De Gea phá kỷ lục tồn tại 15 năm ở MU

Hai bàn thắng của Martial và Bruno Fernandes (penalty) đã giúp Manchester United thắng Aston Villa 2-1 trên sân Old Trafford, đồng thời vươn lên bằng 33 điểm với đội đầu bảng Liverpool tại Premier League.

Phong độ của thủ môn người Tây Ban Nha, David De Gea trong màu áo MU thời gian gần đây rất tốt. Việc cạnh tranh vị trí số 1 trong khung gỗ “quỷ đỏ” với Dean Henderson giúp David De Gea thi đấu tập trung hơn để tránh mất suất chính thức vào tay đàn em.

Với việc ra sân trong trận MU gặp Aston Villa, David de Gea đã có tổng cộng 327 trận đấu khoác áo “quỷ đỏ” ở riêng đấu trường Premier League, vượt qua kỷ lục tồn tại 15 năm (năm 2021 là bước sang năm thứ 16) tại MU của cựu đội trưởng, huyền thoại Roy Keane.

Kỷ lục của Roy Keane tồn tại từ năm 2005 đến nay. ẢNH: EMPICS SPORT

De Gea vượt Roy Keane trở thành cầu thủ nước ngoài khoác áo MU nhiều nhất lịch sử ở Premier League.

Tính rộng hơn, De Gea đang đứng thứ năm trong danh sách các cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho MU ở Premier League sau Ryan Giggs, Paul Scholes, Gary Neville và Wayne Rooney.

Người xếp thứ tư là Rooney có 393 lần ra sân cho “quỷ đỏ”, Neville đứng thứ ba với tròn 400 trận, xếp thứ hai là Scholes có 499 trận.

Đứng đầu danh sách là tiền vệ người xứ Wales, Ryan Giggs có tổng cộng 632 trận đấu đỉnh cao cho MU tại Premier League. Giggs là người xứ Wales, tuy nhiên, Giggs không được tính là cầu thủ nước ngoài vì xứ Wales thuộc vương quốc Anh.

Dù một lần vào lưới nhặt bóng từ pha dứt điểm cận thành của Traore, nhưng De Gea đã chơi rất hay, cứu nhiều bàn thua cho MU ở trận thắng Aston Villa 2-1. ẢNH: AP

Giống như Scholes và Neville, Giggs trưởng thành từ lò đào tạo MU. Giggs chơi cho đội 1 “quỷ đỏ” từ năm 17 tuổi đến năm 40 tuổi. Giggs trở thành một trong những huyền thoại của MU dưới thời Sir Alex Ferguson với số danh hiệu khổng lồ gồm 13 Premier League, 2 Champions League và nhiều chức vô địch khác.

Trong khi đó, Keane là trụ cột của MU giai đoạn 1993 đến 2005 và là đội trưởng của “quỷ đỏ”.

Tiền vệ người Cộng hòa Ireland đã giành 7 chức vô địch Premier League và là thành viên chủ chốt trong chiến dịch ăn ba lịch sử mùa giải 1998-1999 cùng MU với Premier League, FA Cup và Champions League.

Đáng tiếc là Keane cùng Scholes không thể đá trận chung kết Champions League năm đó (MU thắng kịch tính Bayern Munich 2-1) vì bị treo giò.

De Gea đã bước sang năm thứ 10 ở Manchester United. ẢNH: GETTY

David De Gea thì gia nhập “quỷ đỏ” năm 2011 từ Atletico Madrid. Thủ môn 30 tuổi người Tây Ban Nha có 1 chức vô địch Premier League trong mùa cuối cùng Sir Alex Ferguson dẫn dắt MU vào năm 2013. Anh cũng giành FA Cup, Europa League và League Cup cùng United.

So về mặt thành tích, De Gea khó lòng đuổi kịp các đàn anh nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha hi vọng sẽ cùng Manchester United đăng quang Premier League mùa này, chấm dứt cơn “hạn hán” danh hiệu ngoại hạng Anh kéo dài 8 năm của đội chủ sân Old Trafford kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu năm 2013.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm