Đêm kinh hoàng phá hỏng giấc mơ World Cup của tuyển Anh

Những gì xảy ra bên trong và bên ngoài sân Wembley trước trận chung kết Euro 2020 giữa Anh và Ý được truyền thông Anh mô tả bằng những tính từ như kinh dị, khủng khiếp, kinh hoàng, xấu hổ, hỗn loạn, chấn động,…

Nhà báo Andy Lines của tờ Mirror (Anh) đã ở cổng F và cổng G sân Wembley ghi nhận được cảnh tưởng khủng khiếp mà ông mô tả nó có thể làm hỏng cơ hội đăng cai VCK World Cup 2030 của người Anh và tuyển Anh.

Một cảnh sát băng đầu máu đang chờ xe cấp cứu bên ngoài sân Wembley. ẢNH: MIRROR

Trước trận đấu, hàng trăm người đã tràn vào sân Wembley bất chấp việc họ không có vé vào sân. Nhiều CĐV quá khích gây nên cảnh tượng kinh hoàng trước sân Wembley.

Tờ Mirror nêu chi tiết khi ghi nhận tình hình, một người đàn ông bị đe dọa bằng dao, một fan nữ bị tấn công tình dục nghiêm trọng, một đứa trẻ đẫm nước mắt bị chấn thương vì cảnh chen lấn xô đẩy.

Huyền thoại bóng đá Anh Sir Geoff Hurst và cựu Bộ trưởng Thể thao Anh Richard Caborn nằm trong số những người còn choáng váng trước những vi phạm an ninh trắng trợn của các CĐV Anh. Họ lo ngại Anh sẽ không thể giành chiến thắng trong cuộc đua đăng cai World Cup 2030. 

Lực lượng an ninh sân cố gắng ngăn chặn các CĐV đẩy hàng rào. ẢNH: MIRROR

Một CĐV với cái đầu bê bết máu vừa được băng bó. ẢNH: MIRROR

Nhà báo Andy Lines chia sẻ, "Tôi đã nói chuyện với một cậu trai trẻ đang quẫn trí. Người này đã nói rằng một CĐV Anh không có vé đã rút dao đe dọa anh. Chàng trai này kể lại, “Người đàn ông nói tôi phải đưa vé cho hắn vào sân. Tôi phải làm gì đây. Tôi sẽ bị đâm vì điều đó”".

Một người phụ nữ mặc váy ngắn bị tấn công tình dục nghiêm trọng ở bên ngoài sân đã cầu cứu nhà báo Nhà báo Andy Lines. Một cậu bé có lẽ 11, 12 tuổi rõ ràng bị thương. Cha của cậu bé an ủi ậu nhưng cậu bé chỉ cầu xin được trở về nhà.

“Tôi dành một chút thời gian để trấn an cậu bé và nói rằng hầu hết các CĐV tuyển Anh đều tử tế. Bố của cậu bé không biết nên ở lại hay về nhà”, Andy Lines chia sẻ.

Fan chen lấn vào cổng sân. ẢNH: MIRROR

Một CĐV đối đầu với lực lượng chức năng sau trận chung kết. Ảnh: MIRROR

Vị giám đốc 56 tuổi đến từ một công ty ở Loughton, Essex cho biết, “Tôi đã đi đến mọi nơi trên thế giới xem tuyển Anh thi đấu. Tôi chưa bao giờ thấy điều gì kinh hoàng như đêm chủ nhật này.

Thật là một sự ô nhục khiến tôi vô cùng xấu hổ khi là một CĐV Anh. Sân vận động Wembley không được kiểm soát tốt và lực lượng chức năng không thể đối phó. Mọi hi vọng của chúng tôi về World Cup 2030 đã kết thúc”.

Vị giám đốc này giải thích rằng, ở bất cứ sân vận động nào khi ông tới thường có hai lớp bảo vệ vòng ngoài và vòng trong. Nhưng hệ thống bảo vệ trên sân Wembley hoàn toàn bất lực.

Người giám đốc này nói thêm, “Khi tôi vào bên trong, tôi thấy nhiều người bỏ chạy, phía sau là lực lượng an ninh đuổi theo. Một cảnh tượng hỗn loạn. Một người quẫn trí nghĩ tôi là nhân viên ở sân Wembley đã cầu xin tôi giúp đỡ. Họ nói trong tuyệt vọng, “tại sao ông không làm gì cả. Ai đó sẽ chết ngoài đó”.

Một số người hâm mộ không có vé cố gắng tìm đường vào sân. ẢNH: MIRROR

Đã có nhiều cuộc ẩu đả nổ ra, trong đó có cả những CĐV có vé, những người đến sân sớm và giận dữ tấn công những người không có vé. Người hâm mộ không có vé thì cố gắng tìm đường vào sân. Tôi nhìn thấy 30 thanh niên xông vào khu vực số 104 của sân.

Một số người khác ở phía sau đẩy người phía trước lên rồi lợi dụng cảnh hỗn loạn lao qua cổng soát vé. Tôi kinh ngạc khi nhìn thấy người cha và đứa con nhỏ có lẽ mới 10 tuổi xông vào. Nhưng khi họ sắp bị ném ra khỏi cửa thì người cha hét lên “chạy đi” và nắm lấy tay con trai mình. Họ chạy qua cổng rồi hòa mình vào đám đông”.

Biên tập viên Nigel Thompson của Mirror ghi nhận tình hình tại cổng G, “Một đám đông thanh niên đến vào lúc 18h45 và cảnh tượng đáng sợ bắt đầu xảy ra. Tôi đã thấy cảnh hỗn chiến tại một cổng soát vé.

Một cánh cửa bị phá bật tung và hàng chục người đàn ông chạy qua. Tôi thấy cảnh những gia đình có trẻ nhỏ rơi nước mắt. Tôi thật sự bị sốc vì an ninh quá lỏng lẻo trong một sự kiện quan trọng như vậy. Đó thật sự là điều khó chịu".

Nhiều người cố gắng tràn vào sân Wembley bất chấp việc họ không có vé. ẢNH: MIRROR

Giám đốc điều hành LĐBĐ Anh (FA) Mark Bullingham hứa sẽ mở cuộc điều tra, đồng thời nói thêm, “Có rất nhiều CĐV say rượu cố gắng chen vào sân. Chúng tôi quản lý 1 sân vận động chứ không phải một pháo đài”.

Huyền thoại bóng đá Anh Sir Geoff Hurst khẳng định đây là cảnh tượng đáng xấu hổ và có thể làm tổn hại đến cơ hội đăng cai World Cup 2030 của đội tuyển Anh nếu mọi thứ không được giải quyết và rút kinh nghiệm sâu sắc.

Sir Geoff Hurst nói, “Nếu chúng tôi tổ chức World Cup ở đây thì các biện pháp an ninh phải được đảm bảo để sự cố này không xảy ra một lần nữa”.

Trong khi đó, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, “Những cảnh tượng đó là không thể chấp nhận được. Chúng tôi lên án bạo lực, hành vi chống đối xã hội và lạm dụng. Chúng tôi sẽ có biện pháp mạnh mẽ nhất có thể”.

Rác xuất hiện khắp mọi nơi sau trận đấu. ẢNH: GETTY

Lực lượng lao công vất vả dọn rác. ẢNH: MIRROR

Sau trận chung kết Euro, Thủ tướng Boris Johnson đã trả lời về việc cơ hội đăng cai của tuyển Anh bị ảnh hưởng như thế  nào bởi những gì xảy ra tại sân Wembley.

Thủ tướng Anh nói, “Tôi nghĩ Anh cùng với Ireland có cơ hội tốt (đăng cai World Cup). Thật xấu hổ khi ngày hôm qua một thiểu số các CĐV có cư xử tồi tệ. Chúng tôi sẽ xem xét chính xác những gì đang xảy ra”.

Trong khi đó, thị trưởng London Sadiq Khan thất vọng cho biết, “Những hành động bạo lực đêm qua ở London thật kinh hoàng. Tôi rất thất vọng khi một sự kiện lịch sử và thú vị như vậy lại bị phá bởi một số nhỏ các CĐV.

Hành vi này là không thể chấp nhận. Nó không phải ánh đây là những người hâm mộ chân chính. Họ sẽ không có chỗ đứng trong TP của chúng tôi. Lực lượng cảnh sát và FA có sự ủng hộ của tôi trong việc chống lại bất kỳ ai có hành động bất hợp pháp vào sân Wembley hoặc đứng đằng sau những cảnh bạo lực sau trận đấu”.

Các CĐV Anh tại khu vực West End ở London. ẢNH: MIRROR

Cảnh sát Anh đã thực hiện 86 vụ bắt giữ trong màn bạo loạn khiến bóng đá Anh phải xấu hổ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm