Fan MU phẫn nộ gọi Smalling là kẻ phản bội

Rạng sáng nay (30-4), Manchester United đã hạ AS Roma 6-2 ở trận bán kết lượt đi Europa League trên sân nhà Old Trafford.

MU tiến gần đến trận chung kết đầu tiên dưới thời Solskjaer. ẢNH: REUTERS

Trong hiệp 1, Bruno Fernandes dứt điểm tinh tế đưa MU vượt lên dẫn 1-0 từ đường kiến tạo của Edinson Cavani. AS Roma sau đó bất ngờ có liền hai bàn thắng do công của Lorenzo Pellegrini (penalty) và Edin Dzeko để vượt lên dẫn lại 2-1 sau khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp hai, MU thi đấu tuyệt hay liên tục ghi 5 bàn thắng do công của Cavani (cú đúp), Bruno Fernandes (penalty), Paul Pogba và Mason Greenwood để kết thúc trận đấu với tỉ số hủy diệt 6-2.

Ở trận đấu này, trung vệ Chris Smalling và tiền vệ Henrikh Mkhitaryan của AS Roma có dịp trở lại Old Trafford đối đầu với đội bóng cũ MU. Đặc biệt, Smalling từng có nhiều năm chơi cho MU và mới được AS Roma mua đứt năm ngoái. Smalling cũng chơi cho AS Roma dưới dạng cho mượn từ MU ở mùa trước.

Pogba để bóng chạm tay trong vòng cấm. ẢNH: GETTY

Sau trận đấu, fan MU đã gọi Smalling là kẻ phản bội vì hành động của trung vệ người Anh này trong trận đấu. Theo đó, khi MU đang dẫn 1-0, Pogba trong nỗ lực phá bóng vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Sau ít giây chần chừ rồi bị cầu thủ AS Roma vây quanh phản ứng, trọng tài Carlos Del Cerro Grande cũng chỉ tay vào chấm 11m cho AS Roma.

Đáng chú ý, Smalling là một trong những cầu thủ AS Roma phản ứng đòi phạt đền nhiệt tình nhất. Trung vệ 31 tuổi này cũng vỗ tay khen ngợi khi trọng tài quyết định cho AS Roma hưởng penalty. Trên chấm penalty, Lorenzo Pellegrini sút bóng quyết đoán vào lưới De Gea ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho AS Roma.

Chứng kiến những gì Smalling thể hiện trên sân, CĐV đã giận dữ gọi Smalling là kẻ phản bội sau trận đấu. Hàng loạt những bình luận chỉ trích Smalling được các fan MU đưa lên mạng xã hội.

Phản ứng này của Smalling khiến fan MU tức giận. ẢNH: BT SPORT

Một fan MU bất bình, “Việc vỗ tay của Chris Smalling thực sự khiến tôi mất hứng nhiều hơn những gì tôi tưởng”. Một người khác bình luận, “Smalling vỗ tay như một chú hề”.

Đáng chú ý, một người khác phẫn nộ bình luận ác ý, “Smalling xứng đáng bị cướp”. Người này muốn đề cập đến việc nhà riêng của Smalling bị một nhóm cướp có vũ trang đột nhập vào đầu tháng này.

Trước trận đấu, Smalling cũng lên tiếng thừa nhận việc đối mặt với đội bóng cũ MU đem lại cho anh nhiều động lực thi đấu hơn. Vì thế, không ngạc nhiên khi Smalling hành động như thế trước đội bóng cũ. Cũng cần phải rõ ràng, mọi cầu thủ đều muốn đội bóng của mình giành chiến thắng nên phản ứng của Smalling là có thể hiểu được.

Cavani thể hiện màn ăn mừng bắn cung quen thuộc. ẢNH: GETTY

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, khi được truyền thông hỏi về động lực của mình khi đối mặt với MU, Smalling đã chia sẻ thẳng thẳn, “Vâng, 100% (đối mặt với MU mang lại thêm động lực cho Smalling).

Đây là một trận đấu đặc biệt bởi nó là trận bán kết và thêm vào đó, đây lại là trận đấu với MU. Tôi đã ở Roma trong gần 2 năm qua. Tôi nghĩ rằng tôi biết tầm quan trọng của việc mang về cho AS Roma một chiếc cúp vô địch vì từ lâu rồi đội không có danh hiệu.

Có rất nhiều lí do để tôi tin rằng đây là một trận đấu lớn hơn mọi khi. Tôi chỉ biết cám ơn vì bây giờ tôi khỏe mạnh. Tôi có thể đóng góp cho AS Roma vì đội cần mọi cầu thủ”.

Nghiệt ngã thay, vào hiệp hai, chính Smalling đã phạm lỗi với Cavani dẫn đến việc AS Roma chịu phạt đền và Bruno ghi bàn nâng tỉ số lên 4-2 cho MU. Nhìn chung, đây là trận đấu tệ hại của cá nhân Smalling khi anh liên tục mắc sai lầm khiến AS Roma chịu nhiều bàn thua.

Tiêu biểu là tình huống Smalling phán đoán sai điểm rơi của quả bóng từ đường tạt bóng vào của Bruno giúp Pogba đánh đầu ghi bàn thứ 5 cho MU.

Bruno Fernandes và Paul Pogba đã cùng nhau tạo nên bàn thắng nâng tỉ số lên 5-2 cho MU. ẢNH: AP

Trên mạng xã hội, Smalling cũng chịu nhiều lời chế giễu. Nhiều fan gọi vui Smalling chính là “siêu điệp viên” Manchester United đã cài vào AS Roma.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.