Giới chuyện môn ‘che chở’ cho HLV Shin Tae-yong

HLV Shin Tae-yong phải làm giải trình với Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Mochamad Irianto. Tuy nhiên giới chuyên môn Indonesia lại phản ứng dè dặt. Trong đó HLV nổi tiếng Raja Isa cho rằng, hãy tạo cơ hội hơn cho HLV Shin Tae-yong...vì đội tuyển VN rất đẳng cấp.

HLV Raja Isa cho rằng, HLV Shine Tae-yong đang gặp những khó khăn như HLV Park Hang-seo thời mới sang VN dẫn dắt năm 2017 vậy. Khi ông Park mới dẫn dắt tuyển VN đá giao hữu và thua CLB hạng nhì của Hàn Quốc thì lập tức người hâm mộ VN đòi “trảm”. HLV Shin Tae-yong hiện nay đang đối mặt khó khăn như thế.

Từ đầu năm ngoái đến nay tuyển Indonesia hầu như đứng hình vì dịch COVID-19.   Ảnh Bola.

HLV Shin Tae-yong nắm các đội tuyển Indonesia năm 2019, nhưng thực tế tình hình dịch bệnh COVID-19 gây khó khăn cho HLV này và đây là những trận đấu đầu tiên ông ấy chính thức dẫn dắt trong điều kiện dịch bệnh và hầu như không có sự chuẩn bị chu đáo.

Cũng theo HLV kỳ cựu Raja Isa thì đội tuyển VN đẳng cấp hơn nhiều, trong cách thể hiện của mình, các cầu thủ Indonesia đã nỗ lực bắt kịp tuyển VN, nhưng họ đẳng cấp hơn “Garuda” (biệt danh tuyển Indonesia). Cả hai đội chơi pressing tầm cao nhưng chỉ mỗi VN thể hiện sự già rơ, kiểm soát tốt khiến các cầu thủ Indonesia mất tập trung.

Evan Dimas (bìa phải) thiếu người chia sẻ ở giữa sân.   Ảnh: Bola.

Về mặt nhân sự trên sân, tuyến giữa của Indonesia hầu như mất hút trước các tiền vệ VN, tiền vệ Evan Dimas cần có người chơi cặp cùng. Tuyến giữa Indonesia khi ông Shin không cho Agung, Egy Maulana và Sulaiman vào đội hình xuất phát vì vấn đề sức khỏe cho thấy đã mất hẳn ưu thế và dẫn đến khó khăn. Dimas không phát huy hết phẩm của mình.

Mất tuyến giữa, Indonesia mất phương hướng, rồi chuyền dài dọc trung lộ, đây có thể là chiến thuật của ông Shin nhằm khắc phục tuyến giữa yếu. Tuy nhiên các cầu thủ tấn công của Indonesia không có tốc độ tốt trước các cầu thủ phòng ngự VN.

HLV Raja Isa nêu hi vọng, sau vòng loại bảng G World Cup này, Liga Indonesia sẽ khởi tranh, HLV Shin Tae-yong sẽ thị phạm và có cái nhìn chuẩn hơn và chuẩn bị tốt hơn cho đội tuyển trong thời gian tới thay vì hai năm dịch bệnh ông Shin huấn luyện các đội tuyển...trên giấy và những buổi tập chừng mực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm