FIFA sốc với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước UAE

Ngay sau loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á kết thúc đêm qua (14-11), website LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã có bài viết tổng hợp về tình hình các bảng đấu sau lượt đi.

Khu vực châu Á đêm qua chứng kiến nhiều kết quả bất ngờ.

Trong bài viết với tựa đề “Chiến dịch vòng loại (World Cup 2022) của Iran và UAE lâm nguy”, FIFA nhận định: “Các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày thứ Năm đã xuất hiện nhiều kết quả bất ngờ và kết thúc đầy kịch tính. Đáng chú ý, Iran và UAE lại thua trận khiến họ thực sự gặp nguy hiểm.

Hàn Quốc, Triều Tiên và Thái Lan gặp kết quả bất lợi. Trong khi đó, cả Iraq lẫn Saudi Arabia đều nỗ lực tột cùng để đánh bại Iran và Uzbekistan. Nhật Bản, Syria và Úc duy trì thành tích ấn tượng bất bại với trận thắng thứ tư liên tiếp để tiến gần hơn đến vòng tiếp theo”.

Sau khi thua Bahrain, Iran tiếp tục thua Iraq 1-2.

Phân tích về tình hình bảng G của thầy trò HLV Park Hang-seo, FIFA viết: “Ở bảng G, Việt Nam đã tiến gần hơn đến chiếc vé đi tiếp sau chiến thắng sốc 1-0 trước UAE trên sân nhà. Nguyễn Tiến Linh ghi bàn duy nhất trận đấu giúp đội chủ nhà duy trì thành tích bất bại.

Trận đấu còn lại của bảng, Brendan Gan đã phá vỡ lợi thế dẫn trước từ sớm của Thái Lan sau bàn thắng mở điểm của Chanathip Songkrasin. Sau đó, Mohamadou Sumareh ghi bàn quyết định giúp Malaysia giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Thái Lan”.

HLV lừng danh người Ý, Lippi từ chức HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc.

Bài viết cũng đề cập đến trận Trung Quốc thua Syria 1-2 khiến HLV lừng danh Marcello Lippi từ chức ngay trong buổi họp báo sau trận đấu. Lippi cho biết, “Trung Quốc đã giành chiến thắng trước những đội bóng nhỏ như Maldives và đảo Guam nhưng chúng tôi lại hòa với Philippines. Hôm nay Syria chơi tốt hơn chúng tôi. Tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm. Tôi xin từ chức”.

Trong khi đó, chiến thắng 1-0 của Úc trước Jordan là trận thắng trên sân khách đầu tiên của “chuột túi” ở Amman. Myanmar cũng tạo nên lịch sử cho riêng họ bằng chiến thắng đầu tiên trước Tajikistan.

Tiến Linh ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam hạ UAE 1-0.

Kết quả các trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đêm qua (14-11):

Bảng A: Maldives 1-2 Philippines, Syria 2-1 Trung Quốc

Bảng B: Kuwait 9-0 Đài Loan, Jordan 0-1 Úc

Bảng C: Hong Kong 0-0 Bahrain, Iraq 2-1 IR Iran

Bảng D: Yemen 1-0 Palestine, Uzbekistan 2-3 Saudi Arabia

Bảng E: Afghanistan 1-1 Ấn Độ, Oman 4-1 Bangladesh

Bảng F: Myanmar 4-3 Tajikistan, Kyrgyz Republic 0-2 Nhật Bản

Bảng G: Malaysia 2-1 Thái Lan, Việt Nam 1-0 UAE

Bảng H: Turkmenistan 3-1 Triều Tiên, Lebanon 0-0 Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm