ĐKVĐ Đức công bố danh sách sơ bộ World Cup: Neuer,Reus trở lại

Danh sách 27 cầu thủ của tuyển Đức chuẩn bị cho World Cup 2018 bao gồm tất cả những cái tên ưu tú nhất của bóng đá Đức hiện tại. Đáng chú ý, hai siêu sao của hai CLB Bayern Munich và Dortmund là Manuel Neuer và Marco Reus đều có tên.

Cả hai đều mới trở lại sau chấn thương. Trong khi Reus thi đấu bùng nổ thì Neuer vẫn đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho ngày ra sân thi đấu.

HLV Low của đội tuyển Đức.

Trong danh sách này vắng mặt những cái tên đáng chú ý như Mario Gotze, người đã ghi bàn thắng vàng trong hiệp phụ giúp Đức thắng Argentina 1-0 lên ngôi vô địch World Cup 2014. Andre Schurrle, người kiến tạo đường bóng quyết định cho Gotze ghi bàn cũng bị gạch tên khỏi danh sách tuyển Đức.

Bộ đôi của Borussia Dortmund này được cho là không còn đủ phong độ để thi đấu trong đội hình vốn đầy rẫy siêu sao của tuyển Đức. Những tài năng khác của Dortmund là Sebastian Rode và Julian Weigl cũng lỡ hẹn với World Cup 2018.

Tiền đạo Sandro Wagner của Bayern Munich cũng thất bại trong việc thuyết phục HLV Low gọi tên mình. Thay vào đó, HLV Low bất ngờ gọi Nils Petersen. Tiền đạo của Freibrug chưa một lần khoác áo tuyển Đức nhưng đã ghi được 15 bàn thắng ở Bundesliga mùa này.

Ngoài ra, các siêu sao khác đều có mặt trong danh sách sơ bộ như Kroos, Muller, Ozil, Khedira, Gundogan, Sane hay Julian Draxler. Lĩnh xướng hàng tiền đạo tuyển Đức sẽ là bộ đôi một già một trẻ Mario Gomez và Timo Werner.

Danh sách sơ bộ 27 cầu thủ của tuyển Đức.

Đến ngày 4-6, HLV Low phải loại thêm bốn cầu thủ để chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự VCK World Cup 2018.

Danh sách sơ bộ đội tuyển Đức dự World Cup 2018:

Thủ môn: Bernd Leno (Bayer Leverkusen), Manuel Neuer (Bayern Munich), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona, Tây Ban Nha), Kevin Trapp (Paris Saint-Germain, Pháp).

Hậu vệ: Matthias Ginter (Borussia Monchengladbach), Jonas Hector (Cologne), Jerome Boateng, Mats Hummels, Niklas Sule và Joshua Kimmich (Bayern Munich), Marvin Plattenhardt (Hertha Berlin), Antonio Rudiger (Chelsea, Anh), Jonathan Tah (Bayer Leverkusen);

Tiền vệ: Julian Brandt (Bayer Leverkusen), Julian Draxler (Paris Saint-Germain, Pháp), Leon Goretzka (Schalke 04), Ilkay Gundogan và Leroy Sane (Manchester City, Anh), Sami Khedira (Juventus, Ý), Toni Kroos (Real Madrid, Tây Ban Nha), Thomas Muller và Sebastien Rudy (Bayern Munich), Mesut Ozil (Arsenal, Anh), Marco Reus (Borussia Dortmund).

Tiền đạo: Timo Werner (RB Leipzig), Mario Gomez (Vfb Stuttgart), Nils Petersen (SC Freiburg).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm