Fan MU và Liverpool ảo tưởng nhất Premier League

Ứng dụng cá cược bóng đá Kiss My Score vừa đưa ra những con số thống kê rất thú vị về việc dự đoán tỉ số và kết quả các trận đấu của người hâm mộ Premier League.

Theo đó, người hâm mộ CLB Manchester United rất lạc quan về thành tích của “quỷ đỏ” khi họ thường đưa ra dự đoán tỉ số rất cao cho đội chủ sân Old Trafford.

Kết quả từ dữ liệu của Kiss My Score. ẢNH: THE SUN

Thực tế thì MU khởi đầu mùa giải năm nay không tốt với 2 thắng sân khách và 2 thua trên sân nhà. Hai trận thua của MU là trước Crystal Palace (1-3) và Tottenham (1-6). Sau 4 trận đã đấu, MU có 6 điểm và xếp tận vị trí thứ 15.

Kiss My Score đã sử dụng dữ liệu dự đoán tỉ số của 65.000 người hâm mộ (NHM) trong các trận đấu đã qua tại Premier League. Theo kết quả, CĐV MU là những người ảo tưởng sức mạnh về đội bóng của mình nhất. 

Theo đó, NHM dự đoán MU sẽ có hiệu số bàn thắng thua +6 nhưng hiệu số hiện tại của MU đang là -3. Như vậy, hệ số lỗi trong việc dự đoán hiệu số của fan MU là -9. Tỉ lệ dự đoán chính xác của NHM "quỷ đỏ" là 50%.

Fan MU lạc quan quá mức về đội bóng của mình. ẢNH: REUTERS

Đội ở vị trí tiếp theo chính là nhà ĐKVĐ Liverpool. Với thành tích vô địch Premier League mùa trước cùng số điểm và hiệu số khủng, không có gì ngạc nhiên khi các CĐV Liverpool dự đoán đội nhà sẽ có hiệu số +8,9 ở các trận đầu tiên mùa này.

Tuy nhiên, thực tế hiệu số hiện tại của Liverpool là 0 (13 bàn thắng và 13 bàn thua). Điều này đến từ nguyên nhân Liverpool có trận thua muối mặt trước Aston Villa 2-7. Tỉ lệ dự đoán đúng của người hâm mộ trong các trận đấu của Liverpool là 60%.

Đứng thứ ba đến năm trong danh sách này lần lượt là Burnley (-8,1), Manchester City (-7,5) và Wolves (-6,9). Trong khi đó, CĐV không tự tin vào đội bóng của mình nhất chính là đội đang bất bại tại Premier League năm nay, Aston Villa. Aston Villa có số điểm +7,6.

Người hâm mộ Aston Villa dự đoán họ sẽ có hiệu số +2,4 nhưng hiện tại hiệu số của Aston Villa là +10. Aston Villa đá 4 trận thắng cả 4 và đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League sau Everton với khoảng cách 1 điểm. Tuy nhiên, Aston Villa đá ít hơn Everton 1 trận.

Aston Villa thi đấu vượt mong đợi và dự đoán của fan. ẢNH: AP

Hai đội còn lại có hệ số dương là West Ham United (+4) và Brighton (+0,9). West Ham của HLV David Moyes đang có hiệu số bàn thắng bại là +4, trong khi CĐV chỉ kỳ vọng CLB này có hiệu số là 0.

Điều này cho thấy ba CLB Aston Villa, West Ham United và Brighton đang thi đấu tốt, vượt ngoài mong đợi của các CĐV nhà.

Trong khi đó, Chelsea có hệ số (-5,4), Arsenal (-5), Tottenham (-0,9), Everton (-0,6) và Leicester City (-0,5).

Con số thống kê cũng cho thấy CĐV Burnley dự đoán tỉ số tệ nhất với tỉ lệ chính xác là 0%, còn CĐV Leed United dự đoán chính xác kết quả thắng thua của đội với tỉ lệ lên đến 100%.

Bảng xếp hạng Premier League hiện tại:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

(PLO)- HLV Erik ten Hag tin tưởng Man United sẽ đánh bại Liverpool ngay tại thánh địa Old Trafford tại trận tứ kết FA Cup khi hàng loạt cầu thủ trở lại tập luyện gồm Hojlund, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Mason Mount.

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

(PLO)- Tiền vệ đội tuyển Pháp và Juventus Paul Pogba vừa bị cấm hành nghề bốn năm do sử dụng chất cấm lại còn đối diện nguy cơ chấm dứt hợp đồng ở CLB, trong lúc đơn kháng cáo của anh khó lật ngược thế cờ.