Chuyện giới tính thứ ba ở Munich

LĐBĐ  châu Âu (UEFA) đã cấm đề xuất của Thị trưởng Dieter Reiter của TP Munich cho chạy ánh sáng laser màu “bảy sắc cầu vồng” bên ngoài sân Allianz Arena trước, trong và sau trận Đức – Hungary (2 giờ ngày 24-6) tại Euro 2020. Cờ Rainbow, hay còn gọi “bảy sắc cầu vồng” là biểu tượng của cộng đồng giới tính thứ ba.

Nhưng vì sao Munich nói chung và thị trưởng Dieter Reiter lại đòi cho chạy màu “bảy sắc cầu vồng” trận Đức – Hungary?

Nếu sân Allianz Arena bật sáng đèn cờ "Rainbow" trận Hungary - Đức, UEFA sẽ trừng phạt nặng. Ảnh: Getty

Vì nhà nước Hungary vừa đưa ra quyết định và được Quốc hội thông qua là cấm các tổ chức, trường học tụ tập và hoạt động mang tính tổ chức của những người thuộc giới tính thứ ba, trong đó có cả thành phần giải phẫu và tiêm hormon để đổi giới tính...

Lãnh đạo TP Munich và Thị trưởng Dieter Reiter quyết liệt phản đối đạo luật ở Hungary và đây là dịp để cộng đồng thế giới lên tiếng mang về công bằng cho giới tính thứ ba.

Tuy nhiên UEFA đã cấm Munich làm điều này và hăm dọa nếu sân Allianz Arena bật đèn laser “bảy sắc cầu vồng” sẽ bị UEFA trừng phạt thích đáng.

Vì điều này nó liên quan đến chính trị, mà UEFA chủ trương không đụng vào các vấn đề chính trị.

Nếu như các nước Tây Âu và Mỹ đã cởi mở với cộng đồng giới tính thứ ba từ lâu rồi thì các nước Đông Âu vẫn rất nghiêm khắc với giới này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm