Điều đáng tiếc khi Lewandowski san bằng kỷ lục lịch sử của Ronaldo

Tuyển thủ người Ba Lan của Bayern Munich, Robert Lewandowski đã có một năm dương lịch 2021 thi đấu cực kỳ xuất sắc.

Sir Alex Ferguson tái hợp với Ronaldo
Sir Alex Ferguson tái hợp với Ronaldo
(PLO)- “Tất cả những gì Sir Alex Ferguson nói với tôi, ông ấy đều thực hiện”, đó là một đoạn video được hé lộ trong buổi trò chuyện giữa hai huyền thoại của Manchester United, Sir Alex Ferguson và Cristiano Ronaldo.

Rạng sáng nay (18-12), Lewandowski đã ghi 1 bàn thắng góp phần vào chiến thắng hoành tráng 4-0 của Bayern Munich trước Wolfsburg ở vòng 17 Bundesliga.

Với bàn thắng muộn ấn định tỉ số ở phút 4-0 ở phút 87, Lewandowski đã ghi tổng cộng 69 bàn thắng trong một năm dương lịch, san bằng kỷ lục của Cristiano Ronaldo lập được cách đây 8 năm.

Lewandowski ăn mừng bàn thắng vào lưới Wolfsburg. ẢNH: GETTY

Siêu sao 36 tuổi của Manchester United, người từng giành 5 quả bóng vàng thế giới – Ballon d’Or lập kỷ lục ghi 69 bàn thắng trong 1 năm dương lịch trong màu áo gã khổng lồ giải La Liga Real Madrid. Điều cực kỳ đáng tiếc cho Lewandowski là anh không thể vượt qua kỷ lục của Ronaldo dù năm nay còn gần 2 tuần nữa mới kết thúc.

Trong khi các giải vô địch khác như Premier League tiếp tục sôi động với hàng loạt trận đấu vào dịp cuối năm, thì sau vòng 17 Bundesliga, giải đấu này sẽ tạm nghỉ đông và phải bước qua năm 2022 mới thi đấu trở lại. Điều này khiến Lewandowski không còn bất kỳ trận đấu nào trong năm 2021 để có thể vượt qua kỷ lục của Ronaldo.

Đây là điều hết sức đáng tiếc với cá nhân Lewy, bởi với phong độ đỉnh cao của mình, chỉ cần thêm 1 trận đấu nữa là Lewy nhiều khả năng sẽ vượt qua kỷ lục ghi 69 bàn trong 1 năm dương lịch của siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha.

Ronaldo và Lewandowski cùng chia sẻ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 năm dương lịch. ẢNH: MIRROR

Mặc dù không thể lật đổ kỳ tích của Ronaldo lập năm 2013, nhưng Lewandowski có thể tự hào khi đảm bảo tên tuổi của mình sánh ngang với biểu tượng của "quỷ đỏ" MU. Tuy nhiên, Lewandowski đã thực sự phá vỡ một kỷ lục khác.

Pha lập công vào lưới Wolfsburg là bàn thắng thứ 43 của Lewandowski cho Bayern Munich tại Bundesliga trong năm 2021, lập kỷ lục mới về số bàn thắng ghi được ở giải Bundesliga trong 1 năm dương lịch.

Phong độ của tiền đạo người Ba Lan là không bất ngờ khi người hâm mộ trên toàn thế giới kêu gọi tạp chí France Football trao Quả bóng vàng cho Lewandowski.

Giải quả bóng vàng 2020 đã bị tạp chí France Football hủy bỏ vì dịch COVID-19. Nếu giải được tổ chức, Lewandowski đã chắc chắn giành quả bóng vàng. Thay vào đó, trong buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2021, Lewandowski chỉ giành quả bóng bạc sau siêu sao Lionel Messi với khoảng cách rất sít sao.

Messi thừa nhận Lewandowski xứng đáng giành quả bóng vàng 2020. ẢNH: MIRROR

Cũng trong lễ trao giải quả bóng vàng 2021, Lionel Messi đã phát biểu cảm xúc của mình sau khi nhận quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp: “Lewandowski là người chiến thắng giải năm ngoái và France Football nên trao giải thưởng này cho anh ấy. Lewandowski xứng đáng giành quả bóng vàng và anh ấy nên có một quả bóng vàng khi về nhà”.

Bất chấp việc Lewandowski được Messi ghi nhận, đã có rất nhiều lời bình luận cho rằng Lewandowski xứng đáng nhận quả bóng vàng 2021 hơn Messi. Tờ nhật báo danh tiếng của Đức Bild gọi lễ trao giải năm nay là một cú lừa.

Ngay sau khi thua Messi trong cuộc đua giành quả bóng vàng 2021, Lewandowski lập tức ghi 2 bàn vào lưới đội bóng cũ Borussia Dortmund. HLV Julian Nagelsmann của Bayern Munich tuyên bố đó là lời đáp trả của Lewandowski sau khi chỉ giành quả bóng bạc 2021.

Dù chỉ giành quả bóng bạc nhưng Lewandowski được France Football trao giải thưởng lần đầu tiên họ tổ chức là tiền đạo hay nhất năm. ẢNH: GETTY

Julian Nagelsmann chia sẻ bằng cách so sánh ví von: “Tất cả những điều này đã thúc đẩy Robert Lewandowski. Cậu ấy đã ghi những bàn thắng quan trọng và đã “trả lại tiền cho người hâm mộ sau tất cả các cuộc gọi của Lionel Messi” trên sân cỏ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm