Cuộc nói chuyện trong đường hầm của Ronaldo thay đổi vận mệnh MU

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng hôm qua (30-9), siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ cuối cùng 90+5 giúp Manchester United hạ gục Villarreal 2-1 ở lượt trận thứ hai bảng F Champions League trên sân nhà Old Trafford.

MU đã gặp vô vàn khó khăn trước đội bóng từng đánh bại họ ở chung kết  Europa League vào tháng 5 vừa qua. Nếu không có sự xuất thần của De Gea với hàng loạt pha cứu thua không thể tin nổi, lưới của MU đã rung lên 2,3 lần.

Ronaldo được mệnh danh là Mr Champions League. ẢNH: GETTY

Bàn thắng mở tỉ số ở phút 53 của Paco Alcacer là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của “tàu ngầm vàng” Villarreal. Alex Telles sau đó thắp sáng lại hi vọng giành 3 điểm của MU với bàn thắng đầu tiên cho CLB, để rồi Ronaldo ghi bàn định đoạt trận đấu ở phút bù giờ cuối cùng.

Ronaldo đã đánh dấu kỷ lục lần thứ 178 xuất hiện tại Champions League với 1 bàn thắng không thể ấn tượng hơn khiến hơn 70.000 CĐV có mặt trên sân Old Trafford chìm trong cơn khấn khích và sự “mê sảng”. Đó cũng là bàn thắng thứ 5 của Ronaldo kể từ khi rời Juventus trở lại “nhà hát của những giấc mơ”.

Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn tin rằng anh có thể dẫn dắt MU bước vào kỷ nguyên vinh quang mới và anh khẳng định đó là lí do duy nhất khiến anh trở lại Old Trafford sau 12 năm thành công tại Real Madrid và Juventus.

Ronaldo trả lời phỏng vấn truyền thông. ẢNH: SKY SPORTS

Hồi tưởng về bàn thắng vào lưới Villarreal, Ronaldo chia sẻ: “Đây là lí do tại sao tôi trở lại, bởi vì tôi nhớ CLB này rất nhiều. Tôi đã làm nên lịch sử tại Manchester United và tôi muốn làm điều đó một lần nữa. Thật không thể tin được, đây là một chương khác, một chương đẹp khác.

Tôi rất hạnh phúc khi ghi bàn quyết định và cách mà tôi làm được nó. Một cầu thủ ra sân nhiều nhất ở Champions League và ghi được 1 bàn thắng. Một đêm quá tuyệt vời. Tôi phải nói đến thái độ của toàn đội, đó là điều quan trọng nhất.

Đó là thái độ tuyệt vời từ các cầu thủ của chúng tôi và người hâm mộ đã tạo ra động lực thúc đẩy chúng tôi rất nhiều, vì vậy, tôi phải cám ơn họ. Đây là những gì chúng tôi cần khi chúng tôi sa sút và chơi không tốt. Đó là một chiến thắng quan trọng”.

Ronaldo tiết lộ rằng anh đã nói chuyện với các đồng đội trong đường hầm trong giờ nghỉ giữa hai hiệp đấu. Thời điểm ở hiệp 1, MU chơi như mơ ngủ để Villarreal liên tục tạo ra cơ hội mười mươi “bắn phá” khung thành.

Ronaldo kêu gọi các đồng đội vững tin trong đường hầm trong giờ nghỉ giữa hai hiệp. ẢNH: GETTY

Nếu thủ môn De Gea không chơi như “lên đồng”,  MU đã nhận nhiều hơn 1 bàn thua ngay trong hiệp 1. Và chính lời chia sẻ và thúc giục đồng đội của Ronaldo trong đường hầm dường như đã giúp MU thay đổi vận mệnh trong hiệp 2.

Ronaldo tiếp tục: “Chúng tôi đã tin tưởng bởi vì tại sân vận động này, với lịch sử mà CLB có được, chúng tôi hoàn toàn có thể làm được điều đó. Chúng tôi có niềm tin. Và tôi đã nói với các đồng đội ở MU trong đường hầm trước khi hiệp 2 bắt đầu rằng, chúng tôi nên có sự tin tưởng.

Tôi đã có một cơ hội trong trận đấu và tôi đã làm công việc của mình (ghi bàn). Đó là những gì xảy ra. Tôi rất vui. Đây không phải là trận đấu hay nhất của tôi. Tôi đã chơi không quá tốt nhưng đôi khi tôi chơi tốt thì lại không ghi bàn. Trong trận đấu này, tôi đã chơi không tốt nhưng tôi đã ghi bàn”.

Nó là bàn thắng rất quan trọng. Chúng tôi biết nếu Manchester United không thắng thì sẽ rất khó vào giai đoạn tiếp theo. Nhưng bây giờ mọi thứ đều có thể xảy ra, mọi thứ đều rộng mở và chúng tôi tin rằng Manchester United sẽ vượt qua vòng bảng Champions League”.

Trên khán đài sân Old Trafford, HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson và huyền thoại làng điền kinh Usain Bolt rất vui sau khi chứng kiến Ronaldo ghi bàn. ẢNH: BT SPORTS

Trận đấu với Villarreal chứng kiến Ronaldo vượt xa người đồng đội cũ Iker Casillas trong danh sách các cầu thủ ra sân thi đấu nhiều nhất cho CLB mọi thời đại. Ronaldo có 900 trận ra sân ở cấp CLB trong màu áo các đội MU, Sporting Lisbon, Real Madrid, Juventus và ghi tổng cộng 679 bàn thắng.

Đồng đội của Ronaldo ở MU và đội tuyển Bồ Đào Nha, Bruno Fernandes đã hết lời ca ngợi người đàn anh vì khả năng ghi những bàn thắng mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng.

Bruno Fernandes chia sẻ: “Chúng tôi biết điều đó sẽ đến với Cristiano Ronaldo, bất cứ lúc nào, mọi đường bóng trong vòng cấm đều có thể là bàn thắng. Chúng tôi biết, với Ronaldo và Edinson Cavani, bất cứ lúc nào họ có bóng trong vòng cấm, cho dù nó khó khăn hay đi về phía thủ môn, họ đều có cảm giác và “đánh hơi” được cơ hội.

Họ là những tiền đạo có cảm giác và rất nhạy bén với bàn thắng. Họ cảm nhận được điều đó và bây giờ Ronaldo đã thực hiện nó một lần nữa. Anh ấy chắc chắn sẽ làm như vậy nhiều hơn ở mùa giải này”.

Liệu Ronaldo có tiếp tục "nổ súng" trong trận đấu với Everton vào ngày mai? ẢNH: GETTY

Vào lúc 18h30 ngày mai (1-10), Manchester United sẽ đối đầu với Everton ở vòng 7 Premier League trên sân nhà Old Trafford. Hiện Manchester United đang đứng ở vị trí trí thứ 4 trên bảng tổng sắp với 13 điểm, kém đội dẫn đầu Liverpool chỉ 1 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm