Dịch COVID-19, nhiều tuyển thủ Thái Lan thành… doanh nhân

Thitiphan và Adisak Promprak mở tiệm cà phê Amazon (nhượng quyền), Sarath Yooyen mở tiệm rửa xe hơi và bán phụ tùng. Trung phong “AK9” Adisak Kraisorn mở cửa hiệu bán sầu riêng và hoa phong lan. Độc đáo là tuyển thủ Chonlatit Jantakam bán phở Việt Nam.

Adisak Kraisorn có thương hiệu sầu riêng "AK9".

Điều độc đáo hơn nữa là khi những tuyển thủ, cầu thủ nổi tiếng Thái Lan này mở cửa hàng bán buôn thì Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot là một trong những khách đến… mở hàng.

Dịch bệnh COVID-19 khiến nhiều VĐV Thái Lan gặp khó khăn, trong đó có cả cầu thủ bóng đá. Nhiều người gặp khó khăn về tài chính khi lương bị cắt giảm, các khoản thưởng không có, trong khi chi tiêu gia đình thì không hề giảm nên nhiều cầu thủ đã ra làm doanh nhân.

Tuyển thủ Sarath Yooyen đang rửa xe cho khách hàng.

Tiền vệ Sarath Yooyen mở tiệm rửa ô tô và bán phụ tùng ô tô mang tên TT. Cửa hàng của tiền vệ Muangthong và tuyển Thái Lan này ở quận Lam Luk Ka, tỉnh Pathum Thani, sát với Bangkok. Trong buổi lễ khai trương tiệm của Yooyen, Chủ tịch Somyot đã đến dự.

Tiền đạo tuyển Thái Lan Adisak Kraisorn mở cửa hiệu bán sầu riêng và hoa lan rừng, cửa hiệu mang tên “AK9” ở tỉnh Rayong.

Tuyển thủ futsal Thái Lan Sufawut kinh doanh các sản phẩm organic ở trang trại của mình.

Theo lời giới thiệu của “AK9” thì sầu riêng mà anh kinh doanh là sản phẩm organic. Chủ tịch Somyot cũng là khách hàng đầu tiên của AK9.

Trong khi đó, Thitiphan đang chơi cho Pathum và Adisorn Promprak của Muangthong hợp sức mở cửa hàng thương hiệu cà phê Amazon, đây là một thương hiệu lớn nhượng quyền.

Quán cà phê này nằm sát trụ sở Bộ Tài chính Thái Lan và cũng được người đứng đầu bóng đá Thái Lan đến uống mở hàng và dự lễ khai trương.

Hai ông chủ thương hiệu cà phê nhượng quyền Amazon là tuyển thủ Thitiphan và Promprak.

Thitiphan nói đùa với báo chí: “Tôi đã là một doanh nhân thực thụ rồi”.

Trong khi đó, Adisak Kraisorn lại nói: “Chúng tôi vừa làm vừa học, người quen và bạn bè ai có kiến thức kinh doanh thì hãy giúp đỡ chúng tôi”.

Hậu vệ Chonlatit là người thích món phở Việt Nam và anh đã kinh doanh món ăn Việt Nam này. Anh cho biết khu vực anh ở có nhiều người Việt Nam nên anh mở quán này, bản thân anh cũng rất thích phở.

Trong khi đó, tuyển thủ futsal nổi tiếng châu Á của Thái Lan là Suphawut có một trang trại ở tỉnh Ratchaburi. Ở đó, tuyển thủ hàng đầu futsal Thái Lan nuôi gà, vịt, trồng và cung cấp các loại sau sạch, các sản phẩm organic.

Ngoài ra, có nhiều VĐV Thái Lan kinh doanh trong những lĩnh vực khác với mục tiêu kiếm tiền khi dịch COVID-19 khiến các hoạt động thể thao "đứng hình".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm