trọn vẹn 1 trận đấu trong mùa giải. Với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City trên chấm 11m, Aguero đã có bàn thắng đầu tiên sau hơn… 1 năm, cụ thể là 417 ngày. Bàn thắng cuối cùng Aguero ghi cho Man City ờ Premier League là vào… tháng 1-2020.

Aguero "nổ súng" trở lại trên chấm 11m. ẢNH: GETTY

Aguero thường xuyên nghỉ thi đấu vì chấn thương và vai trò của chân sút xuất sắc nhất lịch sử Man City này ở đội chủ sân Etihad ngày càng mờ nhạt.

Pep Guardiola ca ngợi việc Aguero “nổ súng” trở lại bằng cách so sánh ví von, “Tất nhiên, nếu mọi người muốn nhảy vào trong xe buýt, họ sẽ được chào đón nhiều hơn. Và tất nhiên, bàn thắng của Aguero là rất quan trọng.

Aguero đã chơi trọn 90 phút lần đầu tiên sau một thời gian dài. Cậu ấy di chuyển rất tốt trước một đội bóng khó khăn và khắc nghiệt. Họ đã theo dõi cậu ấy như là một người đàn ông bị bỏ rơi.

Thật không dễ dàng chút nào nhưng chúng tôi kiên nhẫn, đặc biệt chắc chắn chắn ở phía sau với hàng phòng ngự rất chắc, không để thủng lưới”.

Man City đang băng băng về đích với phong độ rất cao. ẢNH: AP

Man City đã cố gắng xuyên thủng hàng thủ Fulham trong hiệp một nhưng đội chủ nhà chơi rất tập trung. Tuy nhiên, mọi thứ với Fulham đổ sông đổ bể ngay đầu hiệp hai với 3 bàn thua liên tục vì những sai lầm chỉ trong vòng 15 phút. Pep Guardiola đã ca ngợi các cầu thủ của mình giữ vững niềm tin và sự kỷ luật sau 45 phút đầu tiên thi đấu thất vọng.

Pep Guardiola giải thích, “Có những khoảnh khắc chúng tôi phải di chuyển nhưng không thể di chuyển, chúng tôi phải giữ bóng. Bóng đá không chỉ là phản công hay việc giữ được nhiều bóng. Bóng đá cho phép bạn làm những gì phải làm trong mọi thời điểm.

Là một đội bóng, bạn phải biết chính xác mình cần phải làm gì. Trong bóng đá, điều đúng đắn là việc đưa ra quyết định đúng đắn và để trận đấu tự quyết định những gì chúng ta đã làm”.

Việc Man City ăn mừng chức vô địch Premier League chỉ còn là vấn đề thời gian. ẢNH: GETTY

Man City đã trở lại phong độ vốn có với hai trận thắng cách biệt 3 bàn sau khi nhận thất bại 0-2 trước MU. Với khoảng cách quá an toàn lên đến 17 điểm so với MU, việc Man City vô địch Premier League mùa này chỉ còn là vấn đề thời gian.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm