Đưa MU lên đỉnh, Pogba nói trọng tài ‘có quyết định kỳ lạ’

Rạng sáng nay (13-1), Manchester United đã giành chiến thắng cực kỳ quan trọng với tỉ số 1-0 trước Burnley ở trận bù vòng 1 Premier League trên sân khách Turf Moor. Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi ở phút 71 sau cú volley chạm người cầu thủ Burnley đổi hướng vào lưới của Paul Pogba.

Với 3 điểm này, MU vượt mặt Liverpool để một mình trên đỉnh Premier League. MU có 36 điểm hơn đội đứng sau Liverpool 3 điểm trước khi hai đội bước vào trận “đại chiến” vòng 19 Premier League trên sân Anfield vào ngày 17-1.

Pogba tung cú volley ghi bàn duy nhất trận. ẢNH: GETTY

Đây là lần đầu tiên đội chủ sân Old Trafford lên ngôi đầu bảng Premier League sau… 40 tháng. Điều này khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” và các cầu thủ MU cực kỳ phấn khích.

Sau trận đấu, người hùng Paul Pogba đã kêu gọi các đồng đội ở MU phải tập trung từ đây đến cuối mùa giải.

Pogba nói, “Hôm nay chúng tôi đã thắng. Vì vậy, tôi rất vui vì đội chơi tốt và hạnh phúc khi chúng tôi đứng đầu Premier League. Nhưng có một số trận đấu lớn sắp tới, chúng tôi phải tập trung vào nó ngay từ bây giờ”.

Pogba cho rằng Burnley là đối thủ khó chơi nhưng cuối cùng MU cũng đạt mục tiêu giành ba điểm.

Bàn thắng không được công nhận của Maguire khiến nhiều cầu thủ MU bức xúc. ẢNH: NMC POOL

Pogba nói thêm, “Rất khó để thi đấu ở đây. Burnley rất mạnh nhưng chúng tôi cần phải giữ bình tĩnh và rất may là bàn thắng đã đến. MU vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Vì vậy, chúng tôi phải tập trung cho đến phút cuối cùng”.

Pogba cảm thấy MU đã bị cướp mất một bàn thắng trong hiệp một khi Harry Maguire bật cao tì đè Eric Pieters đánh đầu lưới Burnley. Tuy nhiên, trọng tài xác định đội trưởng của MU đã phạm lỗi Với Pieters nên không công nhận bàn thắng cho MU.

Pogba chia sẻ, “Không phải, tôi cảm thấy đó là một bàn thắng, chắc chắn đó là bàn thắng. Anh ấy đã nhảy lên trước rồi đánh đầu và đó phải là bàn thắng hợp lệ. Nhưng trọng tài đã đưa ra quyết định và đó là một quyết định kỳ lạ”.

Solskjaer đã đưa MU lên đỉnh Premier League. ẢNH: PA

Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng đồng tình với nhận định của Pogba. Chiến lược gia người Na Uy nói, “Đó chắc chắn không phải là pha phạm lỗi của Harry. Tôi biết các cầu thủ của tôi không đồng ý với quyết định đó (của trọng tài). Nhiệm vụ của tôi là xoa dịu các cầu thủ và họ đã làm rất tốt trong hiệp hai”.

Sau khi lên đỉnh Premier League, Manchester United sẽ có 3 trận đấu với Liverpool (2 trận ở Premier League và FA Cup) và với Fulham.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.