Điều khó tin trong bản hợp đồng mua Ronaldo, fan MU phấn khích

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hôm qua (31-8), cả Manchester United và Juventus đã xác nhận hoàn tất thương vụ chuyển nhượng siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

Đội chủ sân Old Trafford ra thông báo: “Manchester United vui mừng xác nhận hoàn tất bản hợp đồng 2 năm, tùy chọn gia hạn thêm một năm với Cristiano Ronaldo…”

MU ra thông báo "Ronaldo đang trở về nhà". ẢNH: MANCHESTER UNITED

Để có được Ronaldo, MU sẽ trả cho Juventus 12,8 triệu bảng Anh kèm 6,8 triệu bảng Anh phụ phí tùy vào thành tích của Ronaldo tại Old Trafford.

Nhà báo Simon Stone của BBC Sport đã tiết lộ thông tin khó tin về cách thức MU trả phí chuyển nhượng cho Juventus. Theo đó, MU vẫn phải trả tiền cho Juventus đến tận thời điểm Ronaldo 41 tuổi, nghĩa là khi đó Ronaldo đã hết hợp đồng và không còn là người của “quỷ đỏ”. Cụ thể, khoản thanh toán 19,6 triệu bảng (kể cả phụ phí) cho Juventus sẽ được MU chia nhỏ trả dần trong 5 năm.

Các fan “quỷ đỏ” cảm thấy cực kỳ phấn khích và thú vị trước thông tin này. Trên nhiều diễn đàn mã xã hội, nhiều fan khen “quỷ đỏ” rất biết cách “đi chợ”. Một fan bình luận: “Ronaldo được mua trả góp trong 5 năm luôn à, thật sự quá nể đội ngũ chuyển nhượng của MU”. Một fan khác viết: “Quá đáng lắm luôn”. Một fan nhận định: “Năm nay, MU chuyển nhượng có vẻ thông minh hơn, khác với mọi năm”.

Ronaldo chính thức rời Ý sau 3 năm cống hiến cho Juventus. ẢNH: THE SUN

MU đã kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè đại thành công khi đem về 4 cầu thủ Jadon Sancho (từ Borussia Dortmund giá 73 triệu bảng Anh), Raphael Varane (từ Real Madrid giá 42 triệu bảng Anh), Tom Heaton (miễn phí) và Ronaldo.

Điều đáng nói, ngoài Ronaldo thì ngay cả Sancho lẫn Varane cũng được MU mua dưới dạng trả góp chia làm nhiều đợt trong nhiều năm. Đó là lí do mà fan quỷ đỏ khen ngợi đội ngũ chuyển nhượng mới của MU hết lời.

CLB Juventus cũng đưa ra thông báo chia tay Ronaldo: “Ngày hôm nay, mối ràng buộc vào ngày 10-7 ba năm trước giữa Juventus và Ronaldo đã kết thúc, nhưng những gì đã được “viết nên” sẽ còn mãi ở đây. Đó là một hành trình đáng kinh ngạc”.

Juventus đã chi 88 triệu bảng Anh mua Ronaldo từ Real Madrid vào năm 2018. 3 năm ở thành Turin, Ronaldo đã ghi 101 bàn thắng sau 134 trận đấu, giành 2 Serie A, 1 Coppa Italia, siêu cúp Ý và 1 lần Ronaldo là vua phá lưới.

MU giới thiệu Ronaldo đầy hoành tráng. ẢNH: MANCHESTER UNITED

Trong khi đó, trong lần đầu chơi cho MU từ năm 2003 đến năm 2009, Ronaldo ghi 118 bàn trong 292 trận, trong đó có 84 bàn ở Premier League. Dưới sự dẫn dắt của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson, Ronaldo giành 1 quả bóng vàng, 3 Premier League, 2 League Cup, 1 Champions League và 1 FA Cup.

Ronaldo chia sẻ đầy xúc động khi trở lại “quỷ đỏ”: “Manchester United là CLB luôn có vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Tôi bị choáng ngợp trước tất cả những tin nhắn mà tôi nhận được sau thông báo chia tay Juventus vào hôm thứ sáu.

Tôi không thể chờ đợi hơn để được chơi ở Old Trafford trước sân vận động đầy ắp khán giả và gặp lại tất cả những người hâm mộ. Tôi mong được tham gia cùng Manchester United sau khi phục vụ cho đội tuyển quốc giá. Tôi hi vọng chúng tôi sẽ có một mùa giải thành công ở phía trước”.

MU luôn ở trong tim Ronaldo. ẢNH: PA

Ronaldo nhiều khả năng sẽ có trận ra mắt Manchester United gặp Newcastle ở vòng 4 Premier League trên sân nhà Old Trafford vào ngày 11-9 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm