Fan tuyển Anh chơi bẩn với thủ môn Schmeichel trong quả 11m

Rạng sáng nay (8-7), tuyển Anh đã ngược dòng đánh bại Đan Mạch 2-1 đầy vất vả và may mắn ở bán kết Euro 2020 trên sân nhà Wembley để vào chung kết gặp Ý.

Bàn thắng quyết định của Anh được ghi ở phút 104 hiệp phụ thứ nhất từ quả phạt đền gây tranh cãi của Harry Kane. Tình huống Sterling đi bóng rồi bị phạm lỗi ngã trong vòng cấm là không rõ ràng. Ngoài ra, thời điểm đó có đến 2 quả bóng trong sân.

Kane cần đến cú sút mới hạ được Schmeichel trên chấm 11m. ẢNH: GETTY

Theo quy định, trọng tài chính Danny Makkelie hoàn toàn có thể cắt còi dừng trận đấu khi có 2 quả bóng trong sân nhưng ông đã không làm vậy. Từ đó, Sterling tiếp tục đi bóng vào vòng cấm rồi ngã lăn ra sân dưới tác động không đáng kể của cầu thủ Đan Mạch.

Sau trận đấu, đã có nhiều tranh luận trái chiều về tình huống mang tính quyết định này. Nhiều chuyên gia cho rằng việc trọng tài cho Anh hưởng 11m là quá nặng tay với Đan Mạch. Đa số đều khẳng định trọng tài đã thổi quả phạt đền không chính xác.

Và đó chưa phải là tất cả những tranh cãi về pha bóng này. Ở quả đá 11m, thủ môn Kasper Schmeichel đã bị các CĐV Anh trên sân chơi xấu bằng cách chiếu thẳng Laser vào mặt. Kasper Schmeichel vẫn xuất sắc đoán đúng hướng đẩy được quả phạt đền của Kane nhưng anh lại bất lực trong tình huống Kane lao vào đá bồi khi bóng bật ra.

Schmeichel bị chiếu laser vào mặt. ẢNH: ITV, SUORA

Khi đoạn clip Kasper Schmeichel bị chiếu laser vào mặt, mạng xã hôi đã dậy sóng và vô cùng tức giận với pha xấu chơi của một CĐV Anh.

Cựu tiền đạo của Liverpool và đội tuyển Anh, Stan Collymore viết tweet, “Nếu bất kỳ ai chiếu laser vào Schmeichel, họ muốn bị cấm vào sân xem bóng đá cả đời thì phải”.

Tương tự như vậy, nhiều fan bóng đá Anh và các quốc gia khác cũng chỉ trích hành động nông nổi của CĐV trên sân Wembley. Một CĐV đăng trên Twitter, “Ai chiếu laser vào mặt Schmeichel đáng bị cấm vĩnh viễn đến sân Wembley và các trận đấu của Anh trên sân khách”.

Một người khác nói thêm, “Tôi đã thấy tia laser trong mắt của Schmeichel ở quả đá penalty. Thật khó để nói rằng đây là kết quả công bằng cho Đan Mạch”.

 Video Schmeichel bị chiếu laser vào mặt.

Một người khác bình luận, “Thật không thể tin được. Ai đó trong đám đông đang chĩa tia laser vào mặt Schmeichel khi anh đang cố gắng cứu thua quả phạt đền. Điều này thật kinh khủng cho nước Anh. Thật đáng hổ thẹn”.

Trận chung kết Euro 2020 giữa Anh và Ý sẽ diễn ra trên sân vận động Wembley (London, Anh) vào luc 2h ngày 12-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm