FIFA gọi Việt Nam là bất ngờ lớn nhất ở World Cup, ca ngợi Tiến Linh

Bóng đá Việt Nam vừa giành thành tích lịch sử khi lần đầu tiên vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á gồm 12 đội mạnh nhất.

Sau khi vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á kết thúc, website LĐBĐ thế giới (FIFA) đã có bài viết tổng hợp kết quả và đưa ra trang chủ với dòng tít “Việt Nam làm nên lịch sử khi vào nhóm 12 đội cuối cùng ở châu Á”.

Bài viết được đưa ra trang chủ FIFA. ẢNH: FIFA

Bài viết mở đầu, “Cuối cùng thì vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á cũng hoàn thành với 12 đội vào giai đoạn cuối sau khi ngày thi đấu cuối cùng khép lại.

8 đội còn lại vượt qua vòng loại là Saudi Arabia, UAE, Iran, Iraq, Oman, Lebanon, Trung Quốc và Việt Nam để cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc, Syria và Úc (những đội giành vé trước trận cuối cùng) đủ điều kiện vào giai đoạn ba”.

Theo FIFA, 12 đội này sẽ chia làm hai bảng, mỗi bảng 6 đội với buổi lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào ngày 1-7. Các trận đấu vòng loại cuối World Cup 2022 sẽ diễn ra trong bảy tháng từ ngày 2-9-2021 đến 29-3-2022 với 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé tham dự VCK World Cup Qatar 2022, trong khi hai đội đứng thứ ba sẽ đá play-off.

FIFA gọi tên 12 đội tuyển châu Á vào vòng loại cuối World Cup 2022.

FIFA cho rằng việc Việt Nam đi đến giai đoạn này là bất ngờ lớn nhất. FIFA viết, “Việt Nam đã chứng tỏ mình là đội gây bất ngờ lớn nhất bằng cách giành quyền đi tiếp vào giai đoạn ba.

Ngược lại, Uzbekistan cũng bất ngờ bị loại sau khi để thua Saudi Arabia trong ngày thi đấu cuối cùng. Trong khi đó, Iran, Trung Quốc và UAE đều vượt qua vòng loại bằng phong độ thất thường ở giai đoạn đầu chiến dịch nhưng kết thúc đầy mạnh mẽ”.

FIFA tổng kết, 12 đội đủ điều kiện đi tiếp gồm 7 đội nhất bảng (trừ chủ nhà World Cup 2022 Qatar) Syria, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran, UAE và 5 đội nhì bảng gồm Oman, Trung Quốc, Lebanon, Iraq, Việt Nam.

Úc  và Nhật Bản toàn thắng ở vòng loại. ẢNH: FIFA

FIFA cũng đưa ra những cái tên đáng chú ý ở vòng loại World Cup lần này trong đó có tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của Việt Nam.

FIFA viết, “Rất nhiều cầu thủ tỏa sáng để giúp đội tuyển của mình vượt qua vòng loại. Đáng chú ý trong số đó là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, 23 tuổi, người có 4 pha lập công, trong đó có bàn thắng ấn định tỉ số trong trận lượt đi thắng UAE 1-0 giúp Việt Nam tạo ra sự đột phá lớn”.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Úc và Nhật Bản là hai đội toàn thắng và chỉ thủng lưới 2 bàn trong suốt chiến dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm