‘Đừng làm gì khiến đất nước Anh phải xấu hổ’

Những đợt tập trung gần đây của đội tuyển Anh luôn tạo nên những Scandal không đáng có. Tháng trước, hai ngôi sao trẻ của thành Manchester là Mason Greenwood và Phil Foden đã dẫn hai cô gái về phòng riêng trong đợt tập trung của tuyển Anh cho Nations League.

Cả hai sau đó bị HLV Gareth Southgate đuổi khỏi đội tuyển và cũng không góp mặt trong đợt tập trung của tuyển Anh lần này. Mới đây, ba ngôi sao Ben Chilwell, Jadon Sancho và Tammy Abraham lại tụ tập vui chơi trong dịp sinh nhật của Abraham giữa đại dịch COVID-19.

Đội trưởng Harry Kane và HLV Gareth Southgate siết lại kỷ luật của tuyển Anh. ẢNH: REUTERS

Ngay lập tức, HLV Southgate loại ba tuyển thủ này khỏi trận giao hữu với xứ Wales sắp tới. HLV Southgate cũng tổ chức ngay cuộc họp khẩn toàn đội. HLV Southgate và đội trưởng Harry Kane nhắc nhở các cầu thủ Anh về trách nhiệm và nghĩa vụ của họ với đất nước. Họ kêu gọi các tuyển thủ Anh “đừng làm gì khiến đất nước Anh phải xấu hổ”.

Ngôi sao của Everton, Dominic Calvert-Lewin tiết lộ rằng Southgate đã “nhắc nhở chúng tôi về ý nghĩa của việc chơi bóng cho đội tuyển Anh”.

Tuyển thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League nói thêm, “Các cầu thủ phải cẩn thận, cực kỳ cẩn thận và tuân theo quy tắc ở đội tuyển ngay từ bây giờ”.

Dominic Calvert-Lewin là một trong bốn tuyển thủ Anh mới được gọi lên đội tuyển chia sẻ, “Chúng tôi phải hết sức chú ý đến các quy định. Đó là cách bạn đại diện cho đất nước của mình, đã có một vài lần cầu thủ đã mất tập trung”.

Calvert-Lewin là ngôi sao mới trên hàng công của tuyển Anh. ẢNH: PA

Cầu thủ Harver Barnes của Leicester City nói tiếp, “Đó là cuộc họp chung của toàn đội tuyển Anh chứ không riêng gì Gareth. Với tư cách là cầu thủ, chúng tôi đã nói chuyện với nhau để đảm bảo rằng cả đội đều tập trung cùng nhau.

Đó không phải là những lời nói suông. Nó nhắc nhở chúng tôi về những điều có thể chấp nhận được và những gì không. Cả đội tuyển Anh đều rất rõ về điều đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm