Eriksen trở lại Inter chờ phán quyết sau sự cố ngừng tim

Trong trận mở màn Euro 2020 Đan Mạch gặp Phần Lan, tiền vệ của CLB Inter Milan Christian Eriksen bỗng dưng ngã vật xuống sân mà không có ai tác động.

Rooney: ‘Tôi đã mắc sai lầm, tôi xin lỗi’
Rooney: ‘Tôi đã mắc sai lầm, tôi xin lỗi’
(PLO)- Cựu sao Manchester United và là HLV Derby County, Wayne Rooney đã gửi lời xin lỗi đến đến vợ Coleen, các con và CLB Derby vì scandal lộ ảnh nóng với những cô gái lạ trong phòng khách sạn.

Các bác sĩ lập tức vào sân hô hấp nhân tạo cho Eriksen vì anh bị ngừng tim. Các nỗ lực không biết mệt mỏi của đội ngũ y tế trên sân đã đưa Eriksen trở về từ cõi chết. Eriksen, 29 tuổi hiện đang ở quê nhà Copenhagen (Đan Mạch) hồi phục sau sự cố rợn người.

Eriksen bất ngờ ngã gục xuống sân. ẢNH: AP

Theo Sky Italia, Eriksen sẽ trở lại CLB Inter Milan vào tuần tới để kiểm tra chính xác lí do vì sao anh ngừng tim. Sau khi kiểm tra kỹ càng, họ sẽ quyết định xem liệu Eriksen còn có thể trở lại với bóng đá hay không.

Erikson đã được cấy máy khử rung tim (ICD) vào lồng ngực để điều chỉnh bất cứ những rối loạn nào khác về nhịp tim. ICD là một thiết bị có dây được kết nối với tim và gửi xung điện để điều chỉnh nếu nhịp tim không đều.

Eriksen được xuất viện vào ngày 18-6 sau 6 ngày điều trị tại bệnh viện. Bác sĩ Morten Boesen của đội tuyển Đan Mạch cho biết sau khi Eriksen xuất viện: “Thiết bị này rất cần thiết sau khi một người bị vấn đề rối loạn nhịp tim.

Eriksen đã chấp nhận các giải pháp và kế hoạch được xác nhận bởi các chuyên gia trong nước và quốc tế, những người đều khuyến nghị phương pháp điều trị giống nhau trong trường hợp này"

Một ngày sau sự cố của Ekiksen, bác sĩ Boesen tiết lộ thông tin khủng khiếp Eriksen đã chết đi sống lại. Boesen nói: “Cậu ấy đã qua đời. Chúng tôi cố gắng hồi sức tim vì nó đã ngừng đập. Chúng tôi đã đưa cậu ấy trở về từ cõi chết. Chúng tôi chưa thể giải thích tại sao Eriksen lại như vậy”.

Eriksen hồi phục trong bệnh viện.

CLB Inter Milan muốn tìm ra nguyên nhân vì sao Eriksen ngừng tim trước khi quyết định liệu ngôi sao 29 tuổi người Đan Mạch này có thể trở lại sân cỏ hay không. Đầu tháng này, một chuyên gia y tế hàng đầu của LĐBĐ Ý khẳng định Eriksen sẽ không thể thi đấu cho Inter Milan nếu máy khử rung tim không được lấy ra.

Ý có lệnh cấm các cầu thủ thi đấu nếu họ có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về tim, kể cả cầu thủ đó là nghiệp dư hay chuyên nghiệp.

Francesco Braconara, một thành viên của Ủy ban y tế LĐBĐ Ý nói trên Radio Kiss Kiss: “Christian Eriksen không được phép chơi bóng ở Ý. Nếu cậu ấy tháo máy khử rung tim và xác định tình trạng bệnh đã được giải quyết, cậu ấy có thể trở lại thi đấu cho Inter Milan”.

Vào đêm mà Eriksen đổ sụp xuống sân, bác sĩ tim mạch hàng đầu của NHS, tiến sĩ Scott Murray tuyên bố Eriksen khó có thể chơi bóng tại Inter Milan một lần nữa do quy định nghiêm ngặt của Ý về việc những người mắc bệnh tim chơi thể thao.

Eriksen trong màu áo tuyển Đan Mạch. ẢNH: REUTERS

Tiến sĩ Murray cho biết trên Daily Mail: “Đó có lẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Eriksen. Người Ý không cho phép ai chơi thể thao nếu họ bị phát hiện có vấn đề nghiêm trọng về tim, đó là quy định của pháp luật Ý.

Họ đã đưa ra quy định đó trong 1 thời gian dài, khoảng 20 năm. Nó giúp giảm tỉ lệ tử vong do ngừng tim trong các hoạt động thể thao từ 3% xuống còn dưới 1%.

Eriksen đang chơi bóng tại CLB ở Ý nên chắc chắn cậu ấy phải làm tất cả những bài kiểm tra trước khi có thể thi đấu lại. Ý là những người giỏi nhất trong việc tầm soát bệnh tim các VĐV thể thao.

Ý thường có các buổi kiểm tra y tế rất kỹ trước khi tham dự một sự kiện lớn nào đó để giảm bớt rủi ro. Nhưng ngay cả khi VĐV khám sàng lọc, những sự cố vẫn có khả năng xảy ra”.

Tiến sĩ Scott Murray nhận định Eriksen rất khó có khả năng chơi bóng trở lại, đặc biệt là ở Ý. Murray nói thêm: “Rất khó để Eriksen thi đấu tiếp. Cơ hội của cậu ấy là 0,01% nhưng điều kỳ diệu vẫn luôn xảy ra”.

Eriksen khó trở lại thi đấu cho Inter Milan. ẢNH: GETTY

Eriksen gia nhập Inter Milan từ Tottenham cách đây 18 tháng và đã có 60 lần loạt khoác đội bóng sọc xanh đen. Eriksen là một phần quan trọng trong đội hình Inter Milan đăng quang Serie A lần đầu tiên sau 11 năm ở mùa giải trước. Trong thời gian chơi bóng ở Anh, Eriksen có hơn 300 lần ra sân trong 6 năm ở Tottenham.

Trước đó, giáo sư Sanjay Sharma, người phụ trách kiểm tra y tế hàng năm cho Eriksen từ năm 2013 đến 2020 cho biết, Eriksen không có tiền sử mắc các bệnh về tim.

Eriksen đi mua sắm cùng bạn gái
Eriksen đi mua sắm cùng bạn gái
(PLO)- Christian Eriksen được nhìn thấy đi mua sắm ở Copenhagen với bạn gái Sabrina Kvist Jensen cùng các con vào Chủ nhật sau khi anh xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.