Conte nói điều bất ngờ sau khi đồng ý làm HLV Tottenham

Đêm nay (2-11), CLB Tottenham đã chính thức xác nhận HLV trưởng mới là chiến lược gia người Ý Antonio Conte.

Theo đó, Conte ký hợp đồng 18 tháng với Tottenham và nhận mức lương trọn gói cực khủng lên đến 13 triệu bảng Anh. Bản hợp đồng này đi kèm với điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Conte ra mắt trong chiếc áo đấu của Tottenham. ẢNH: GETTY

Tottenham trước đó đã đăng bức ảnh Conte khoe áo đấu Tottenham nhưng sau đó họ đã xóa. Bây giờ đội bóng thành London đã chính thức xác nhận chiến lược gia người Ý đã trở lại nước Anh.

Conte trước đây dẫn dắt Chelsea rất thành công với 1 chức vô địch Premier League và 1 FA Cup. Như vậy, chỉ đúng 1 ngày sau khi sa thải HLV Nuno Espirito Santo, Tottenham đã có HLV trưởng mới là Conte.

Giám đốc bóng đá của Tottenham, Fabio Paratici đã nhanh chóng xác nhận hợp đồng của Conte với CLB có thời hạn đến mùa hè năm 2023. Conte sẽ bắt tay ngay vào công việc dẫn dắt Tottenham ở trận đấu gặp Vitsesse tại giải Europa Conference League vào giữa tuần này.

HLV Santo chia tay Tottenham chỉ sau 4 tháng. ẢNH: GETTY

Sau khi nhận lời dẫn dắt Tottenham, HLV Antonio Conte lên tiếng: “Tôi vô cùng hạnh phúc khi trở lại công tác huấn luyện và làm điều đó ở một CLB Premier League có tham vọng trở thành nhân vật chính một lần nữa.

Tottenham Hotspur có cơ sở vật chất hiện đại và có một trong những sân vận động tốt nhất thế giới. Tôi không thể chờ đợi để bắt đầu làm việc, truyền đạt đến toàn đội và người hâm mộ niềm đam mê, tinh thần và quyết tâm đã giúp phân biệt tôi với tư cách là một cầu thủ và HLV.

Mùa hè vừa qua, mối lương duyên giữa chúng tôi đã không xảy ra bởi vì mối quan hệ và tình cảm giữa tôi và Inter Milan vẫn còn nhiều khi kết thúc mùa giải. Vì vậy, tôi cảm thấy rằng đó chưa thể là thời điểm thích hợp để tôi trở lại với công việc HLV.

Conte vô địch Premier League 2017 cùng Chelsea. ẢNH: GETTY

Nhưng sự nhiệt tình và quyết tâm dễ lây lan của Daniel Levy (chủ tịch Tottenham) khi muốn giao cho tôi nhiệm vụ này đã có kết quả. Bây giờ, cơ hội đã trở lại. Tôi chọn nắm bắt lấy nó với niềm tin lớn”.

Như vậy, trong bài phát biểu của mình, Conte đã xác nhận Tottenham từng theo đuổi ông nhằm thay cho Jose Mourinho nhưng Antonio Conte đã từ chối. Mùa giải trước, Conte dẫn dắt Inter Milan đến ngôi vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi. Sau đó, do bất đồng với ban lãnh đạo Inter Milan, Conte đã ra đi sau khi mùa giải kết thúc.

Conte chia tay Inter Milan sau khi giúp CLB vô địch Serie A sau 11 năm. ẢNH: GETTY

Conte được xem là ứng cử viên sáng giá ngồi ghế HLV trưởng Manchester United thay Ole Gunnar Solskjaer, người đối mặt với nguy cơ lớn mất việc sau thành tích kém cỏi gần đây của đội chủ sân Old Trafford. Bây giờ thì Conte đã nhận lời dẫn dắt Tottenham và “quỷ đỏ” thành Manchester không còn cơ hội có chiến lược gia 52 tuổi người Ý nữa, ít nhất là trong 2 năm tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm