Đá 4 trận không thắng, Mourinho buộc tội cầu thủ Tottenham

Ở trận đấu muộn nhất vòng 15 Premier League, Tottenham đã bị Wolves cầm hòa 1-1 trên sân khách. Tanguy Ndombele mở tỉ số sớm cho Tottenham ngay ở phút đầu tiên sau pha sút xa rất căng không thể cản phá.

Tuy nhiên, với những nỗ lực không biết mệt mỏi, Wolves có bàn san bằng tỉ số 1-1 sau pha lao vào đánh đầu tung lưới Lloris của Romain Saiss từ quả đá phạt góc của Neto ở phút 86.

Ndombele sút xa mở điểm sớm cho Tottenham... ẢNH: EPA

Đúng phút bù giờ cuối cùng 90+6, Wolves suýt ngược dòng thành công khi Fabio Silva đánh đầu ở cự ly rất gần trước khung thành đi ngay vào tầm bắt của Lloris.

Hòa 1-1, Tottenham có trận thứ 4 liên tiếp không thắng ở Premier League trong đó có 2 hòa, 2 thua. Quan trọng hơn, Tottenham bỏ lỡ cơ hội lọt vào Top 4 Premier League vì chỉ giành được 1 điểm.

Phát biểu sau trận đấu, Jose Mourinho nói, “Tôi thất vọng với kết quả này. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu. Tottenham có 89 phút để có thể ghi nhiều bàn thắng hơn. Không chỉ chúng tôi không làm được điều đó mà chúng tôi còn thể hiện sự hiền lành và thiếu tham vọng. Và đối với tôi đó là vấn đề.

Tôi không nghĩ rằng Tottenham lại đi theo hướng đó và không theo hướng khác. Hướng khác ở đây là bạn ghi được một bàn ngay ở phút đầu tiên và bạn còn 89 phút để có thêm bàn thắng. Nhưng chúng tôi thì không (có thêm bàn thắng)”.

...Tottenham bị gỡ hòa phút cuối vì hàng thủ không theo kèm Saiss. ẢNH: EPA

Đội bóng của Mourinho đã mất đến 9 điểm ở mùa này với những bàn thua trong 10 phút cuối trận, nhiều hơn  bất kỳ CLB nào khác ở Premier League. Vì thế, HLV Jose Mourinho có lí do chỉ trích các học trò thiếu tập trung và thiếu tham vọng.

“Thật đáng thất vọng. Ngày mai chúng tôi sẽ có một cuộc họp tương tự như các cuộc họp khác trước đây. Chúng tôi đã có 89 phút để ghi nhiều bàn hơn”, Mourinho lặp lại điều tiếc nuối.

Khi được truyền thông hỏi về việc Tottenham thường có rất ít các cơ hội trong trận đấu, Mourinho nói với Sky Sports, “Tôi biết cách chuẩn bị trận đấu cho CLB. Tôi biết những gì tôi cần yêu cầu cầu thủ làm. Tôi biết những gì tôi đã nói với họ sau hiệp đầu tiên và tôi không muốn đề cập nhiều hơn.

Tôi ghi nhận nỗ lực của Wolves nhưng rõ ràng Tottenham thiếu tham vọng và mong muốn tiến lên. Bạn biết tôi. Bạn biết cách tôi làm việc. Tôi không muốn nói nhiều hơn về nó.

Tôi không phải nói vấn đề này với bạn. Tôi xin lỗi. Tôi không muốn đi sâu vào nó. Tôi hiểu rõ đội bóng này và các cầu thủ của mình hơn bất kỳ ai. Không ai hiểu rõ đội hơn tôi. Tôi không muốn Tottenham đi theo hướng này”.

Mourinhoc có lí do không hài lòng khi Tottenham "bỗng dưng bất ổn" trong giai đoạn rất quan trọng. ẢNH: AP

Về “thói quen” thủng lưới trong những phút cuối của Tottenham, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói thêm, “Tất nhiên, đó là vấn đề tôi bận tâm nhưng điều đáng quan tâm hơn là việc chúng tôi ghi bàn sớm nhưng không thể kết thúc trận đấu”.

Trong khi đó, hậu vệ Matt Doherty của Tottenham tiếc nuối chia sẻ, “Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội. Chúng tôi cần phải giành chiến thắng trong những trận đấu thế này. Thật khó chịu vì Tottenham nhận bàn thua muộn và nó lại đến từ tình huống cố định. Chúng tôi chỉ dẫn trước 1-0, chúng tôi đã mất 2 điểm”.

Các cầu thủ Tottenham thất vọng sau trận đấu. ẢNH: GETTY

Đánh mất 2 điểm, Tottenham bỏ lỡ luôn cơ hội vào Top 4 Premier League. Sau vòng 15 Premier League, Tottenham đứng thứ 5 với 26 điểm, kém đội xếp thứ tư Manchester United 1 điểm và đội xếp thứ ba Leicester City 2 điểm.

Tottenham hiện thua đội đầu bảng Liverpool đúng 2 trận thắng và kém đội thứ hai Everton 1 trận thắng.

Bảng xếp hạng Premier League:

Jose Mourinho: Tôi rất buồn
Jose Mourinho: Tôi rất buồn
(PLO)- Jose Mourinho đã lên tiếng giải thích về tình huống ông tranh cãi với học trò Dede Alli trong trận Tottenham thắng Stoke City 3-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm