Công bố tên cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới

Trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES (Football Observatory CIES) vừa đưa ra danh sách 100 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới.

Tiền đạo 19 tuổi của Manchester United, Mason Greenwood và Saka cũng 19 tuổi của Arsenal có bước tiến vượt bậc nhưng cả hai ngôi sao từng đá hỏng 11m trong trận chung kết Euro 2020 đều không phải là cầu thủ đứng đầu danh sách. Greenwood đã ghi 2 bàn trong 2 trận đầu tiên cho MU ở Premier League, trong khi Saka đá chính trong cả hai trận thua mở màn mùa giải của Arsenal.

Theo công bố mới nhất của CIES, tiền vệ Pedri của Barcelona đứng đầu bảng xếp hạng cầu thủ trẻ hay nhất thế giới với số điểm tuyệt đối 100. Greenwood xếp ngay phía sau kém Pedri 25 điểm.

Pedri mới 18 tuổi nhưng đã là trụ cột của Barcelon và đội tuyển Tây Ban Nha. ẢNH: GETTY

Nuno Mendes của Sporting Lisbon đứng thứ ba với 73 điểm. Xếp thứ tư là thần đồng người Hà Lan Ryan Gravenberch của Ajax có 70 điểm. Tuyển thủ Brazil đang đá giải trong nước cho Fluminense Matheus Martinelli đứng thứ 5 với 69 điểm.

Goncalo Inacio cũng của Sporting Lisbon ở vị trí thứ 6 có 66 điểm. Trong khi đó, Saka xếp thứ 7 kém Inacio 5 điểm. 3 cầu thủ còn lại nằm trong Top 10 là Fabricio Diaz (Liverpool), Jeremy Doku (Rennes) và Jude Bellingham (Borussia Dortmund) có số điểm lần lượt là 61, 59 và 58.

Những sao trẻ đáng chú ý nằm trong Top 100 còn có Florian Wirtz (Bayer Leverkusen, Đức) đứng thứ 11, Giovanni Reyna (Borussia Dortmund, Mỹ) thứ 13, Camavinga (Rennes, Pháp) thứ 14, Jamal Musiala (Bayern Munich, Anh) đứng thứ 54.

Saka, 19 tuổi đứng thứ 7 trong danh sách. ẢNH: GETTY

Tiền vệ Pedri đã chơi đến 78 trận trong 11 tháng qua. Người ta chứng kiến cầu thủ mới 18 tuổi này cày ải liên tục trên nhiều mặt trận cho CLB Barcelona cũng như tuyển quốc gia Tây Ban Nha ở Euro 2020 và Olympic Tây Ban Nha ở Olympic Tokyo. Anh cũng chơi 2 trận đầu tiên cho Barca ở mùa giải mới La Liga.

Trong khi đó, người xếp thứ hai là Greenwood ghi mỗi trận 1 bàn trong 2 trận khởi đầu mùa giải Premier League cho MU. Sở trường của Greenwood là đá tiền đạo cắm nhưng anh thường xuyên được HLV Solskjaer xếp ở vị trí tiền vệ phải.

Mới nhất, Greenwood phải đá lệch phải nhường vị trí cao nhất trên hàng công MU cho Martial trong trận hòa Southampton 1-1. Khi Martial chơi nhạt nhòa ra nghỉ, Greenwood trở lại vị trí sở trường và lập tức nổ súng ghi bàn gỡ hòa cho MU.

Huyền thoại Alan Shearer tỏ ra bối rối khi Solskjaer tiếp tục bắt Greenwood đá dạt cánh trong bối cảnh Edinson Cavani vẫn chưa sẵn sàng ra sân.

Greenwood có thể là tiền đạo hàng đầu thế giới trong tương lai. ẢNH: GETTY

Shearer nói: “Tôi hơi bất ngờ với sự lựa chọn của Solskjaer trong đội hình thi đấu với Southampton khi để Martial đá cắm. Tôi đã xem Greenwood chơi ở tuần trước ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Và đó là nơi thuộc về Greenwood. Tôi không có nghi ngờ gì về điều đó, cậu ấy sẽ ghi rất nhiều bàn thắng.

Greenwood đã chơi rất hay vào tuần trước và tôi nghĩ cậu ấy đã cống hiến mọi thứ. Cậu ấy tạo ra mối đe dọa cho đối thủ. Bây giờ, Martial thay vào vị trí của Greenwood. Tôi không nghĩ MU đã ra đủ “lửa” như cách họ đã làm được vào tuần trước và có lẽ đó là một trong những lí do khiến họ bị cầm hòa”.

20 cầu thủ trẻ hay nhất thế giới theo bảng xếp hạng của CIES:

1. Pedri - Barcelona

2. Mason Greenwood - Manchester United

3. Nuno Mendes - Sporting Lisbon

4. Ryan Gravenberch - Ajax

5. Matheus Martinelli - Fluminense

6. Goncalo Inacio - Sporting Lisbon

7. Bukayo Saka - Arsenal

8. Fabrizio Diaz - Liverpool [ở Uruguay]

9. Jeremy Doku - Rennes

10. Jude Bellingham - Borussia Dortmund

11. Florian Wirtz - Bayer Leverkusen

12. Lucas Calegari – Fluminense

13. Giovanni Reyna - Borussia Dortmund

14. Eduardo Camavinga - Rennes

15. Octavia Popescu – FCSB

16. Pape Sarr – Metz

17. Bruno Praxedes – RB Bragantino

18. Omar Campos – Santos

19. Renan da Silva – Palmeiras

20. Zabarnyi – Dynamo Kiev

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm