Chưa đá xong với UAE, tuyển VN đã làm nên lịch sử ở World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam đang bước vào những phút đầu tiên của hiệp 2 trong trận “đại chiến” với UAE trên sân vận động Zabeel, Dubai.

UAE buộc phải thắng trận này mới giành vé đi tiếp. Một kết quả hòa cũng khiến thầy trò Bert Van Marwijk lỡ hẹn với vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam chính thức làm nên lịch sử ở sân chơi World Cup. ẢNH: ANH THỎA

Trong khi đó, Việt Nam chỉ cần 1 trận hòa là giữ ngôi đầu bảng, đồng thời giành vé chính thức đi tiếp. Thậm chí, nếu cho thua UAE, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn rộng cửa đi tiếp với chiếc vé vớt dành cho 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất.

Giả sử nếu thua UAE và đứng thứ nhì bảng G, Việt Nam vẫn chắc chắn hơn thành tích 2 đội nhì của các bảng khác là Kyrgyzstan (bảng F) và Lebanon (bảng H).

Chỉ cần 1 trong những yếu tố này xảy ra, Việt Nam sẽ chắc suất đi tiếp bất chấp kết quả trận đấu với UAE. Đó là Trung Quốc thua Syria (bảng A), Jordan từ hòa đến thua Úc, Iran không thắng Iraq và Uzbekistan thua Saudi Arabia.

Và điều này đã chính thức xảy ra khi hiệp hai trận UAE và Việt Nam mới lăn bóng chừng vài phút. Theo đó, ở trận đấu lúc 22h (15-6), tuyển Úc đã thắng Jordan với tỉ số 1-0.

Kết quả này đồng nghĩa, dù có thua UAE, Việt Nam vẫn chắc chắn nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. Sau hiệp 1, Việt Nam đang bị UAE dẫn trước 2-0.

Ở vòng loại World Cup 2022, 5 trong tổng số 8 đội nhì bảng xuất sắc nhất sẽ giành vé vớt đi tiếp. Nếu Việt Nam thua UAE, kết thúc vòng bảng, Việt Nam giành vị trí thứ nhì với 11 điểm (trừ 6 điểm giành được trước đội cuối bảng Indonesia).

Trong khi đó, 3 đội nhì bảng khác ít điểm hơn Việt Nam là Jordan (8 điểm, bảng B), Tajikistan (10 điểm, bảng F) và Lebanon (10 điểm, bảng H). Vì thế, Việt Nam chắc chắn nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

UAE dẫn trước Việt Nam 2-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên. ẢNH: ANH THỎA

Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chính thức giành vé đi tiếp ở World Cup 2022. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển Việt Nam có suất tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á cùng 11 đội tuyển mạnh khác.

Bảng xếp hạng hai bảng F và H:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm