Fan MU đòi hủy mùa giải mới vì Aguero rời Man City

Hôm nay (30-3), truyền thông nước Anh đồng loạt đăng thông tin tiền đạo 32 tuổi người Argentina, Sergio Aguero sẽ chia tay Manchester City vào cuối mùa giải năm nay sau khi hết hợp đồng. Điểm đến tiếp theo của Aguero có thể là Barelona khi chủ tịch Joan Laporta rất muốn đem anh về sân Nou Camp.

Aguero là chân sút xuất sắc nhất lịch sử Man City với 257 bàn thắng sau 10 mùa giải thi đấu cho đội chủ sân Etihad. Sergio Aguero cùng với Vincent Kompany và David Silva sẽ được Man City vinh danh bằng cách dựng tượng ba ngôi sao này ở sân Etihad.

Sự ra đi của Aguero đồng nghĩa với việc Man City phải tìm gấp 1 tiền đạo đẳng cấp để thay thế và mục tiêu số 1 của HLV Pep Guardiola chính là tiền đạo 20 tuổi đang làm mưa làm gió tại châu Âu, Erling Haaland của Borussia Dortmund. Haaland cũng là mục tiêu số 1 của Manchester United ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Aguero sẽ chia tay Man City vào cuối mùa này. ẢNH: GETTY

Lo ngại Haaland đến Man City thay Aguero, nhiều fan MU tỏ ra bi quan nếu điều đó thành hiện thực. Man City hiện quá mạnh và vô đối ở nước Anh và họ sẽ như “hổ mọc thêm cánh” nếu có một tiền đạo “mắn bàn thắng” và cực kỳ xuất sắc như Haaland.

Ngoài MU và Man City, Haaland cũng được liên kết với Bayern Munich, Real Madrid và Chelsea. Cha của Haaland trước đây từng thi đấu cho chính Man City và đó lợi thế lớn giúp đội chủ sân Etihad đạt được mục tiêu của mình trước sự dòm ngó của các ông lớn khác.

HLV của MU, Ole Gunnar Solskjaer là đồng hương người Na Uy với Haaland đồng thời là thầy cũ của Haaland khi hai người còn làm việc chung tại CLB Molde (Na Uy). Hai người có mối quan hệ cực kỳ gắn bó. Solsa được cho rằng thường xuyên gọi điện thoại thuyết phục Haaland đến MU.

Tuy nhiên, chính Solsa và MU đã để vuột Haaland vào tay Dortmund vào tháng 1-2020. Khi đó, truyền thống thế giới đưa tin MU gần như đã mua được Haaland nhưng giờ chót Haaland bất ngờ bay sang Đức ký hợp đồng với Dortmund.

Haaland là mục tiêu của rất nhiều ông lớn châu Âu. ẢNH: GETTY

Thông tin từ Anh cho rằng chính việc MU không đáp ứng mức phí hoa hồng cho người đại diện của Haaland là Mino Raiola đã khiến thương vụ này đổ bể. Mino Raiola hiện có mâu thuẫn sâu sắc với MU trong nhiều vấn đề, trong đó có vụ Paul Pogba (Raiola cũng đại diện cho Pogba) muốn chia tay đội chủ sân Old Trafford.

Trong bối cảnh đó, có vẻ như Man City là điểm đến tìm năng nhất của Haaland nếu anh muốn đá ở Premier League.

Một fan MU chia sẻ lo ngại trên mạng xã hội, “Man City sẽ “ném cả thế giới” vào Haaland ở mùa hè này và tất cả chúng tôi cũng có thể hủy bỏ mùa giải tới nếu họ ký hợp đồng với Haaland”. Một người khác nói thêm, “Tôi cá rằng Man City sẽ có được Halaand và nếu Manchester United bỏ lỡ Harry Kane, mùa giải coi như đã hoàn thành”.

Pep Guardiola xem Haaland là sự thay thế lý tưởng nhất cho Aguero. ẢNH: PA

Người thứ ba tin rằng Man City đã chắc phương án thay thế nên mới chia tay Aguero, “Sergio Aguero sẽ rời Man City, điều đó đồng nghĩa họ sẽ có được Haaland. Pogba sắp rời United. Mùa giải tới sẽ có nhiều xáo trộn”.

Trong khi một người khác bình luận bi quan về MU, “Man City sẽ thay thế Aguero bằng một trong những Lionel Messi, Harry Kane hoặc Erling Haaland vào mùa hè, trong khi MU vẫn đang cố gắng tìm người thay thế cho Rio Ferdinand, người đã ra đi cách đây 7 năm”.

Một người khác tuyệt vọng viết, “Nếu Manchester City có được Mbappe hoặc Haaland thì trò chơi đã kết thúc trước khi mùa giải bắt đầu”.

Hiện Manchester City đang đứng đầu Premier League với khoảng cách lên đến 14 điểm so với đội xếp sau Manchester United (MU đá ít hơn 1 trận). Với chỉ 9 vòng đấu còn lại, Man City đã chắc chắn đăng quang Premier League mùa này.

Aguero lần như sẽ cùng Man City nâng cúp Premier League thứ 5 của bản thân anh ở mùa này. ẢNH: GETTY

Ngoài ra, đội bóng của Pep Guardiola còn chiến đấu trên tất cả các mặt trận khác khi họ vào tứ kết Champions League gặp Borussia Dortmund, bán kết FA Cup gặp Chelsea và chung kết League Cup gặp Tottenham.

Nếu vô địch tất cả, Manchester City sẽ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh “ăn 4” trong một mùa giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm