Cựu sao MU xúi Cavani rời Old Trafford, Solskjaer nói gì?

Tiền đạo 34 tuổi người Uruguay, Edinson Cavani ký hợp đồng 1 năm với Manchester United vào mùa hè năm ngoái dưới dạng chuyển nhượng tự do. Trong bản hợp đồng có điều khoản gia hạn thêm 1 năm nếu hai bên cùng đồng ý.

Tuy nhiên, hiện tại Cavani vẫn chưa quyết định có ở lại thêm 1 năm hay không trong bối cảnh tin đồn anh sẽ rời MU đến Argentina thi đấu cho Boca Juniors đang xuất hiện dày đặc.

Đích thân cha của Cavani là ông Luis đã nói với TyC Sports vào tháng trước rằng Cavani cảm thấy “không thoải mái” ở Anh và muốn tìm đường về Nam Mỹ.

Cavani trong màu áo Manchester United. ẢNH: PA

Trong khi đó, cựu cầu thủ của chính Manchester United, Marcos Rojo đang cố gắng thuyết phục Cavani rời “quỷ đỏ” đến Boca Juniors. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Rojo hiện đang thi đấu cho Boca. Trung vệ người Argentina này đã chia tay Old Trafford vào tháng 2 vừa qua sau vài năm đánh mất vị trí chính thức ở MU.

Rojo nói với ESPN (Argentina), “Vâng, tôi đã nói chuyện với Cavani rất nhiều. Chúng tôi ở cùng nhau không lâu tại Manchester United, chỉ 4 hay 5 tháng nhưng tôi thấy anh ấy là người rất tuyệt. Tôi hi vọng về lần “kết nối thứ hai” với Cavani.

Khi tôi ở MU, Cavani luôn hỏi tôi khỏe không, tình hình thế nào. Chúng tôi không thường gặp nhau trong khoảng thời gian cuối cùng của tôi ở Anh. Điều quan trọng là những cầu thủ tuyệt vời như Cavani, những cầu thủ lịch sử của Uruguay và những cầu thủ đã chơi cho rất nhiều CLB lớn muốn đến thi đấu cho Boca. Tôi nghĩ điều đó tốt cho Boca và tốt cho bóng đá Argentina”.

Rojo muốn Cavani rời MU gia nhập "hội" của anh tại Boca Juniors. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, MU dường như vẫn muốn Cavani ký hợp đồng thêm 1 mùa giải nữa. HLV Ole Gunnar Solskajer của MU giải thích, “Tôi vẫn giữ liên lạc với Edi (tên thân mật của Cavani) và chúng tôi vẫn chờ cuộc đối thoại cởi mở với cậu ấy.

Cavani không chắc mình muốn làm gì ở mùa giải tới, điều đó ổn thôi. Đây không phải là một năm dễ dàng với Cavani và cả phần còn lại của thế giới. Vì vậy, Cavani muốn có thời gian suy nghĩ kỹ”.

Ở mùa giải năm nay, Cavani chơi 28 trận cho MU nhưng chỉ 1 nửa trong số đó anh đá chính và ghi 7 bàn thắng. Solskjaer tin rằng fan MU sẽ thấy những gì tốt nhất ở Cavani trong giai đoạn cuối mùa.

Solskjaer nói thêm, “Tôi biết chắc rằng Manchester United sẽ có phiên bản tốt nhất của Cavani trong phần còn lại của mùa giải. Cậu ấy biết công việc của chúng tôi là gì vào cuối mùa. Manchester United đang chiến đấu ở Europa League và chúng tôi có thể nhìn thấy điểm cuối (chung kết) của giải đấu.

Giải chỉ còn 8 đội và chúng tôi đang suy nghĩ xem mình sẽ đi đến đâu. Cavani “hoạt động” rất tích cực ở khắp nơi. Cậu ấy thật tuyệt vời với những phẩm chất đó. Cậu ấy đang tập luyện chăm chỉ để có thể lực tốt. Hi vọng Manchester United có thể giữ cậu ấy khỏe mạnh trong 6 hoặc 7 tuần tới”.

Solskjaer vẫn danh cho Cavani thời gian ra quyết định đi hay ở. ẢNH: GETTY

Ở mùa đầu tiên tại MU, Cavani gặp rắc rối với nhiều vấn đề khác nhau như cách ly vì dịch COVID-19, chấn thương, cùng lệnh cấm thi đấu vì phát ngôn được cho là không chuẩn theo văn hóa nước Anh. Vì thế, số phút thi đấu cho MU của Cavani là không quá nhiều.

MU vừa thắng Granada 2-0 ngay trên sân khách ở trận tứ kết lượt đi Europa League nhờ hai bàn thắng của Marcus Rashford và Bruno Fernandes (penalty). Tỉ số này là lợi thế lớn giúp MU có thể vào bán kết gặp AS Roma hoặc Ajax.

Ở trận đấu này, Cavani ngồi dự bị và chỉ được HLV Solskjaer tung vào sân ở phút 65 thay Rashford khi tỉ số đang là 1-0. Cavani hiện đang bị nhiều chỉ trích sau màn trình diễn không tốt trong trận MU thắng ngược Brighton 2-1 ở vòng 30 Premier League trên sân nhà Old Trafford. Cavani được đá chính nhưng chơi mờ nhạt trong suốt 82 phút có mặt trên sân.

Kinh nghiệm dày dặn của Cavani giúp cho những cầu thủ trẻ như Rashford rất nhiều. ẢNH: REUTERS

Chỉ 1 phút sau khi Cavani được thay bằng Donny Van De Beek, MU có bàn thắng quyết định sau pha đánh đầu trong vòng cấm của Mason Greenwood, người thay Cavani đá cắm trên hàng công MU kể từ khi ngôi sao người Uruguay ra nghỉ.

22h30 đêm mai (11-4), Manchester United sẽ đối đầu với Tottenham ở vòng 31 Premier League trước khi đá trận lượt về Europa League với Granada vào lúc 2h sáng ngày 16-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm