Giấc mộng không thành, ngôi sao MU muốn rời Old Trafford

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tờ The Sun (Anh) đưa tin hôm nay (22-9), thủ môn Dean Henderson đang rục rịch muốn rời Old Trafford dưới dạng cho mượn khi thị trường chuyển nhượng tháng giêng sang năm mở cửa.

Vì lí do giấc mơ trở thành thủ môn số 1 MU không thành, Dean Henderson muốn ra đi nhằm tìm kiếm cơ hội được chơi bóng nhiều hơn. Henderson gần như đã chiếm được sự tin tưởng của HLV Ole Gunnar Solskjaer ở mùa trước và đánh bật thủ thành David De Gea khỏi vị trí số 1 trong khung gỗ MU.

Thời điểm đầu năm ngoái, Solsa sẵn sàng cho De Gea trở về quê nhà Tây Ban Nha chăm sóc cho cô vợ vừa mới sinh cho anh đứa con kháu khỉnh. Đó là giai đoạn MU đang căng mình chơi trên các mặt trận nhưng Solsa vẫn đưa ra quyết định tranh cãi cho phép De Gea về nhà 1 tháng.

De Gea và Henderson tạo nên cuộc chiến chưa có hồi kết. ẢNH: THE SUN

Tuy nhiên, Dean Henderson đã không tận dụng được thời cơ của mình dù có những trận anh chơi rất hay. Không những thế, Henderson còn gặp vận hạn. Henderson bỏ lỡ VCK Euro 2020 cùng tuyển Anh vì chấn thương, sau đó anh tiếp tục nhiễm COVID-19 nghỉ thêm 1 thời gian.

Ở mùa giải năm nay, Dean Henderson chưa thi đấu một phút nào cho MU, thậm chí anh còn không có mặt trên băng ghế dự bị. Henderson mới chỉ chơi cho đội U-23 MU.

Trong thời gian đó, De Gea lại có phong độ cực kỳ ấn tượng và truyền cảm hứng cho MU. Điển hình như pha bóng De Gea cản phá thành công cú sút trên chấm 11m của Mark Noble ở giây bù giờ cuối cùng giúp MU bảo toàn thắng lợi 2-1 trước West Ham United ở vòng 5 Premier League vừa qua.

Henderson chính là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo trẻ MU khi anh gia nhập “quỷ đỏ” từ năm 14 tuổi. Trong thời gian này, Hendereson có hai năm chơi cực hay cho Sheffield United dưới dạng cho mượn trước khi Solsa đưa anh trở lại MU vào đầu mùa giải trước.

De Gea đang giành "pole" trước Henderson ở mùa này. ẢNH: DAILY MAIL

Henderson khi đó đã ký gia hạn hợp đồng với niềm tin rằng anh có thể chiếm vị trí số 1 của De Gea. Tuy nhiên, 13 trận bắt chính của Henderson ở mùa trước là con số không thuyết phục. Solskjaer đã chuẩn bị để Henderson được ra sân các trận đấu ở mùa này nhưng chấn thương cùng COVID-19 đã ngăn cản điều đó.

Henderson mới có 2 trận khởi động mùa giải ở “Premier League 2” cùng U-23 MU. Đó là hai trận U-23 MU thua Arsenal 1-3 và thắng Brighton 2-1. Henderson gần đây chỉ có những buổi tập riêng tại trung tâm huấn luyện Carrington.

Anh vẫn chưa đạt thể lực sung mãn để sẵn sàng ra sân trong trận đấu gặp West Ham United ở vòng 3 Carabao Cup vào lúc 1h45 ngày mai (23-9) trên sân nhà Old Trafford. Thủ môn 35 tuổi Tom Heaton nhiều khả năng sẽ thay De Gea bắt chính trong trận đấu này.

Tom Heaton cũng là cầu thủ thuộc lò MU khi anh chơi bóng ở Old Trafford trong 8 năm. Vào mùa hè năm nay, Tom Heaton trở lại MU trong bản hợp đồng 2 năm dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Henderson không thể nắm bắt được thời cơ ở mùa giải trước. ẢNH: THE SUN

Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chuẩn bị sẵn sàng cho sự trở lại của Phil Jones sau gần 2 năm vắng bóng. Jones đã trải qua chấn thương bí hiểm ở đầu gối cùng những chấn thương nghiêm trọng khác khiến anh vắng mặt trong một thời gian dài.

Trung vệ 29 tuổi này đã không chơi cho đội 1 MU kể từ khi anh ghi bàn trong chiến thắng 6-1 của MU trước chủ nhà Tranmere ở FA Cup vào tháng 1-2020. Ở mùa này, Jones xuất hiện với thời gian ngắn ngủi trong trận đấu giao hữu kín giữa MU và Burnley.

Hiện Phil Jones đã trở lại tập luyện bình thường với các đồng đội và đích thân HLV Ole Gunnar Solskjaer đã lên tiếng xác nhận Jones sẽ được ghi tên trong đội hình Manchester United đấu West Ham United.

Solskjaer xác nhận Phil Jones đã trở lại. ẢNH: SKY SPORTS

Solskjaer vui mừng chia sẻ trên website của Manchester United: “Tôi rất hạnh phúc cho Phil. Cậu ấy vừa hoàn thành 90 phút cho đội U-23 Manchester United và chơi vài phút sau những cánh cổng đóng kín. Cái đầu gối của cậu ấy rất ổn và không có phản ứng nghiêm trọng nào.

Phil Jones đang làm việc rất chăm chỉ. Cậu ấy rất siêng năng, không rườm rà, không sử dụng mạng xã hội và tôi thích những cầu thủ như vậy. Phil chỉ tập trung vào một số thứ, cố gắng vượt qua thử thách và cậu ấy đã trở lại. Đó là thứ mà cậu ấy đã tìm lại được”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm