Cuộc đời bi kịch của cầu thủ MU ngồi tù, bị Sir Alex đuổi

Nếu bạn mắc sai lầm, bạn phải rút kinh nghiệm và học hỏi từ chúng. Nhưng với những cầu thủ trẻ như cựu sao Manchester United, Callum Flanagan thì phải trả một cái giá cực đắt.

Trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại, các cầu thủ được CLB bảo vệ kỹ càng để giúp họ an toàn và đi đúng hướng trong suốt sự nghiệp. Ngay cả khi họ được bảo vệ, cũng có lúc họ đi chệch đường ray và không bao giờ có thể vực dậy. Đó chính xác là trường hợp của Callum Flanagan.

Callum Flanagan từng chơi cho đội trẻ Man Utd. ẢNH: GETTY

Tại MU, Flanagan là một cầu thủ trẻ đầy tiềm năng. Trên thực tế, Flanagan được các HLV thuộc học viện bóng đá trẻ đội chủ sân Old Trafford đánh giá rất cao.

Trở lại năm 2004, Flanagan ghi bàn lập công trong chiến thắng 2-0 của MU trước kình địch Manchester City ở giải FA Youth Cup và cầu thủ trẻ mới 19 tuổi này rất vui mừng. Chỉ vài giờ trước đó, Flanagan chia sẻ một bức ảnh chụp chung với siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo, người khi đó cũng mới đến MU.

Sau buổi tập luyện ở trung tâm huấn luyện Carrington của MU, Flanagan lái xe đưa đồng đội Phil Marsh trở về nhà. Trên đường đi, Flanagan phát hiện ánh đèn ô tô của đồng đội Mads Timm ở phía trước. Rất nhanh chóng, Flanagan rủ Mads Timm đua xe trong điều kiện trời mưa.

Khi họ đến khúc cua hẹp phía trước, Mads Timm lái xe vượt qua an toàn. Trong khi đó, Flanagan mất lái khiến chiếc Honda Civic mất kiểm soát lật nhào ở khu vực Carrington Lane.

Việc Flanagan làm hỏng xe và khiến đồng đội Phil Marsh gặp nguy hiểm là một chuyện, nhưng ngay thời điểm đó có một chiếc Ford Fiesta lao đến cuốn vào vụ việc. Hai chiếc xe lao vào nhau và sự việc nhanh chóng biến thành ác mộng.

Callum Flanagan (phải) ăn mừng bàn thắng cùng với Sylvan Ebanks-Bake (giữa) và Phil Marsh (trái) trong một trận đấu của đội trẻ MU. ẢNH: GETTY

Flanagan sau đó chia sẻ trong cuộc phỏng vấn năm 2016 rằng “đó là một trong những ngày đau khổ nhất cuộc đời tôi”.

Flanagan nói trên tờ Manchester Evening News, “Thời gian như trôi chậm lại, mọi thứ trở nên đen tối. Khi tôi kiểm tra, điều đầu tiên tôi nghĩ là liệu Phil có ổn không? Tôi hét lên với cậu ấy “Bạn ổn không?”. Cậu ấy nói gì tôi nghe không rõ nhưng rõ ràng là cậu ấy rất đau đớn. Cậu ấy bị mắc kẹt trong xe.

Tôi cố gắng leo ra khỏi đống đổ nát. Và khi tôi rời khỏi đó, tình hình trở nên tồi tệ hơn. Cô ấy (tài xế lái xe Fiesta) cũng bị mắc kẹt trong xe mình. Khung cảnh giống như một vùng chiến sự. Tôi nhớ mình đã nghĩ “mình đã làm cái quái gì vậy””.

Trên thực tế, với vụ tai nạn kinh hoàng này, thật khó tin và may mắn khi không có ai tử vong. Nhưng những vết thương lòng khiến Flanagan phải chịu một cảm giác tội lỗi.

Sir Alex Ferguson thẳng tay trị cậu học trò gây tai họa. ẢNH: GETTY

“Con đường bị phong tỏa. Cả Phil và người phụ nữ ấy phải thoát ra khỏi xe. Tôi chỉ có thể nhìn họ trong nước mắt với cảm giác bất lực. Tôi thật may mắn khi không có ai thiệt mạng”, Flanagan nói, “Tôi ước mình mới là người chịu vết thương của họ”.

Phil Marsh lúc đó mới 17 tuổi đã được lực lượng chức năng giải thoát và đưa đến bệnh viện với chấn thương ở đầu và một vài cái xương gãy. Còn người phụ nữ bị gãy chân và đứt dây chằng đầu gối.

Sau tai nạn, Flanagan biết mình phải đối mặt với rắc rối tại Manchester United vi vụ việc đã bị báo chí phanh phui. HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson đã giải quyết vấn đề bằng cách đẩy Flanagan khỏi Old Trafford.

Flanagan nói, “Ở một trong những buổi tập cuối cùng của tôi tại Carrington, tôi nhớ Sir Alex Ferguson đã đến xem chúng tôi và hỏi tôi “Chuyện gì đã xảy ra”. Tôi nói “Tôi lái xe vào góc cua với tốc độ quá cao, tôi đã khiến ông chủ phiền lòng rồi”. Sir Alex chửi thề rồi nói “Cậu cần rút ra được một bài học từ vụ này”. Vài tháng sau, tôi rời khỏi MU vì bị giải phóng hợp đồng”.

Flanagan bị kết án 8 tháng tù giam. ẢNH: EXPRESSSTAR

Mất việc ở MU, Flanagan nhận trách nhiệm trong vụ tai nạn và bị kết án 8 tháng tù giam. Sau cánh cổng nhà tù Lancaster Farms, Flanagan phải chịu đựng sự bắt nạt của các bạn tù. Trong khi đó, Phil Marsh bình phục chấn thương và ra mắt đội 1 Manchester United ở League Cup vào năm 2007.

Cuộc sống của Flanagan trở nên khó khăn hơn nhiều sau khi mãn hạn tù. Anh trải qua các CLB nhỏ như Wrexham, Worksop Town và Ashton United rồi đầu quân cho Down Under vào năm 2010 nhưng không có tiến triển gì trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Sau khi kết hôn vào năm 2014, Flanagan hiện đã 35 tuổi làm HLV phong trào và lính cứu hỏa. Gia đình Flanagan hiện đang sống tại Adelaide (Úc). Flanagan hi vọng cầu chuyện đau thương của mình là lời cảnh báo cho các cầu thủ trẻ đừng sốc nổi, bồng bột trong cuộc sống để rồi mất tất cả sự nghiệp.

Flanagan giờ đã có cuộc sống ổn định tại Úc. ẢNH: CALLUM FLANAGAN

Flanagan chia sẻ với một tờ báo địa phương tại Úc, “Nếu tôi có thể đưa ra bất cứ lời khuyên nào thì các các cầu thủ trẻ hãy tập trung vào bóng đá và đừng để những chuyện bên ngoài cản trở. Tôi muốn có một chiếc xe hào nhoáng, rất nhanh chóng tôi có được nó.

Nhưng nếu tôi không lái chiếc xe đó thì cuộc đời tôi đã khác rồi. Bây giờ tôi hạnh phúc và tôi đã biến nơi này (Úc) là nhà của mình. Tôi chỉ nhìn lại những trải nghiệm trong quá khứ và mỉm cười”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm