Điều khoản chống lại MU của Man City

Brahim Diaz gia nhập Real Madrid từ Manchester City vào tháng 1 năm 2019 với giá chuyển nhượng 15,5 triệu bảng Anh. Hợp đồng của tiền đạo trẻ 21 tuổi này với Real Madrid kéo dài đến tận năm 2025.

Theo Marca (Tây Ban Nha), trong bản hợp đồng này, Man City đã khéo léo cài vào điều khoản nếu Real Madrid bán Diaz cho Manchester United thì họ phải trả cho Man City 40% giá trị chuyển nhượng của hợp đồng. Đây chẳng khác nào hành động Man City ngăn cản Diaz đến với kình địch MU.

Pep Guardiola không thể giữ được Diaz. ẢNH: GETTY

HLV Pep Guardiola từng rất muốn giữ Diaz ở lại Man City nhưng sao trẻ người Tây Ban Nha này muốn được thi đấu nhiều hơn. Do hợp đồng với Diaz sắp hết hạn, Man City buộc phải bán Diaz cho Real Madrid vì không muốn mất trắng cầu thủ này.

Việc Man City chơi chiêu cài điều khoản ngăn Diaz đến Old Trafford cho thấy CLB này đánh giá cao Diaz thế nào. Vậy nhưng khi đến Real Madrid, Diaz vẫn chưa thể được ra sân thường xuyên. Vào đầu mùa giải này, Real Madrid đã để Diaz đến AC Milan dưới dạng cho mượn nhằm tích lũy kinh nghiệm.

Diaz có 17 trận ra sân ở Serie A cho AC Milan. Anh cũng có 10 trận đấu ở Europa League và ghi được 3 bàn thắng ở vòng bảng. Diaz có 5 lần ra sân chơi cho đội U-21 Tây Ban Nha.

Diaz trong màu áo Real Madrid. ẢNH: GETTY

Thú vị thay, Diaz đã giáp mặt với MU khi AC Milan đến Old Trafford đá Europa League. Ở trận lượt đi vòng 16 đội Europa League kết thúc vào hôm qua, AC Milan đã xuất sắc cầm chân MU với tỉ số 1-1 trên sân khách. Diaz ra sân đội hình chính thức trước khi bị thay ra ở phút 69 của trận đấu.

AC Milan đang tìm cách lọt vào vòng tứ kết giải cúp châu Âu lần đầu tiên kể từ mùa giải 2011-2012. Mùa giải năm đó, AC Milan bị Barcelona đánh bại ở tứ kết Champions League.

Vẫn còn phải xem liệu Diaz có được gia hạn thời gian ở lại AC Milan hay không nhưng cầu thủ trẻ này đã gây ấn tượng mạnh với đội chủ sân San Siro.

Diaz đối đầu với MU tại Europa League. ẢNH: AP

Hiện AC Milan đang đứng thứ 2 Serie A, kém đội dẫn đầu là kình địch cùng TP Inter Milan 6 điểm.

Sóng ngầm giữa cầu thủ MU và Man City
Sóng ngầm giữa cầu thủ MU và Man City
(PLO)- Cựu ngôi sao của tuyển Anh Micah Richards vừa tiết lộ thông tin thú vị về cuộc cạnh tranh giữa hai CLB kình địch Manchester United và Manchester City.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm