Cựu Phó chủ tịch FIFA đề nghị AFC điều tra giới tính thủ môn Iran

Chủ tịch LĐBĐ Jordan, cựu Phó Chủ tịch FIFA, Hoàng tử Al Bin Al Hussein đã yêu cầu LĐBĐ châu Á (AFC) điều tra giới tính thủ môn Zohreh Koudaei của tuyển nữ Iran.

Ở trận vòng loại Asian Cup 2022 môn bóng đá nữ, Iran và Jordan gặp nhau và bước vào loạt luân để phân định thắng thua lấy vé đi Asian Cup. Iran đã thắng Jordan 4-2, trong đó thủ môn Zohreh Khoudaei đã vô hiệu hóa được hai quả phạt đền.

Chủ tịch LĐBĐ Iran, Hoàng tử Husssein đề nghị AFC kiểm tra giới tính thủ môn của Iran.   Ảnh: Getty

Zohreh Koudaei có dáng vóc, gương mặt và hành động mạnh mẽ như một.... cầu thủ nam. Ai có mặt trên sân cũng nghĩ đó là nam. Hoàng tử Hussein cũng cho rằng đó là nam và ông đã yêu cầu AFC điều tra giới tính của cô thủ môn này.

Thủ môn Zohreh Koudaei đã cản phá thành công hai quả luân lưu. Ảnh: Getty

Chủ tịch LĐBĐ Jordan nói: “Tôi yêu cầu AFC phải điều tra gấp về giới tính của thủ môn Iran để xác định đó là nam hay nữ. Thực sự ai cũng...sốc cho phong thái của một cầu thủ được khoác áo đội tuyển nữ này”.

Trong khi đó Maryam Irandoost, nhà tuyển trạch đội tuyển nữ Iran cho biết, “Truớc khi tuyển nữ Iran tập trung tập luyện và thi đấu thì bộ phận chức năng đã kiểm tra giới tính hết rồi. Nếu AFC có kiểm tra thì hãy cứ việc bằng bất cứ hình thức nào. Chúng tôi tin tưởng vào sự kiểm tra của chúng tôi”.

Phía Iran còn cho biết, Jordan đã quá hậm hực khi thua cuộc nên họ đã làm thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm