Giám đốc bóng đá MU ra phán quyết vụ mua Haaland

Tuần trước, CLB Manchester United đã thay đổi thượng tầng của đội bóng. Theo đó, lần đầu tiên trong lịch sử CLB, MU bổ nhiệm vị trí giám đốc bóng đá (hay thể thao) và giám đốc kỹ thuật.  John Murtough giữ chức giám đốc bóng đá còn Daren Fletcher nắm cương vị giám đốc kỹ thuật MU.

Sau khi được bổ nhiệm, John Murtough đã không lãng phí bất cứ khoảng thời gian nào khi ông bắt đầu “đặt nền móng” cho kỳ chuyển nhượng tới của MU. Theo đó, MU coi tiền đạo Erling Haaland là mục tiêu số 1 trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Ở tuổi 20, Haaland được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Tiền đạo đồng hương người Na Uy của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã ghi 31 bàn sau 30 trận chơi cho Borussia Dortmund ở mùa này.

Giám đốc bóng đá John Murtough (trái) và giám đốc kỹ thuật Daren Fletcher của MU. ẢNH: GETTY

MU từng “giành pole” trong vụ chuyển nhượng Haaland vào đầu năm 2020. Tuy nhiên, vào giờ chót Haaland lại ký hợp đồng với Borussia Dortmund. Vụ chuyển nhượng được cho là đổ bể vì MU không đạt được thỏa thuận với người đại diện của Haaland là Mino Raiola.

Giữa Mino Raiola và MU tồn tại mối quan hệ căng thẳng “cơm không lành canh không ngọt”. Gần đây nhất là vụ Raiola tuyên bố Paul Pogba sẽ chia tay MU. Raiola cũng là người đại diện của Pogba.

Theo Manchester Evening News (Anh), Murtouch và HLV Solskjaer thống nhất rằng Haaland chính là “nhân tố” số 1 có thể thay Romelu Lukaku đảm nhận vị trí tiền đạo cắm ở MU. Lukaku cũng do Raiola làm đại diện hiện đã chuyển sang Inter Milan.

MU tin rằng mối quan hệ thầy trò giữa Ole và Haaland sẽ giúp MU vượt qua bất cứ trở ngại nào trong thương vụ chuyển nhượng này, kể cả đó có là Raiola. HLV Ole Gunnar Solskjaer từng dẫn dắt Haaland khi cả hai còn làm việc chung tại CLB Molde (Na Uy).

Haaland và Solskjaer có mối quan hệ rất tốt. ẢNH: INSTAGRAM HAALAND

Edinson Cavani hiện là tiền đạo cắm ở MU nhưng ngôi sao 34 tuổi người Uruguay gần đây bày tỏ ý định chia tay MU sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Anthony Martial ghi bàn thắng đẹp nhất mùa năm ngoái, anh cũng có tổng cộng 23 bàn ở mùa trước nhưng phong độ ghi bàn của anh tụt thê thảm ở mùa này.

Marcus Rashford với tốc độ cực nhanh của mình cho thấy anh phù hợp với vị trí tiền đạo cánh trái hơn. Trong khi đó, Mason Greenwood đang dần chứng tỏ anh có thể làm tốt nhiệm vụ ở cánh phải với khả năng sút bóng cực mạnh bằng cả hai chân.

Jadon Sancho là mục tiêu số 1 của MU mùa trước. Tuy nhiên, việc Greenwood ngày càng tiến bộ cùng bản hợp đồng mang tên Amad Diallo khiến MU không còn mặn mà tăng cường vị trí tấn công bên cánh phải nữa.

Tuần trước, Manchester Evening News cũng đưa tin MU quan tâm đến trung vệ Pau Torres của Villarreal. Tuy nhiên, với ngân sách chuyển nhượng có giới hạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, MU phải chọn mục tiêu thiết thực chứ không dàn trải.

Cavani sẽ rời MU vào cuối mùa giải năm nay? ẢNH: GETTY

Solskjaer gần đây đã chia sẻ về Haaland. Chiến lược gia người Na Uy của Manchester United không ngại cho biết ông vẫn liên hệ thường xuyên với Haaland.

Solskjaer nói, “Khi bạn có con và giữ vai trò HLV, bạn phải luôn theo dõi họ. Tôi luôn giữ liên lạc với Erling Haaland. Thật tuyệt vời khi thấy cậu ấy trở thành cầu thủ mà mình mong muốn. Tôi biết Erling muốn cải thiện khả năng mọi lúc.

Erling là cầu cầu thủ của Dortmund và chúng tôi chúc cho cậu ấy thi đấu tốt ở đó và hãy xem cuộc sống sau này sẽ mang lại những gì. Có ai không quan tâm đến cậu ấy 1 năm trước không? Erling là một cầu thủ hàng đầu”.

CLB Borussia Dortmund đang gặp khó khăn lớn về tài chính do dịch COVID-19. Dortmund thừa nhận họ có thể phải bán ngôi sao nếu mùa tới khán giả vẫn chưa thể trở lại sân giúp họ có thêm tiền bán vé.

Solskjaer cũng rất muốn co Haaland. ẢNH: GETTY

Giám đốc điều hành Borussia Dortmund, Hans-Joachim Watzke cho biết, “Nếu mùa tới vẫn không có khán giả ở các sân vận động thì chúng tôi phải bắt đầu nghĩ đến việc bán cầu thủ”.

Haaland có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 75 triệu euro (64 triệu bảng Anh) vào mùa hè năm 2022. Giá trị hiện tại của Haaland hiện cao hơn con số đó nhiều. Vì vậy, để bán Haaland được giá, Dortmund có thể để ngôi sao trẻ 20 tuổi người Na Uy ra đi ngay mùa hè năm nay.

Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là cơ hội cho Manchester United sẵn sàng cho “một cuộc tổng tấn công”…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm