Đội tuyển Đức dễ bị đánh bại hơn bao giờ hết

Rạng sáng mai (10-9), đội tuyển Đức sẽ làm khách trên sân của Bắc Ireland trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020. Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng với cả hai đội, nhất là với đoàn quân của HLV Joachim Low.

Cách đây vài ngày, tuyển Đức đã để thua Hà Lan 2-4 ngay trên sân nhà. Điều này khiến họ gặp khó khăn lớn trong việc tìm kiếm một trong hai chiếc vé ở bảng C tham dự VCK Euro 2020. Hiện ở bảng C, Bắc Ireland đang dẫn đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối sau bốn lượt trận, Đức đứng thứ hai với 9 điểm, còn Hà Lan có 6 điểm nhưng mới thi đấu ba trận. Ba đội tuyển này sẽ cạnh tranh trực tiếp cho hai chiếc vé ở bảng đấu này dự VCK Euro 2020.

Bắc Ireland và tuyển Đức sẽ có một trận đấu rất quan trọng rạng sáng mai (10-9).

Tuyển Đức đang trong giai đoạn tái thiết lại lực lượng và họ đang gặp khó khăn lớn cho chiến dịch vòng loại lần này, đây là điều không thường xảy ra với bóng đá Đức. Chỉ cần sẩy chân trước Bắc Ireland đang có phong độ rất cao, bóng đá Đức sẽ đối mặt nguy cơ lớn vắng mặt tại VCK Euro 2020.

Đức đã giành chiến thắng tuyệt đối bảy trận gần đây nhất khi đối đầu với Bắc Ireland kể từ năm 1983, trong đó có hai trận gần nhất ở vòng loại World Cup 2018 và một trận ở Euro 2016. Tuy nhiên, HLV O’Neill biết rằng đội bóng của HLV Low không còn quá mạnh như trước.

Tuyển Đức đang trong giai đoạn “đập đi xây lại” sau khi họ thẳng tay loại bỏ những công thần như Thomas Muller, Mats Hummels, Jerome Boateng, còn Olzil cũng chia tay tuyển Đức vì mâu thuẫn.

HLV Michael O'Neill của Bắc Ireland.

“Tuyển Đức đã giữ nguyên đội hình ở World Cup 2018 rồi đột nhiên họ xây dựng lại đội bóng trong cùng khoảng thời gian đó. Vì thế, họ cần thời gian và các cầu thủ của họ cũng cần thời gian để gắn kết” - HLV O’Neill nói.

“Tuyển Đức đã đưa ra những quyết định về nhân sự khá khôn ngoan và họ đang hướng đến tương lai, đó là điều dễ hiểu. Họ có dễ bị đánh bại hơn không? Có thể. Nhưng điều đó không có nghĩa là trận đấu sẽ dễ dàng hơn với chúng tôi và các cầu thủ của tôi đều biết điều đó” - HLV O’Neill tiếp tục.

Lỗ hổng nơi hàng phòng ngự tuyển Đức đã phơi bày rất rõ trong trận thua Hà Lan ngay trên sân nhà tại Hamburg. HLV O’Neill thừa nhận rằng ông đã nhìn ra điểm yếu của tuyển Đức mà Bắc Ireland có thể khai thác. Mục tiêu của HLV O’Neill đã giành đủ 6 điểm trên sân nhà khi đối đầu với Đức và Hà Lan.

“Khi bạn để thủng lưới bốn bàn trong một đêm, mọi thứ sẽ diễn ra không tốt đẹp chút nào” - HLV O’Neill nói thêm - “Đội hình tuyển Đức có rất nhiều sự thay đổi so với khi chúng tôi gặp họ tại vòng loại World Cup 2018 và Euro 2016. Có thể đội hình này không có kinh nghiệm, đặc biệt là ba người ở hàng thủ. Có những thứ chúng tôi đã nhìn thấy ở đội tuyển Đức trong trận thua Hà Lan mà chúng tôi có thể khai thác”.

“Tuyển Đức vẫn là đội bóng hàng đầu, đây là trận đấu lớn của chúng tôi. Theo một cách nào đó, điều tốt là họ đang gặp thất bại. Nhưng đây không phải là trận đấu dạo chơi, khi gặp thất bại, tuyển Đức chắc chắn sẽ phản ứng mạnh mẽ hơn. Chúng tôi phải sẵn sàng cho điều này” - HLV O’Neill tiếp tục.

Steven Davis được coi là Cristiano Ronaldo của bóng đá Bắc Ireland.

HLV O’Neill cũng không ngần ngại đề ra mục tiêu cho Bắc Ireland rằng ông sẽ chọn cách chống lại Đức hoặc Hà Lan. Bắc Ireland còn đến bốn trận đấu gặp Hà Lan và Đức, HLV O’Neill đặt mục tiêu thắng hai trận trên sân nhà.

“Chúng tôi đang có hai phương án, chống lại Đức và chống lại Hà Lan. Chúng tôi phải cố gắng tích lũy càng nhiều điểm càng tốt. Điều đó có nghĩa là chúng tôi cần giành trọn 6 điểm trong bốn trận đấu với Đức và Hà Lan. Cơ hội để có được điều đó là ở trên sân nhà” - HLV O’Neill chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm