Con trai của Cristiano Ronaldo: 'Bà ơi, đừng chết'

Cristiano Ronaldo nổi tiếng là người yêu thương gia đình, đặc biệt là với mẹ của anh, bà Dolores Aveiro. Những biến cố xảy ra đến gia đình Ronaldo đã ảnh hưởng rất lớn đến tính cách của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo có vóc dáng và nguồn thể lực dồi dào đáng kinh ngạc. Nó đến từ chế độ tập luyện khoa học và chăm sóc bản thân cực tốt của Ronaldo. Chính điều này giúp Ronaldo thường rất ít khi dính chấn thương trong sự nghiệp lừng lẫy của mình.

Trong đời, Ronaldo có 2 nỗi ám ảnh kinh hoàng, đó là rượu, ma túy và khi mẹ anh đối diện giữa sự sống và cái chết.

Chế độ tập luyện, ăn uống khoa học giúp Ronaldo có thể lực tốt và thân hình rắn chắc. ẢNH: GETTY

Ronaldo không bao giờ chơi ma túy và uống rượu. Cha của anh là “sâu rượu”, còn anh trai anh phải vào trung tâm cai nghiện ma túy. Nó khiến Ronaldo bị ám ảnh và thề sẽ không bao giờ đụng vào những thứ này.

Dinis Aveiro, cha của Ronaldo mắc chứng nghiện rượu và qua đời ở tuổi 52. Ông từng là một người lính tham gia những cuộc chiến ở Mozambique và Angola. Ronaldo không giấu được sự xúc động khi nói chuyện với Piers Morgan về người cha chưa bao giờ nhìn thấy anh lên đến đỉnh cao sự nghiệp.

Ronaldo nói vể điều khiến anh buồn khi nhớ về cha mình, “Tôi trở thành số 1 và ông ấy không nhìn thấy điều đó. Ông ấy không thấy tôi nhận giải thưởng, ông ấy không chứng kiến tôi trở thành như thế nào ngày hôm nay”.

Những thành công trong sự nghiệp của Ronaldo không có sự chứng kiến của người cha. ẢNH: GETTY

Thời điểm Ronaldo chơi cho Manchester United, anh đã giúp cha mình mọi thứ để ông chữa căn bệnh nghiện rượu. Vào năm 2007, mẹ Ronaldo là bà Dolores Aveiro đã giải thích về những thảm kịch gia đình tác động đến tính cách của Ronaldo khi còn trẻ.

Bà nói, “Crstiano Ronaldo đã thấy những gì đồ uống có cồn và ma túy gây ra với những người thân thiết. Đó là lí do vì sao con trai tôi trở thành một người như ngày hôm nay. Ronaldo không hút thuốc và uống rượu. Thứ duy nhất Ronaldo nghiện đó là bóng đá”.

Trong khi đó, biến cố bà Dolores đối diện với cái chết cũng khiến Ronaldo và cả gia đình kinh hoàng. Thậm chí, đứa con trai của Ronaldo là Ronaldo Jr, 10 tuổi đã cầu xin bà Dolores, “Bà ơi, đừng chết”.

Bà Dolores xúc động khi kể về thời khắc giữa sự sống và cái chết. ẢNH: DOIS AS 10

Dolores Aveiro, 66 tuổi được đưa đến bệnh viện ở hòn đảo quê nhà Madera (Bồ Đào Nha) vào mùa xuân năm ngoái.

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình đầy xúc động, bà đã rơi nước mắt chia sẻ, “Tôi đứng dậy đi vệ sinh và rồi ngã xuống. Tôi cố gắng đứng dậy nhưng nhận ra nửa bên trái của mình đã bị liệt. Tôi đã gọi cho đối tác của mình là Jose Andrade và nói với cậu ấy rằng tôi không được khỏe, tôi nhờ cậu ấy quay số 999. Tôi không nhớ mình đến bệnh viện lúc nào”.

Người mẹ 4 con từng chiến đấu với căn bệnh ung thư tiếp tục nói vói người phỏng vấn Maria Botelho Moniz trên đài truyền hình TVI (Bồ Đào Nha), “Con tôi đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Mọi thứ thật khó khăn khi tôi nghĩ đó là dấu chấm hết rồi.

Tôi nhìn thấy đứa cháu cả Cristianinho vào phòng thăm tôi. Đó là một cú sốc lớn. Tôi cầu xin chúa đừng đưa tôi đi. Tôi muốn nhìn thấy các cháu của mình lớn lên. Mọi người ở đó đều có niềm tin nhưng mọi thứ thật khó khăn”.

Con trai cả của Ronaldo đã nói một câu xúc động, "Bà ơi đừng chết". ẢNH: INSTARGRAM DOLORES

Bà Dolores nói thêm, “Tôi đã thấy tất cả các con của mình, kể cả Ronaldo đều khóc, mặc dù chúng không muốn làm tôi lo lắng. Tôi đã được phẫu thuật ung thư vú nhưng điều đó chưa bao giờ khó khăn như biến cố này.

Khi Cristianinho thấy tôi khóc rất nhiều, thằng bé đã nói với tôi “Bà ơi, đừng chết". Nó khiến tôi cảm động. Tôi sống vì gia đình, đặc biệt là các cháu của tôi”.

Bà Dolores được đưa đến bệnh viện Nelio Mendonca ở Madeira vào ngày 3-3 năm ngoái sau khi bị đột quỵ vì thiếu máu não cục bộ. Các cục máu đông đã làm tắc nghẽn mạch máu trong não bà.

Sau đó bà được chuyển đến một bệnh viện tư nhân cũng ở đảo Madeira để được chăm sóc, hồi phục tốt hơn. Cristiano Ronaldo đã lập tức bay từ Ý về Bồ Đào Nha để chăm sóc mẹ mình.

Bà Dolores và Elma. ẢNH: INSTARGRAM DOLORES

Bà Dolores tiết lộ bà không sợ ảnh hưởng của sức khỏe mà chỉ lo lắng sẽ không qua khỏi. Dolores nói, “Khi tôi mở mắt và nhìn thấy con gái lớn bên cạnh, tôi không biết điều gì có thể xảy ra với mình và nói, “Elma, mẹ chưa đưa cho con mã số két sắt của mẹ”.

Tôi muốn đưa mã két sắt cho con tôi và chỉ có như vậy. Nhưng mặc cho điều đó, con tôi nói, “Mẹ ơi, con không muốn biết mã số gì cả”. Khi Elma nhập mã số, chiếc két sắt đã mở và điều đó khiến tôi chắc chắn rằng trí nhớ của mình vẫn tốt như trước đây”.

Bà Dolores vẫn đang trong quá trình hồi phục sau ca đột quỵ. Bà nhấn mạnh việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên để phát hiện sớm bệnh tật là điều rất quan trọng. Bà Dolores tiết lộ chính Cristiano Ronaldo là người đã sắp xếp tất cả để bà được điều trị một cách tốt nhất.

Ronaldo, bà Dolores và Ronaldo Jr. ẢNH: INSTAGRAM DOLORES

Bà Dolores nói thêm, “Với những người cảm thấy trong người bất ổn, điều quan trọng là phải đến bệnh viện gần nhất càng sớm càng tốt. Trong trường hợp của tôi, mọi thứ chỉ diễn ra trong 5 phút. Từ Ý, Cristiano Ronaldo đã gọi cho bác sĩ ở Bồ Đào Nha, sau đó tôi được phẫu thuật ngay, tạ ơn chúa. Nhiều người không có được may mắn như tôi.

Tôi đang dần hồi phục. Tôi phải tập vật lý trị liệu, tôi đi lại và tôi cảm thấy mọi thứ thật khó chịu trong vài tháng đầu tiên. Khi đi lại được, tôi đã xuất viện. Nhưng tôi vẫn chịu ảnh hưởng ở nửa người bên trái ở miệng, chân và giọng nói. Bây giờ tôi cảm thấy tốt và từng chút một, tôi sẽ hồi phục 100%”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm